แม่เบี้ย ทำตอนจบไว้ 2 แบบ  เอ ศุภชัย ขอวัดกระแสคนดูก่อน ว่าชอบแบบไหน

แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับละครดราม่าอีโรติก “แม่เบี้ย” ของผู้จัดฯ เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร หลังเรตติ้งพุ่งแรงทั่วประเทศ แถมเรื่องราวยังอินเทรนด์กระแสข่าว “เราสามคนผัวเมีย” งานนี้ เอ ศุภชัย เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงความตั้งใจที่ทุ่มสุดตัว พร้อมยืนยันละครมีบทสรุปของคำสอน ไม่ได้เน้นขายแต่เซ็กซ์อย่างที่หลายคนเข้าใจ

กระแสแม่เบี้ยตอนนี้มันแผ่ไปขนาดไหน? “อันนี้พี่เอเป็นผู้จัดฯ เลยไม่อยากตอบเอง แต่คำตอบอยู่ที่ทุกคนเลยค่ะ ว่าตอนนี้แม่เบี้ยมันแผ่ไปทั่วประเทศไทยขนาดไหน ทั้งขึ้นเทรนด์ทวิเตอร์ ที้งเรตติ้ง ทั้งกระแส ทั้งสินค้าต่างๆ เอาไปทำเป็นแม่เบี้ยกันทั้งประเทศไทยแล้ว เป็นกระแสแม่เบี้ยฟีเวอร์ค่ะ”

“ขอบคุณมากๆ เลยนะคะที่เอ็นดูผู้จัดฯ หน้าใหม่ ผลงานที่แบบทุกคนจะพูดคำเดียวว่าพี่เอทำทำไม แม่เบี้ยอีกแล้วเหรอ เหมือนกับเราเสียเซลฟ์ตั้งแต่ตอนเริ่ม แต่มาวันนี้รู้สึกหายเหนื่อยที่ทุกคนให้การตอบรับดีมากๆ เลยค่ะ อันนี้พี่เอชื่นใจ”

ละครแซ่บ? “เรื่องแซ่บเหรอคะ แซ่บทั้งบท แล้วก็แซ่บทั้งแอ๊กติ้ง แต่ละอย่างก็พยายามให้คงของบทประพันธ์ไว้ แล้วก็เติมความคลาสสิกเข้าไป เสื้อผ้าหน้าผมนมพร้อมค่ะ(หัวเราะ) จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องของแม่เบี้ยอยู่แล้วที่เจ้าของบทประพันธ์ท่านบอกเอาไว้ว่า ละครเรื่องนี้คืออีโรติก แต่เราต้องทำอีโรติกแค่ไหนที่ให้อยู่ในจอทีวีได้อันนี้เป็นการบ้านที่ยากมาก”

“ถ้าเป็นหนังใหญ่หรือว่าเน็ตฟลิกซ์พี่เอจะเต็มที่มาก แต่อันนี้เราเต็มที่ไปก่อน แล้วเราก็ให้ช่องเป็นคนพิจารณาว่าออกอากาศได้แค่ไหน เพราะฉะนั้นตอนนี้ช่องส่งทีมเซ็นเซอร์มา 4 คนเพื่อละครเรื่องนี้เรื่องเดียว อาจจะมีหลายอย่างที่ทำออกไปแล้วไม่ได้ออกบ้าง แต่เราก็เป็นคนทำงานแบบนี้ เต็มร้อยไว้ก่อน ส่วนว่าเขาจะพิจารณาเหลือแค่ไหนก็เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ ซึ่งพี่เอก็โอเคทุกอย่างเลย”

ขายอีโรติกขายเซ็กซ์? “ชั่วโมงนี้แค่นี้ขายไม่พอหรอกค่ะ เพราะคนเขาเข้าไปดูในเว็บในอะไรกันมากกว่านี้แล้ว เพราะฉะนั้นแค่คนเห็นว่าตัวละครกลมๆ มันเป็นยังไง แล้วก็เดี๋ยวมาดูแอ๊กติ้งของตัวละคร มาดูผลของกรรมของตัวละคร”

“ถ้าถามว่าพี่เอจะขายเซ็กซ์แค่นี้คนไปเปิดเว็บโป๊ดูกันก็ได้ มันเห็นมากกว่านี้ แต่ละครแค่ให้เห็นว่าโลกใบนี้ตัวละครด้านมืดด้านลบด้านบวกด้านกลมมันเป็นแค่ไหน ซึ่งตรงนี้เขาเซ็นเซอร์อยู่แล้ว ถ้ามันเยอะมันไม่ได้อยู่แล้ว เรื่องนี้มันมีคำสอนหมดเลย แล้วมันจะมีบทสรุปของคำสอนด้วย เพราะฉะนั้นมาดูกันได้เลยค่ะมันไม่ใช่เป็นละครที่ขายอีโรติก ไม่ใช่ พี่เอขายเนื้อเรื่อง พี่เอขายทุกอย่างค่ะ”



อินเทรนด์กระแสข่าว “เราสามคนผัวเมีย”? “ใช่ มันตรงกันกับเรื่องหลายเรื่องมากค่ะ ไหนจะเมียน้อยเมียหลวง แล้วไหนจะแม่ค้าขายมะม่วง แล้วถ้าได้ดูรายการของพี่หนุ่ม-กรรชัย เห็นมั้ยคะที่เป็นแม่ค้ามะม่วงที่เขาแซวกันอ่ะค่ะ มันก็ตรงกันพอดีด้วย”

“แล้วมะม่วงอ่ะคือผู้กำกับเขาก็คิดว่าอยู่ดีๆ มันมีเหตุผลอะไรที่จะไปหาผู้ชายกลางคืนแล้วไม่ให้น่าเกลียด เห็นมะม่วงอยู่ก็เลยถือมะม่วงไปแล้วบอกว่าเนี่ยฉันเอามะม่วงมาฝาก แล้วมันตรงกับคนนั้นที่เขาบอกว่าเพราะผู้ชายไปติดใจแม่ค้ามะม่วงอะไรประมาณนี้ แล้วบังเอิญคนเขียนบทซึ่งเขียนมาแล้ว 4 ปีมันตรงกับสถานการณ์ปัจจุบันหมดทุกอย่างเลย คนเลยมาถามว่าพี่เอเห็นข่าวแล้วเอาไปเขียนบทเหรอคะ ไม่ใช่ค่ะ บทพี่เอเขียนมาก่อนแล้ว”

“อย่างเช่นเพลงที่น้องๆ ในติ๊กต็อกทำกันมามันก็ตรงกับสถานการณ์ของเรื่องแม่เบี้ยมาก พี่รถเมล์กับพี่นาวก็เอาไปคัฟเวอร์กันออกมาน่ารักมาก แม่เบี้ยมาก่อนกาลค่ะ แต่บังเอิญมันมาแล้วมันชนกันพอดีมันตรงกันพอดีอย่างเนี้ยค่ะ เลยเอามาเป็นกระแสด้วยกันได้เลย”

ซีจีงูสมจริงมาก? “เราจะไม่ชอบทรมานสัตว์เลยคิดว่าเอาซีจีให้หมดเลย เสียเงินไม่ว่า จะได้แบบจบปัญหา อาจจะมีงูจริงมานิดหน่อยเพื่อจะยืนยัน แต่ถ้างูที่เราทำเป็นตัวแม่เบี้ยเราขึ้นบล็อกเป็นตัวแม่เบี้ยแล้วเราต้องใช้ตัวนั้น เพราะฉะนั้นงูที่เข้ามาคือต้องเป็นงูที่เล่นเป็นบทอื่น ไม่ใช่บทที่เป็นคุณ เพราะบทคุณจะต้องเป็นงูตัวเดียวที่ซีจีทำ ไม่อย่างนั้นตัวมันจะไม่เท่ากัน”

หลายคนคาดหวังไปถึงตอนจบแล้วว่าจะได้ดั่งใจหรือเปล่า? “ใช่ แต่ไม่สปอยล์ค่ะ คนเขาชอบด่าพี่เอในไอจีว่าพี่เอสปอยล์ตอนต่อไปเยอะเกิน เพราะฉะนั้นถ้าพี่เอเฉลยตอนจบเดี๋ยวพี่เอจะโดนด่าในไอจี พี่เอไม่บอกดีกว่าว่าตอนจบเป็นยังไง แต่ทำไว้ 2 แบบ คือถึงตอนนั้นเดี๋ยววัดใจคนดูว่ากระแสเป็นยังไง แล้วเดี๋ยวเอาแบบที่…เดี๋ยวว่ากันก็เอ-ศุภชัยอยากกวนตีX(หัวเราะ)”

ที่มา https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6594812
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่