เรื่องของเรื่องคือคุณแม่ส่งกับข้าวอาหารแห้งต่างๆมาให้ ปกติใช้เวลาจัดส่งประมาณ 1-2 วันก็ถึงมือเราแล้ว
แต่รอบนี้เราย้ายที่อยู่ และคุณแม่อยากส่งกับข้าวมาให้เราก็พิมพ์ที่อยู่ส่งให้คุณแม่ในไลน์
รอบนี้คุณแม่เลือกใช้บริการ ขนส่งสีเหลือง ในการส่ง โดยคุณพนักงานก็ได้เครมว่าส่งถึงภายในวันถัดไปแน่นอน (13/09)
วันถัดมา (14/09) มีพนักงานของขนส่งนี้โทรหาเรา ถามที่อยู่พอเราบอกไปนางก็บอกเขตที่เราอยู่ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของนาง
เดี๋ยวจะส่งไปให้ที่เขตที่รับผิดชอบให้อีกทีนึง หลังจากวางสายแรกไปก็มีอีกสายโทรมาลักษณะเดิมอีก ซึ่งเป็นคนละเบอร์และคนละคนกับตอนแรก
ถัดมาอีก 1 วัน (15/09) มีพนักงานโทรมาแล้วบอกจะนำพัสดุมาส่งให้และก่อนวางก็พูดว่าของข้างในเหม็นมาก โอเคเราก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็รอรับพัสดุไป
ถัดจากนั้นไม่ถึง 5 นาทีมีอีกสายโทรมา บอกจะนำพัสดุมาส่ง และพูดเหมือนคนแรกเลยคือบอกว่าของข้างในเหม็น เราก็บอกให้เขามาส่งได้เลย
แต่สรุปเรารอทั้งวันไม่มีใครนำพัสดุมาส่งทั้งสิ้นค่ะ
เราจึงได้ถามไปยังคุณแม่ ขอเลขพัสดุเพื่อนำมาตรวจสอบ แต่คุณแม่ไม่ได้ถ่ายรูปหน้ากล่องไว้ และในวันที่ส่งนั้นคุณแม่ไปส่งในเวลาค่ำ
ซึ่งทางร้านก็ใกล้ปิดทำให้พนักงานค่อนข้างรีบร้อนเป็นอย่างมาก ตอนแรกเราคิดว่าคุณแม่เขียนที่อยู่เราผิดหรือเปล่า แต่ไม่ใช่
คุณแม่นำที่อยู่ที่เราส่งให้ในไลน์ให้พนักงานรับพัสดุดู แล้วพนักงานก็เป็นคนกรอกที่อยู่เอง และเมื่อคุณแม่ชำระเงินเรียบร้อยพนักงานยื่นให้เพียงแค่เงินทอน
แต่ไม่ได่ให้ใบเสร็จที่มีเลขพัสดุมาให้ด้วย
และจนถึงวันนี้ (16/09) ยังไม่มีการติดต่อส่งพัสดุแต่อย่างใด
ในกรณีนี้เราค่อนข้างเข้าใจว่าจะโทษเพียงตัวขนส่งอย่างเดียวไม่ได้ เพราะทางคุณแม่เราที่เป็นผู้ส่งก็ไม่ได้ทวงถามเลขพัสดุจากพนักงานมาทำให้เราเองก็ไม่สามารถตามเช็คพัสดุได้เลย
แต่การที่คุณหายไปแบบไม่มีการติดต่อมาอีกเลย อันนี้เรางงมากค่ะ คือไหนบอกจะเอาพัสดุมาส่ง แถมพูดเชิงตำหนิว่าของข้างในเหม็น แน่สิจะไม่เหม็นไหวหรอคะคุณเอาไปค้างไว้ที่คุณนานตั้งหลายวัน มันแต่โยนไปสาขานู้นสาขานี้อยู่นั่น ถ้าจะบอกว่าเพราะที่อยู่ผิด ก็เป็นพนักงานคุณเองที่เป็นคนกรอกที่อยู่
เรารอพัสดุตามที่คุณบอกจะเข้ามาส่งทั้งวัน สุดท้ายไม่มา และหายไปไม่มีการติดต่อใดใดอีก
อยากถามว่าเราทำอะไรได้บ้างกับการทำงานแบบนี้ของขนส่งสีเหลืองได้บ้าง เพราะสุดท้ายแล้วพัสดุกล่องนั้นคงต้องทิ้งไปทั้งหมด หรือจริงๆคุณเอาของเราไปทิ้งแล้วหรือเปล่า แต่คุณมีสิทธิ์เมินเฉยพัสดุที่ต้องนำส่งแบบนี้ได้หรอคะ ไม่เอามาส่ง ไม่ติดต่อกลับใดใด ต่อไปไม่กล้าใช้บริการขนส่งสีเหลืองนี้แล้วค่ะ กลัวทำของหายแล้วไร้การรับผิดชอบอีก
ขนส่งสีเหลือง ไม่นำพัสดุมาส่งแถมหายลิบติดต่อไม่ได้แบบนี้ได้หรอ ?
แต่รอบนี้เราย้ายที่อยู่ และคุณแม่อยากส่งกับข้าวมาให้เราก็พิมพ์ที่อยู่ส่งให้คุณแม่ในไลน์
รอบนี้คุณแม่เลือกใช้บริการ ขนส่งสีเหลือง ในการส่ง โดยคุณพนักงานก็ได้เครมว่าส่งถึงภายในวันถัดไปแน่นอน (13/09)
วันถัดมา (14/09) มีพนักงานของขนส่งนี้โทรหาเรา ถามที่อยู่พอเราบอกไปนางก็บอกเขตที่เราอยู่ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของนาง
เดี๋ยวจะส่งไปให้ที่เขตที่รับผิดชอบให้อีกทีนึง หลังจากวางสายแรกไปก็มีอีกสายโทรมาลักษณะเดิมอีก ซึ่งเป็นคนละเบอร์และคนละคนกับตอนแรก
ถัดมาอีก 1 วัน (15/09) มีพนักงานโทรมาแล้วบอกจะนำพัสดุมาส่งให้และก่อนวางก็พูดว่าของข้างในเหม็นมาก โอเคเราก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็รอรับพัสดุไป
ถัดจากนั้นไม่ถึง 5 นาทีมีอีกสายโทรมา บอกจะนำพัสดุมาส่ง และพูดเหมือนคนแรกเลยคือบอกว่าของข้างในเหม็น เราก็บอกให้เขามาส่งได้เลย
แต่สรุปเรารอทั้งวันไม่มีใครนำพัสดุมาส่งทั้งสิ้นค่ะ
เราจึงได้ถามไปยังคุณแม่ ขอเลขพัสดุเพื่อนำมาตรวจสอบ แต่คุณแม่ไม่ได้ถ่ายรูปหน้ากล่องไว้ และในวันที่ส่งนั้นคุณแม่ไปส่งในเวลาค่ำ
ซึ่งทางร้านก็ใกล้ปิดทำให้พนักงานค่อนข้างรีบร้อนเป็นอย่างมาก ตอนแรกเราคิดว่าคุณแม่เขียนที่อยู่เราผิดหรือเปล่า แต่ไม่ใช่
คุณแม่นำที่อยู่ที่เราส่งให้ในไลน์ให้พนักงานรับพัสดุดู แล้วพนักงานก็เป็นคนกรอกที่อยู่เอง และเมื่อคุณแม่ชำระเงินเรียบร้อยพนักงานยื่นให้เพียงแค่เงินทอน
แต่ไม่ได่ให้ใบเสร็จที่มีเลขพัสดุมาให้ด้วย
และจนถึงวันนี้ (16/09) ยังไม่มีการติดต่อส่งพัสดุแต่อย่างใด
ในกรณีนี้เราค่อนข้างเข้าใจว่าจะโทษเพียงตัวขนส่งอย่างเดียวไม่ได้ เพราะทางคุณแม่เราที่เป็นผู้ส่งก็ไม่ได้ทวงถามเลขพัสดุจากพนักงานมาทำให้เราเองก็ไม่สามารถตามเช็คพัสดุได้เลย
แต่การที่คุณหายไปแบบไม่มีการติดต่อมาอีกเลย อันนี้เรางงมากค่ะ คือไหนบอกจะเอาพัสดุมาส่ง แถมพูดเชิงตำหนิว่าของข้างในเหม็น แน่สิจะไม่เหม็นไหวหรอคะคุณเอาไปค้างไว้ที่คุณนานตั้งหลายวัน มันแต่โยนไปสาขานู้นสาขานี้อยู่นั่น ถ้าจะบอกว่าเพราะที่อยู่ผิด ก็เป็นพนักงานคุณเองที่เป็นคนกรอกที่อยู่
เรารอพัสดุตามที่คุณบอกจะเข้ามาส่งทั้งวัน สุดท้ายไม่มา และหายไปไม่มีการติดต่อใดใดอีก
อยากถามว่าเราทำอะไรได้บ้างกับการทำงานแบบนี้ของขนส่งสีเหลืองได้บ้าง เพราะสุดท้ายแล้วพัสดุกล่องนั้นคงต้องทิ้งไปทั้งหมด หรือจริงๆคุณเอาของเราไปทิ้งแล้วหรือเปล่า แต่คุณมีสิทธิ์เมินเฉยพัสดุที่ต้องนำส่งแบบนี้ได้หรอคะ ไม่เอามาส่ง ไม่ติดต่อกลับใดใด ต่อไปไม่กล้าใช้บริการขนส่งสีเหลืองนี้แล้วค่ะ กลัวทำของหายแล้วไร้การรับผิดชอบอีก