รวมกระทู้พื้นที่นั่งเล่น ชวนนั่งชิวพร้อมหย่อนใจ 🏠🌸

ทำงานมาเหนื่อยนักกลับบ้านก็ขอนั่งพักก่อน จะนั่งดูทีวี นั่งชิวดูสวนสวย จะหย่อนใจจิบเครื่องดื่มเย็นก็ได้ บ้านชายคามีไอเดียให้พร้อม 
รอบรั้วชายคามัดรวมกระทู้พื้นที่นั่งเล่น ชวนนั่งชิวหย่อนใจ ทุกพื้นที่เตรียมพร้อมยึดคืนความสุข ความผ่อนคลายกลับคืน จะมีไอเดียไหนนำไปใช้ในบ้านหรือคอนโดของเราได้บ้าง มาอ่านกันเลยจ้าา 

🏠สามหมาแสนสุข 🌸   
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ ==>  https://pantip.com/s/xf1DZ 
โดยคุณสมาชิก บ้านสามหมาแสนสุข 
บ้านสไตล์วินเทจที่ได้รับแรงบันดาลใจจากน้องหมา 3 ตัว พอมาตกแต่งพื้นที่นั่งเล่น พระเอกก็ยังเป็นน้องหมาเช่นเดิม เริ่มจากทางเข้าตกแต่งด้วยกระจก ดอกไม้แห้ง และตู้คอนโซล คอฟฟี่บาร์ แก้วกาแฟ รูปปั้นน้องหมา ส่วนโซฟาสีฟ้าเป็นแบบวินเทจตกแต่งด้วยรูปน้องหมาเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือทำให้น่ารักมากขึ้น  

🏠จากห้องสุดรก 🌸   
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ ==>https://pantip.com/s/U79Np 
โดยคุณสมาชิก สมาชิกหมายเลข 985790
แชร์ไอเดียรีโนเวทห้องนั่งเล่นช่วยกันทำกันสองคนกับแฟน หลังจากเคลียร์ห้องสุดรกแล้วกั้นห้องให้เป็นส่วนห้องนั่งเล่น รับประทานอาหาร และห้องครัว เปลี่ยนหลอดไฟธรรมดาให้เป็นไฟดาวน์ไลท์เพิ่มแสงนุ่มนวลใหักับห้อง ปูพื้นเป็นไม้ไวนิล เติมเฟอร์นิเจอร์ แล้วเสร็จเป็นห้องนั่งสุดรกเป็นห้องอบอุ่นสไตล์สแกนดิเนเวียน 

🏠 มุมนอกบ้าน 🌸   
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ ==> https://pantip.com/s/KI65Y
โดยคุณสมาชิก เรือนขวัญ
เปลี่ยนบรรยากาศมานั่งเล่นในสวนนอกบ้านกันบ้าง สวนติดกับห้องรับแขกด้านหน้ามีต้นโมกเป็นไม้ประธาน และกลุ่มต้นไม้พรางสายตาริมรั้ว ไม้คลุมดิน และไม้ดอกไม้ประดับเพื่อความสวยงาม พื้นเป็นศิลาแลงเดินสบายไม่ลื่น เติมลูกเล่นหินทรายลูกเต๋าอัดด้วยกรวด มุมเงียบสงบส่วนตัวนั่งเล่นเพลินใจ 

🏠ปรับภูมิทัศน์🌸   
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ ==> https://pantip.com/s/nC5mk 
โดยคุณสมาชิก B1
เมื่ออยากได้ท้องฟ้าเมืองเวนิสมาไว้ที่ห้องนั่งเล่น จขกท. ก็ไม่รอช้าหาช่างฝีมือมาเพ้นท์เพดานเป็นท้องฟ้า เติมก้อนเมฆ ส่วนผนังจากระเบียงจนถึงในห้องก็เพ้นท์เป็นต้นไม้ ใบไม้วาดเลยไปถึงเพดาน เป็นวิธีการปรับภูมิทัศน์ห้องนั่งเล่นที่ใช้จิตนาการได้สุดขอบจริงๆ 

🏠แยกส่วนตัว🌸   
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ ==>https://pantip.com/s/kxm3z
โดยคุณสมาชิก น้องหมีสีชมพู
 
จขกท. อยากสร้างที่ทำงานและพื้นที่นังเล่นแยกออกมาจากตัวบ้าน ปฏิบัติการเลยเริ่มต้นตั้งแต่ลงเสาเข็ม เทปูน ทำฐาน ขึ้นโครง ด้านนอกใช้แผ่นสมาร์ทบอร์ด ด้านในใช้แผ่นยิปซัม หลังคาเมทัลชีท บิวท์อินชั้นหนังสือ ตกแต่งผนังลายอิฐ และยังมีห้องน้ำด้วยใช้งบประมาณเฉพาะตัวห้องประมาณ 200,000 บาท 

🏠 สไตล์ลอฟท์ 🌸   
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ ==> https://pantip.com/s/naeJ6
โดยคุณสมาชิกหมายเลข 957890
ห้องนั่งเล่นเน้นทำเอง เริ่มจากร่างวางเลย์เอาท์ ชั้นวางทีวีและชั้นวางของเน้นเป็นโครงเหล็กออกแบบเองให้ช่างทำต่อ ติดวอลเปเปอร์ลายอิฐ ประดิษฐ์รูปภาพเองให้เข้ากับสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ตกแต่งด้วยโซฟาสีดำและของตกแต่งบ้านเล็กน้อยๆ เป็นห้องนั่งเล่นลอฟท์ในราคาเอื้อมถึง

🏠งานบิวท์อิน🌸   
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ ==> https://pantip.com/s/BvcNS
โดยคุณสมาชิก pocoyo windmill
ชั้นวางทีวีเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องมีประจำพื้นที่นั่งเล่น  จขกท. คิดทำบิวท์อินเอง ใช้ไม้ 4,000 บาท, เหล็ก 1,000 บาท, น็อต สกูร ตะปู กาว ของกระจุกกระจิก 1,500 บาท, วอลเปเปอร์ 1,500 บาท และคิ้ว 3,000 บาท ก็สามารถทำเป็นชั้นวางทีวีและชั้นวางของตกแต่งได้แล้ว 

🏠มุมบาร์ 🌸 
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ ==> https://pantip.com/s/HoQy5 
โดยคุณสมาชิก DigiTOM
มุมชิคนั่งชิวไอเดียบรรเจิด เปลี่ยนระเบียงคอนโดให้เป็นมุมบาร์ ใช้ไม้ยางพาราทำเคาน์เตอร์บาร์ด้วยตัวเองและสั่งขาโต๊ะจากร้านออนไลน์ ยึดติดด้วยสกูร ซื้อเก้าอี้บาร์จากร้านออนไลน์เช่นเดียวกัน ปูพื้นหญ้าปลอม เติมของตกแต่งด้วยเทียน ต้นไม้ เป็นอันเสร็จเป็นบาร์ไม้ในราคา 2,700 กว่าบาท บรรยากาศได้ เชิญดื่ม Cheer! 
🏠ผสมผสาน 🌸  
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ ==> https://pantip.com/s/6HRRG
โดยคุณสมาชิก impromptuwitz
ทาวน์โฮมมีบริเวณนั่งเล่น ห้องครัว และบริเวณทานข้าวเป็นพื้นที่เดียวกัน เวลาตกแต่งเลยคุมโทนให้เป็นสไตล์เดียวกัน บ้านนี้ตกแต่งในสไตล์ Eclectic คือการผสมผสานสไตล์การตกแต่งบ้านต่างๆ ให้สอดคล้องกัน โซฟาหนังแท้ทรง Chester Filed โต๊ะกลางหีบเหล็ก และอัศวินเคียงคู่ทำให้แขกมาที่บ้านเหมือนหลงเข้ามาในอีกยุคหนึ่ง 

🏠ต่อเติม 🌸 
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ ==>https://pantip.com/s/n1dLw
โดยคุณสมาชิก เกษตรพอใจ ปลูกผักเพราะรักเธอ
เมื่อต้อง WFH เป็นเวลานานก็อยากผ่อนคลายสบายๆ มองไปเห็นสวนนอกบ้านจึงเป็นไอเดียต่อเติมระเบียงนอกบ้านยื่นออกไป 28.4 ตร.ม. เจ้าของบ้านซื้อวัสดุเองและให้ช่างทำ เริ่มจากการตั้งเสา เชื่อมเสาบนหลังคา ใส่หลังคา และปูพื้นตรงระเบียงบ้านค่าแรง 9,000 บาทและวัสดุอุปกรณ์ 31,000 บาท  

ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นที่อยู่ในตัวบ้าน สวนนอกบ้าน ระเบียงบ้าน สมาชิกชาวชายคาต่างก็มีความคิดสร้างสรรค์ บางคนก็ลงมือเอง ตกแต่งเอง บางคนก็จ้างช่าง และก็ไม่ลืมที่จะแชร์ไอเดียผ่านกระทู้พันทิป 

เพื่อนๆ สามารถหาแรงบันดาลใจการแต่งห้อง สร้างบ้านได้ที่นี่เหมือนเดิม ห้องชายคายินดีต้อนรับทุกคนค่ะ เลิฟ เลิฟ ❤️❤️
เพี้ยนลาเวนเดอร์
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่