หากเราทำผิดศีล เพราะคำว่าคู่แท้ จะเป็นเช่นไรต่อไปคะ

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาสอบถามประเด็นเกี่ยวกับเรื่องเนื้อคู่ และการผิดศีลค่ะ

คนเราเกิดมาหลายภพหลายชาติ มีคู่มากมายหลากหลายแบบ ถ้าสมมติว่าในชาตินี้ A แต่งงานกับ B แต่ทั้งคู่ไม่ใช่คู่แท้ต่อกัน แล้ววันหนึ่ง A ไปเจอ C คนที่เป็นคู่แท้ รู้สึกรักและหลงไหลกันอย่างมากตั้งแต่แรกเห็นทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งที่ A ยังไม่เลิกกับ B แต่ด้วยแรงดึงดูดของการเป็นคู่แท้ ทำให้ A นอกใจ B ไปเป็นชู้กับ C ที่เป็นคู่แท้ แปลว่า A ทำผิดศีลข้อ 3 ต่อให้ C จะเป็นคู่แท้ของ A ตามโชคชะตา แต่ก็เริ่มกันด้วยการทำบาป 

สิ่งที่อยากทราบ คือ
1. A กับ C จะตกนรกจากการทำผิดศีลหรือไม่ หรือเพราะเป็นคู่แท้ต่อกัน แม้ว่าจะทำผิดศีล ก็ไม่เป็นไร
2. ความเป็นคู่แท้จะยังคงอยู่ไหมคะ เช่นว่า ชาติหน้าเกิดมาเจอกันอีก จะยังคงเป็นคู่แท้กันอยู่เช่นเดิมไหม ในเมื่อชาติก่อนทั้งคู่เลือกเข้าคู่กันด้วยการทำบาป
3. ชีวิตคู่ที่เริ่มต้นด้วยการทำผิด ต่อให้เป็นคู่แท้ จะยั่งยืน มีความสุขหรือไม่
4. หาก A และ C เลือกที่จะหักห้ามใจ ไม่ทำบาปต่อกัน (ไม่เป็นชู้กัน แต่ก็ยังเป็นกัลยานิมิตรที่ดีต่อกัน) แรงดึงดูดจากการเป็นคู่แท้จะค่อยๆหายไปหรือไม่ หรือแรงดึงดูดนั้นก็จะยังคงแรงอยู่เช่นเดิม
5. คู่แท้เมื่อเจอแล้ว มีวันแยกจากกันไหมคะ เช่น A ตั้งใจเลือก B คนเดียว และให้ C เป็นแค่เพื่อน พอเป็นเช่นนั้นไปเรื่อยๆ บุญที่ทำให้ A และ C ต้องมาเจอกันจะหมดไป และทำให้ C สามารถหลุดออกจากชีวิตของ A ไปหรือไม่
6. คนเรามีคู่แท้มากกว่า 1 คนได้ไหมคะ
7. หากคู่ของเราไม่ใช่คู่แท้ สักวันอาจมีเหตุให้ต้องหมดบุญหรือกรรมกันไป แต่ในชาตินี้ทั้งคู่ร่วมทำบุญ ทำสิ่งดีๆ ทำเหตุดีๆ ต่อกัน บุญในชาตินี้ที่เพิ่มเข้ามา จะช่วยให้ชีวิตคู่ยืนยาวขึ้นหรือไม่

ปล. จากที่เสพข่าวต่างๆมา เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แค่ผู้ชายที่น่ากลัว แต่ผู้หญิงบางคนก็น่ากลัวจริงๆค่ะ ศีลธรรมเริ่มลดน้อยลง ไม่กลัวบาปกรรมกันหมด แล้วแบบนี้ต่อไปไม่เหลือแต่คู่เวรคู่กรรมกันหรอคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่