โดน แฮกบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จนได้

โดนแฮก มีการรูดบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ ไปใช้จ่ายใน Facebook เมื่อปลายเดือน
สิงหาคม 2564 (เหมือนที่หลายๆ ท่านโดน)

ครั้งแรกติดต่อธนาคาร โทรเป็นชม. จำนวน3ครั้ง ครั้งละ1ชม ไม่มีคนรับสายเลยจนตัดสินใจฝากข้อความ ให้ธนาคาร ติดต่อกลับ
ธนาคาร ใช้เวลาติดต่อ กลับมาเป็นเวลา2วัน เพื่ออายัดบัตรเก่า และส่งเรื่องต่อให้ฝ่ายที่จัดการกรณีโดนแฮก

จนถึงวันนี้ ผ่านไป10 กว่าวันยังไม่มี จนท ติดต่อมาเลย
อยากทราบว่า มีใครโดนแบบนี้ไหมคะ จนท ใช้เวลาติดต่อกลับนานขนาดไหนคะ

ใกล้วันที่ครบดิวจ่ายบัตรเครดิต ตรงนี้ จะมีผลอะไรไหมคะ เพราะเราไม่ได้ จ่ายค่าบัตร ที่มีมิจฉาชีพแฮกไปเป็นจำนวนเงิน 60,000 กว่าบาท

และ อยากฝากธนาคารกรุงเทพ ให้ปรับปรุงและป้องกันเรื่องแบบนี้ ผู้ใช้บริการเดือดร้อน ต้องมาโทรศัพท์รอสายเป็นชม.  ไม่มีพนักงานรับสาย ระบบการทำงานก็ช้า ล้าสมัยกว่าธนาคารอื่นๆ
ธนาคารอื่น สามารถป้องการการแฮกแบบนี้ได้ดี รีบอายัดบัตรก่อนที่จะมีการทำรายการนั้นๆ

ธ.กรุงเทพ ต้องปรับปรุงอย่างหนักนะคะ ทำมาตราฐานเรื่องความปลอดภัยให้ดี บริษัทจะได้ไม่เสียหายไปมากกว่านี้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่