ใครควรเป็นคนจ่ายค่าอุปกรณ์เครื่องครัวคะ

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตเกริ่นก่อนนะคะว่าหนูเป็นเด็กตจว. กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัยปีหน้า แล้วก็ค่อนข้างมั่นใจ 90% ว่าจะได้ไปอยู่ที่บ้านพี่ที่กรุงเทพค่ะ
ปกติเวลาอยู่ที่บ้านเป็นคนที่ชอบทำอาหารมากๆค่ะ เป็นจำพวกอาหารเบื้องต้น แกงกะทิ ไปจนถึงขนมง่ายๆ ส่วนพี่หนูเป็นคนที่ทำอาหารไม่เป็นเลยค่ะ แม้กระทั่งหุงข้าวก็ยังหุงไม่เป็น เวลากินข้าวก็จะสั่งมาจากข้างนอกทุกครั้ง เพราะฉะนั้นที่บ้านของพี่ก็จะไม่มีเครื่องครัวซักอย่าง ไปหาครั้งล่าสุดมีแค่เตาอินดักชัน ไมโครเวฟ ตู้เย็น น้ำเปล่า แล้วก็เหล้า😥(พวกถ้วยชามช้อนส้อมเป็นแบบกระดาษแล้วก็พลาสติกทั้งหมดค่ะ เค้าให้เหตุผลว่าขี้เกียจล้าง) หนูเลยคิดว่าถ้าได้ไปอยู่ตรงนั้นจริงๆน่าจะได้ซื้อเครื่องครัวเพราะทนไม่ได้แน่ๆ
ซึ่งประเด็นคือเรื่องค่าใช้จ่ายค่ะ ใครควรที่จะเป็นคนจ่ายค่าอุปกรณ์(ตั้งแต่หม้อหุงข้าว หม้อ กระทะ ไปจนถึงน้ำตาล น้ำปลา) ถ้าหนูทำอาหารยังไงก็ต้องทำเผื่อพี่แน่นอนค่ะ แต่ก็กังวลว่าเค้าอาจจะไม่ต้องการ เพราะปกติก็อยู่ได้ด้วยการสั่งข้าวมากินอยู่แล้ว ที่ทำอาหารก็เป็นความต้องการของตัวเอง เพราะงั้นควรจะเป็นตัวหนูเองที่จ่ายค่าพวกนี้รึเปล่า แล้วถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆจะได้เก็บเงินเตรียมเอาไว้ค่ะเพราะน่าจะได้ซื้อหลายๆอย่างทีเดียว ดังนั้นก็เลยอยากจะมาถามทุกคนค่ะ

ปล.ยังไม่อยากปรึกษาพี่ในตอนนี้ค่ะเพราะถ้าถามไปแล้วโดนหัวเราะแน่ๆว่าทำไมคิดล่วงหน้านานจัง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่