Squid game ซีรี่ย์ที่เกือบจะดี สปอย

จะพยายามพิมสั้นๆนะครับ

ตัวซีรี่ย์ เนื้อหาไม่ได้มีอะไรใหม่ เอาคนเป็นหนี้ มาแข่งเกมกันแย่งเงินรางวัล ใครชนะก็ได้เงินทั้งหมดไป โดยมีดราม่าของคน  ดราม่าของเกม ดราม่าหลังเกม จุดหักมุมเล็กๆในตอนสุดทัาย

ตัวละครเด่น แนะนำ 3 คนพอ

พระเอก เป็นตัวละครที่จืดและไม่น่าเอาใจช่วยเลยที่สุดคนนึง ไม่ได้ฉลาด แรงไม่มี ชีวิตติดการพนัน เอาเงินประกันแม่ไปใช้เล่นพนัน เลี้ยงลูกไม่ได้ แต่ดันมีศักดิ์ศรีไม่รับเงินที่คนอื่นให้ซะงั้น บทพยายามจะทำให้พระเอกดูเป็นคนดีในหลายๆจังหวะ แต่ไม่ช่วย ที่สำคัญ พระเอกเป็นตัวละครที่บทในเกมจืดมากมาย ไม่เด่นอะไรเลยในสักด้าน รอดมาได้เพราะเพื่อนช่วยกับดวงแท้ๆ

พระรองใส่แว่น ที่น่าจดจำกว่าพระเอก ฉลาด  ตัดสินใจเด็ดขาด ในเกมส่วนใหญ่รอดมาได้ด้วยฝีมือบวกสมองและการเด็ดขาดในการตัดสินใจ เหี้ยมและเด็ดเดี่ยวดี

นางเอกเกาหลีเหนือ บทเหมือนจะเด่น เสียดายมากๆที่ไม่ได้เล่นอะไรมากกว่านี้ อย่างตอนไปห้องน้ำ เสียเวลาไป 1 ตอน กับการแอบไปดูห้องครัว แต่ดันหมด แค่นั้น น๊อตที่ขันไม่แน้นก็ไม่ได้เอามาใช้ แต่เป็นตัวละครที่ดึงดราม่า ดึงเศร้าได้ดี เป็นตัวละครที่เรารู้สึกอินกับความโดดเดี่ยวได้ดีมากๆ

ตัวละครอื่นๆอย่างตำรวจ นักเลง คุณปู่ ขอไม่พูดถึงละกันครับ เดี๋ยวยาว


จุดเด่นของซี่รีย์

-นักแสดง แสดงดีมากกกกก เรียกว่าอินกับตัวละครได้ง่ายๆ ใครเด่นจุดไหน บทยังไง ตัวละครยังไง เล่นดีจนอินได้

-ระยะเวลา ซี่รีย์สั้นดี 9 ตอน

-โปรดักชั่นดี คอสตูมในเรื่องติดตาดี

จุดด้อย

- เกมในเรื่อง ค่อนข้างน่าเบื่อและไม่น่าสนใจ ไม่ยุติธรรม ถึงจะบอกว่าเป็น เกมเด็กเล่น แต่ หลายๆเกม ไม่น่าสนใจเลย มีเกมแรกที่ดูลุ้นหน่อย นอกนั้น แกะสลัก ชักเย่อ ลูกแก้ว ดูจืดมากอ่ะ

- บท ที่ดูเหมือนครึ่งแรกกับครึ่งหลังดูไม่เข้ากันชอบกล อย่างครึ่งแรก บทหลายๆตัวละครเหมือนจะปูมาให้เปิดโปงหรือหาทางรอดวิธีอื่นนอกจากแข่งเกม แต่ครึ่งหลัง เน้นแข่งเกมอย่างเดียวซะงั้น แถมเกมยังเน้นโชคหรือพละกำลังไปอีก ไม่ได้ใช้สมองเลย

- การจลาจลที่ไม่รู้จะใส่มาเพื่ออะไร คุณปู่จะออกแบบการจลาจลไปทำไม กลายเป็นทำให้เกมไม่สนุกไปอีก แบบนี้ใครตายตอนไหนก็ไม่แปลก ฝั่งนึงอยากเลิก ฝั่งนึงอยากเล่น   ตอนโหวตฆ่ากันไม่ได้ ก็ฆ่าตอนดึกแทน

- จบเกม เกิดพระรองโอเคกับพระเอก เลิกเล่น แล้วที่สัญญากับนางเอกไว้ละ ลืมหรอ? ระหว่าง 1 ปี พระเอกไม่ใช้เงินเพื่อตัวเองไม่เท่าไร ไม่ช่วยใครจริงดิ แม่เพื่อน น้องชายเพื่อน ไม่ช่วยเลยหรอ

- ตอนจบค้างคา พระเอกไม่กลับไปหาลูกจริงหรอ ตัวเอกตำรวจตายไหม พี่ชายตำรวจ ทำไมถึงทำ เรื่องรูปกับคลิปที่ส่งถึงตำรวจไหมหรือองกรณ์ใช้เส้นปกปิด?

ซีรีย์แนวนี้มีหลายเรื่องดีกว่านี้ ดราม่ากว่านี้ อย่าง Alice in borderland ดีกว่า เรื่องนี้ถึงจะทำตัวละครได้ดี นักแสดงดี แต่ส่วนสำคัญอย่างตัวเกม อย่างพระเอก กลับทำได้ไม่ดีพอ

ส่วนตัวให้ 6.5/10 ดูก็ได้ ไม่ดูก็ได้  ที่แน่ๆคงไม่ดูซ้ำรอบสอง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่