โทรศัพท์บ้าน TOT

กระทู้คำถาม
โทรศัพท์พื้นฐาน TOT. ระบบทองแดง  มีปัญหาใช้งานไม่ได้
ช่างแนะนำให้เปลี่ยนเป็นไฟเบอร์  เนื่องจากระบบเดิม แก้ไขค่อนข้างยุ่งยาก
 ผมเองก็ก็ไม่ติดอะไร  ขอแค่ให้โทรศัพท์ใช้ได้เป็นพอ  เพราะเป็นเบอร์ที่ญาติพี่น้องคนเถ้าคนแก่
ใช้ติดต่อกันอยู่เป็นประจำ

แต่ประเด็นคือช่างมาเดินสายไฟเบอร์เมื่อวานนี้  ได้เผื่อสายสั้นไปทำให้ต้องต่อสายไฟเบอร์ 2 ช่วง
ตอนติดตั้งเทสใช้งานได้   เมื่เวลา ประมาณ 10.00 น  แต่ช่างกลับไปโทรศัพท์ก็ใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม  
โทรไปสอบถามสอบถามช่าง  ช่างบอกเช็คว่าไฟที่หน้าเครื่องติดไหม  ก็ปกติ  ช่างจึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นต้องรอให้ศูนย์ส่งสัญญาณมาให้ใหม่

จนกระทั่งเวลา 18.00 น.  โทรศัพท์ก็ยังใช้งานไม่ได้  จึงโทรเข้าเบอร์ 1888 ก็บอกว่าจะแจ้งให้ช่างทำการตรวจเช็คให้
และจะแจ้งกลับภายใน24 ชม.  

มาวันนี้ (9.45 น.) มีเบอร์ 025278XXX. โทรเข้ามาแจ้งว่าตอนนี้ระบบโทรศัพท์ล่ม ทำให้ไม่สามารถใช้งานทั้งหมด
ต้องรอแก้ไข  และไม่แน่ใจว่าจะใช้งานได้เมื่อไร  (จนท.ไม่สามารถบอกช่วงเวลาที่แก้ไขแล้วเสร็จ)
ผมจึงทักท่วงไปว่า  การต่อสายไฟเบอร์มีผลทำให้สัญญาณไม่ดีไหม  จนท. บอกว่าวันนี้ได้ทำการเช็คค่าสายสัญญาณแล้ว ค่าปกติ (-18 อะไรเนี่ยและ ผมหน่วยวัดไม่ได้)  คำตอบมันขัดแย้งกัน  และที่สำคัญผมลองโทรเข้าเบอร์บ้านที่มีปัญหา  เสียงตอบรับรอบแรก บอกว่าหมายเลขนี้ยังไม่เปิดใช้บริการ  รอบ 2 บอกว่าไม่มีหมายเลขบริการนี้  และที่สำคัญอีกอย่างคือโทรเช็คกับเบอร์ละแวกบ้าน  ก็ใช้งานได้ปกติ  แบบนี้คือ......

สุดท้าย  ตอน 12.04 น.  โทรเข้า 1888 อีกครั้ง  ครั้งนี้  แจ้งว่ามีสายขาดตอน 20.00 น  ของเมื่อวานนี้ จึงทำให้ไม่สามารถใช้งานได้
ต้องรอให้ จนท.แก้ไข ไม่สามารถตอบเวลาแล้วเสร็จได้

ปล.แค่อยากระบาย ทนได้ก็ทน  ทนไม่ไม่ได้ก็ต้องทน 555
สุดท้ายวันนี้กลับบ้านไป  คงต้องคุยกับญาตผู้ใหญ่  ว่าจะ จบ หรือจะรอต่อไป ถ้าจะรอก็ห้ามบ่น @#%#@&฿
เพราะเบอร์นี้ จริงๆ ผมก็ไม่ได้ใช้  แต่เป็นเบอร์เก่าแก่ ที่ใช้กันมาหลายช่วงอายุ  จะปิดเบอร์ไปเลยก็ติดญาตผู้ใหญ่  

***ขนาดควบรวมกิจการนะ...ทำไมมันดูถอยหลังยังไงไม่รู้***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่