ขอคำปรึกษาด้านการเรียนที่ญี่ปุ่นครับ และอนาคตครับ

สวัสดีครับ ตอนนี้ต้องการคำแนะนำต่างๆครับ

ปีนี้ผมอายุ 24 พึ่งเรียนจบปริญญาตรี ที่บ้านมีธุรกิจ และ ตอนนี้ว่างงานครับ อยากปรึกษาแผนของชีวิตตัวเอง และต้องการคำแนะนำครับ
ตัวผมจบการบินจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ตอนนี้มีมีแพลนว่า จะเรียนภาษาญี่ปุ่นจนถึงเดือน มีนาคม 2022 (ตอนนี้เรียนมา 3 เดือนแล้วครับ กับโรงเรียนสอนภาษาชื่อดังในไทย ก่อนไปญี่ปุ่นน่าจะจบ Minna เล่ม 4แล้ว) และไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา เป็นเวลา 6 เดือน ทำ Part Time ไปด้วยและเรียนไปด้วย

ตอนนี้มี 2 Plans ที่คิดไว้คือ
1. เรียนภาษาที่ญี่ปุ่นจนถึงเดือน 10 ปีหน้า (ระยะเวลา 6 เดือน) และกลับมาหางานบริษัทญี่ปุ่นที่ไทย หรือถ้าเป็นได้หางานที่นั่นเลย
2. ระหว่างเรียนจะหาทุนต่อโทไปด้วย ถ้าเป็นไปได้จะหาทุนที่มีเงินเดือนให้ด้วยครับ ที่คิดตอนนี้คือเรียน MBA 

แต่ตอนนี้กำลังกังวลเรื่องอนาคตว่า 
1. ถ้าผมเลือกที่จะเรียนโทต่อเป็นเวลา 2 ปี กว่าผมจะจบโทคือ อายุประมาณ 26-27 ที่กังวลคือ อายุประมาณนั้นแล้ว ช้าไปไหมครับ ที่จะทำงานแรก มันคุ้มกับเวลาที่เสียไปไหม
Ideal Plan คือเรียนที่ญี่ปุ่นเสร็จ หางานทำที่ญี่ปุ่นเลย แต่ปัญหาก็เหมือนที่กล่าวไปทางด้านต้น เรามีแค่วุฒิป.ตรี และโท แต่ประสบการณ์ทำงานเป็น 0 และอายุเยอะแล้ว จะมีคนรับทำงานไหมครับ แล้วเงินเดือนจะพอคุ้มกับที่ยอมเรียนเสียเวลา 2 ปีไหม

2. หรือควรเลือกเรียนภาษา 6 เดือนก่อนและถ้าได้ n2  แล้วหางานทำที่ญี่ปุ่นไปก่อนเลย หรือกลับไทยมาทำงานที่บ.ญี่ปุ่น แล้วค่อยไปต่อโททีหลัง 

คิดและกังวลมาหลายวันแล้วครับ เลยต้องการมาขอคำปรึกษา รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
お願いします。
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่