ม.6 จะเรียนจบเทอม 1 แล้ว ชอบคณิตศาสตร์ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเรียนต่อที่ไหนดี

ผมเป็นคนที่ชอบคิดเลขมาตั้งแต่เด็ก ไปเจอลังหนังสือเก่าสมัยเด็ก หนังสือ80%เป็นเกี่ยวกับคณิต ผมได้เกรด 4 มาตลอดตอนป.6ก็เคยได้มีโอกาสไปแข่งนานาชาติระดับประเทศ (ถึงจะไม่ติด เพราะข้อสอบเป็นภาษาอังกฤษยากมาก55) จนกระทั่งม.4ผมเลือกสายวิทย์-คณิต ผมก็ชอบอ่านการ์ตูนวิทยาศาสตร์ ม.4 ผมได้เกรดคณิตพื้นฐาน3.5 เพิ่มเติม3 ลามไปถึงเทอม2 เพิ่มเติมได้ 2.5 ซึ่งตอนนั้นคือขี้เกียจ เพราะติดโทรศัพท์มากเกินไป ทำให้เกรดเฉลี่ยลดเหลือ 2.89 พ่อผมช็อกเลยที่ได้ไม่ถึง3 แต่กว่าผมจะเอาเกรด4กลับคืนมาได้ก็ม.5เทอม2 แล้วตอนนี้ก็ม.6เทอม1 เรียนออนไลน์ช่วงโควิด19 ตอนแรกนิสัยขี้เกียจมันเริ่มกลับมา แต่พอข่าวมหาลัยมันเริ่มมาก็เปลี่ยนตัวเองได้เพื่ออนาคต
   ผมเป็นคนพูดน้อย เข้ากับเพื่อนได้ยาก เพื่อนในกลุ่มที่สนิทหลักๆประมาณ 6 คน 4คนเป็นเพื่อนตั้งแต่ประถมมาเจออีกทีตอนม.ปลาย อีกคนเจอกันตอนม.ต้น อีกคนมาจากโรงเรียนอื่น
  ครอบครัวญาติพี่น้องเกือบทั้งหมดทั้งฝั่งพ่อและแม่ผมอยู่ที่จ.ชุมพร ปิดเทอมผมก็ไปหาครอบครัวคนเดียว พ่อแม่ผมทำงานเป็นข้าราชการที่พังงา ปิดเทอมส่วนใหญ่ผมอยู่กับยาย รอบบ้านเป็นชายทะเล มีพื้นที่กว้างขวาง มีญาติพี่น้อง ผมสบายใจทุกครั้งทีาได้มาอยู่กับญาติพี่น้องช่วงปิดเทอม
  เข้าเรื่องหลักเลยละกันครับ ผมก็อยากจะเป็นข้าราชการที่ใช้วิชาคณิตศาสตร์เป็นหลัก ผมชอบจำมากว่าจด สายวิทย์ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ เรียงตามความชอบเลยครับเกรดเฉลี่ยของวิชาพวกนี้ก็ได้3-3.5 
จริงๆผมไม่อยากไปไกลบ้านหรอกครับ ผมเป็นคนติดบ้านพ่อกับแม่ผมปีนี้ก็50,49แล้ว ผมเพิ่ง17เอง ไม่อยากไปไกลบ้าน เคยลองติดจะไปราชภัฏสุราษฎร์เพราะมีสาขาคณิต แล้วน้าผมก็อยู่ที่สุราษฎร์ ซึ่งผมก็สนิทกับน้า แต่ในใจลึกๆก็อยากเรียนที่ได้รับชื่อเสียงมาก แต่เกียรติบัตรคณิตจริงๆน้อย ส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมกับคุณธรรม จริยธรรมแล้วก็ได้จากค่ายต่างๆ ตอนนี้ก็ตามเก็บจากอบรมออนไลน์ต่างๆอยู่ เพราะยุคโควิดไปไหนไม่ได้
  ขอความคิดเห็นจากทุกคนที่เข้ามาอ่านหน่อยครับว่าผมควรเรียนคณะ สาขา มหาลัยไหนดี แล้วก็หตุผลซักหน่อย ***ขอบคุณทุกคยมากครับที่เข้ามาอ่าน***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่