ขอคำแนะนำอาการเสียของ Honda City Type Z ครับ

ผมใช้รถ Honda City Type Z ใช้ไปซ่อมไป  มาตั้งแต่ขึ้นปีที่ 8 ครับ ตอนนี้อายุรถเกือบ 20ปีแล้วครับ   ติดแก๊สตอน 120,000 และก็ใช้วิ่งไปทำงานอยู่หลายปีมาก  ตอนนี้ไมล์อยู่ที่ 400,000 แล้วครับ
หลัง ๆ มีปัญหาเรื่องรถกระตุกบ่อย รวมทั้งระบบแก๊สที่ติดมารวน ๆ  ก็เลยตัดสินใจถอดออกและใช้น้ำมันแทนมาประมาณ 1 ปี   รถวิ่งได้ดีไม่มีปัญหาครับ    ทีนี้พอหลัง ๆ รถไม่ค่อยได้วิ่งเยอะเหมือน
เดิมเพราะทำงานที่บ้านแทน   และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รถสตาร์ทติดยาก จนถึงสตาร์ทไม่ติดเลยครับ   ก็คิดว่าคงเพราะแบต หรือ ไดสตาร์ท  ก็เลยยังไม่ได้ทำอะไร จอดไว้ก่อน

พอมีเวลาเมื่อวาน  ได้ลองตามนี้ครับ  พ่วงแบต แล้วลองสตาร์ทใหม่  ก็สตาร์ทไม่ได้เหมือนเดิมครับ     ก็เลยโทรให้อู่ที่ทำ Honda ที่ปากซอยมาเช็คให้  ช่างก็พยายามสตาร์อยู่หลายหน ก็ไม่ติด
ตรวจไปตรวจมา ช่างแจ้งว่าคงเป็นที่เครื่องพี่แล้วครับ   เลยจำเป็นต้องจ้างรถลากเอาไปที่อู่     พอรถอยู่อู่แล้ว เจ้าของอู่โทรมาหลังจากที่เช็คให้ว่า น่าจะมีปัญหาที่เครื่องจริงๆ แนะนำให้ฟิตเครื่องให้ ค่าบริการคร่าว ๆ
ประมาณ 15,000 บาท  ผมยังไม่ตัดสินใจซ่อมเพราะ รถค่อนข้างเก่า (แต่ภายนอกยังดูดีครับ) เลยแจ้งอู่ว่าขอตัดสินใจก่อน  

รบกวนปรึกษาตามนี้ครับ
1) อาการที่รถสตาร์ไม่ติด โดยช่างบอกว่า เครื่องไม่มีแรงอัด  ปั้มติ๊กปกติ  ไดสตาร์ทไม่เสีย       มีโอกาสเป็นที่ส่วนไหนได้อีกครับ   (อู่ที่ผมเอาไปเข้าก็เป็นอู่ใหญ่อยู่และซ่อมประจำกันมาเกิน 10 ปีแล้ว เลยคิดว่าคงเทสและเช็คดีแล้ว)
2) ถ้าเทียบกับอายุรถและอาการ  ถ้าทำการฟิตเครื่อง  คิดว่าคุ้มและปัญหาจบมั้ยครับ
3) ถ้าหากไม่ซ่อมแล้วแต่อยากขายเลย   เคสแบบนี้ขายได้มั้ยครับ ถ้าขายควรขายแบบไหนครับ           หรือควรจะซ่อมก่อนแล้วขาย  เพราะดูค่าซ่อมแล้วน่าจะเกือบครึ่งนึงของราคารถแล้วครับ ^^

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่