[K-POP & C-POP] 8 กฎข้อบังคับที่สำคัญเกี่ยวกับ “กลุ่มแฟนคลับ” ในประเทศจีน

CCTV News
8 กฎข้อบังคับที่สำคัญเกี่ยวกับ “กลุ่มแฟนคลับ” ในประเทศจีน




1.ห้ามผู้เยาว์มีส่วนร่วมในการสนับสนุนแฟนคลับที่ต้องใช้ค่าใช้จ่าย และผู้เยาว์ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำหน้าที่เป็นเจ้าของหรือหัวหน้าในกลุ่มที่เกี่ยวข้อง

2.ยกเลิกการจัดอันดับศิลปินดารา ยกเลิกรายการจัดอันดับทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งเป็นรายบุคคลหรือรวมกัน สามารถจัดได้เฉพาะงานดนตรี งานภาพยนตร์และโทรทัศน์ และอันดับอื่นๆ เท่านั้น แต่ไม่อนุญาตให้ใช้การระบุตัวตน เช่น ชื่อศิลปินดารา

3.ต้องไม่ติดตั้งฟังก์ชัน "ใช้เงินเพื่อโหวต" รายการวาไรตี้ออนไลน์ห้ามสนับสนุนการ "ใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อคะแนนเสียง"

4. “Fanwars” เป็นสิ่งต้องห้าม จัดการบัญชีที่ผิดกฎหมาย ป้องกันไม่ให้ความคิดเห็นของประชาชนที่เป็นการโจมตี จะมีการลงโทษที่รุนแรงบนเว็บไซต์/แพลตฟอร์มที่พบว่าไม่มีการจัดการ

5.การจัดอันดับผลงานเพลง ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ ไม่อนุญาตให้ตั้งค่าฟังก์ชันที่เกี่ยวข้องเพื่อจูงใจให้แฟน ๆ เล่นอันดับ และจะไม่ตั้งค่าที่ต้องจ่ายเงินในการโหวต/ค่าสมาชิก ให้เน้นความสำคัญกับคุณภาพของผลงาน

6. การยุบกลุ่มแฟนคลับ ที่มีการลงทุน การสนับสนุนการระดมทุน การควบคุมบทวิจารณ์ การนินทา ฯลฯ การรวบรวมแฟนๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์การจัดอันดับและอภิปรายเรื่องอื้อฉาวของคนดัง จะบล็อกช่องที่ก่อให้เกิดหรือแม้กระทั่งสร้างปัญหาให้กับชุมชนแฟนคลับ

7. ปริมาณการซื้อส่วนตัวและมูลค่าการบริจาคของแฟนๆ จะต้องไม่แสดงอันดับการซื้ออัลบั้มศิลปินดาราหรือผลงาน ผลิตภัณฑ์ ฯลฯ ในลิงก์การขาย จะไม่แสดงปริมาณการซื้อส่วนบุคคล มูลค่าการบริจาค และข้อมูลอื่น ๆ ของแฟนๆ , ห้ามกำหนดการขายแบบจำกัดเวลาและกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ ที่กระตุ้นการบริโภค

8. ห้ามมีการปลุกระดมแฟนวอร์ทั้ง ศิลปิน / ทีม / (สตูดิโอ) และกลุ่มแฟนคลับ จะมีมาตรการ เช่น การถูกระงับบัญชี การแบน และการปิดบัญชี ในเวลาเดียวกัน แพลตฟอร์มทั้งหมดจะลดหรือยกเลิกการเผยแพร่ข้อมูลทุกประเภทของศิลปินที่เกี่ยวข้อง




แบบย่อๆ

- ห้ามจัดอันดับศลป. & ห้ามใช้เงินโหวตศลป.
-ห้ามจัดกิจกรรมทางการตลาดกระตุ้นยอดซื้อ (top spender)
- ห้ามฟค.สร้าง Fanwars แพร่ข่าวฉาว,เรื่องที่ทำให้ตีกัน

***ห้ามแสดงอันดับและตัวเลข เพื่อนำไปสู่การเปรียบเทียบ แต่การซื้ออัลบั้มใดๆยังคงเป็นปกติค่ะ ทางการไม่ต้องการให้เกิดตัวเลขหรือข้อมูลในชุมชนออนไลน์เพื่อนำมาประกอบการบลัฟหรือแฟนวอร์ในอนาคต ต่อไปปริมาณการสั่งซื้อจะต้องอัพเดทนอกแพลตฟอร์มที่รัฐบาลจีนมีส่วนควบคุม เช่น ทวิตเตอร์หรือเฟสบุ๊ค*** https://twitter.com/TINExBLINK/status/1432211751831957504


กรณีที่ละเมิดกฎ : สั่งปิดแอค และ ดำเนินคดีทางกฎหมาย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่