สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
รถไฟฟ้าความเร็วสูงชินคันเซ็น ซีรีส์ 500 ของญี่ปุ่น ใช้หลักการ'ชีวลอกเลียน' หรือ Biomimicry จากปากนกกะเต็น
เวลานกพุ่งลงน้ำไปจับปลา น้ำไม่แตกกระจายมาก ทำให้ซีรีส์ 500 กินกระแสไฟฟ้าลดลง 15% และเพิ่มความเร็วขึ้น 10% อีกทั้งยังช่วยลดเสียงดัง โดยเฉพาะเวลาออกจากอุโมงค์
เริ่มใช้งานตั้งแต่ปี 1997 จนถึงปี 2010 ก็เอาไปใช้เป็นขบวนรถจอดทุกสถานีแทน มีโชว์ไว้ให้ดูที่พิพิธภัณฑ์รถไฟเกียวโตด้วย
เวลานกพุ่งลงน้ำไปจับปลา น้ำไม่แตกกระจายมาก ทำให้ซีรีส์ 500 กินกระแสไฟฟ้าลดลง 15% และเพิ่มความเร็วขึ้น 10% อีกทั้งยังช่วยลดเสียงดัง โดยเฉพาะเวลาออกจากอุโมงค์
เริ่มใช้งานตั้งแต่ปี 1997 จนถึงปี 2010 ก็เอาไปใช้เป็นขบวนรถจอดทุกสถานีแทน มีโชว์ไว้ให้ดูที่พิพิธภัณฑ์รถไฟเกียวโตด้วย
แสดงความคิดเห็น
สงสัยว่าทำไมรถไฟความเร็วสูงหัวขบวนหน้าต้องยื่นมายาวมากๆๆๆ