True SMS โกงเงิน

ตอนนี้มี SMS โกงเงิน ส่งมาที่เบอร์ทรู ทั้งที่ ไม่เคยสมัคร สิ้นเดือนมีการคิดค่าบริการ เบอร์นี้ ไม่ได้ติดต่อใครเพราะเป็นเบอร์ผูกยัดเยียดมากับอินเตอร์เน็ต
คิดว่าเป็นการสมรู้ร่วมxxxของทรู ถ้าทรูไม่ให้เบอร์ หรือ บล็อก SMS พวกนี้ คงไม่มี SMS โกงเงินส่งมาที่เครื่อง

รหัสลูกค้า xxxxxxxx

SMS โกงส่งมาจาก 
4802227 SMS Tarot Horo#3
4641313 Cute Video Clip 10

วันนี้มีส่งมาอีก 3 หน จาก
4652712 Entertainment Video
4194233 Horo Nice
4898701 Good Horo

ขอให้ทางทรู บล็อกทุก SMS โกงเงิน อย่าบอกว่า ให้โทร *137 เพราะ โดนคิดเงินก่อนโทร *137 ตอนนี้ ต้องคอยเช็ค SMS ตลอด เสียเวลามาก
และ ขอให้หัก ค่าใช้จ่ายออกจากบิล + คืนเงิน ส่วนที่โดนโกงจาก SMS พวกนี้ เพราะหลายเดือนที่ผ่านมาบางทีไม่ได้ดูรายละเอียดจากบิลทรู เชื่อใจว่าบริษัทใหญ่คงไม่โกงลูกค้า
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ขั้นตอนการสมัครใช้บริการที่ถูกต้องตามประกาศของ กสทช. และที่เจ้าหน้าที่จะชี้แจงกับลูกค้าที่ร้องเรียนมีดังนี้
1. ลูกค้ากดเข้าไปดูรายละเอียดของบริการจากที่ไหนสักที่หนึ่ง จากนั้นลูกค้ากด”สมัคร”
2. ระบบจะเปลี่ยนไปหน้ายืน จากนั้นลูกค้ากด “ยืนยัน”
3. ระบบจะส่ง sms ยืนยันการสมัครไปที่เบอร์ของลูกค้า พร้อมกับแจ้งว่าสามารถกด *137 เพื่อยกเลิกบริการได้
4. มีบริการ sms ส่งมาให้ลูกค้าเรื่อยๆพร้อมคิดเงินค่าบริการไปเรื่อยๆ

การกด *137 หรือไปร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกบริการให้ คือ การยกเลิกบริการหลังจากผ่านขั้นตอนที่ 3 ไปแล้ว
แต่ต้นเหตุของปัญหาคือ ขั้นตอนที่ 1 และ 2 ไม่ได้ทำโดนลูกค้าเอง
การตามมายกเลิกบริการจึงไม่ใช่การแก้ปัญหาครับ


อย่าเสียเวลาแจ้งเรื่องให้ทางค่ายตรวจสอบเลยครับ เจ้าหน้าที่แค่ดำเนินการตามโพยเฉยๆ
ผลลัพธ์จะได้เหมือนเดิมๆคือ ยกเลิกบริการให้และคืนเงินเท่านั้น ซึ่งนี่เป็นเพียงการเยียวยาหลังจากปัญหาได้เกิดขึ้นแล้ว

แต่ปัญหาจริงๆคือ การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำ
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำอีกครั้ง
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร

ต้นเหตุของปัญหาคืออะไรก็ยังไม่สามารถบอกได้เลยว่าคืออะไร แล้วจะเรียกว่าการยกเลิกบริการและคืนเงินมันเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างไร? การที่กรณีแบบนี้ยังเกิดขึ้นได้ซ้ำแล้วซ้ำอีกมาหลายปียังไม่เป็นข้อพิสูจน์อีกหรอว่าปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข

เบื้องต้นควรร้องเรียนต่อ กสทช. ไปว่าถูกยัดเยียดให้สมัครใช้บริการเสริมsms โดยไม่ได้สมัครใช้บริการ ให้ทางค่ายแสดงหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่า จขกท. สมัครใช้บริการมา
ถ้ามัวแต่ชี้แจงลอยๆว่าอาจจะเกิดจากโน่นจากนี่ หรือบอกปัดด้วนๆว่าเกิดข้อผิดพลาดในระบบเหมือนที่ผ่านๆมา ตามไม่ถึงต้นตอของปัญหา ก็ควรถูกลงโทษตามประกาศของ กสทช. เรื่องการกระทำที่น่าจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคฯ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่