วันก่อนได้นั่งรถผ่านไปแถวลาดพร้าว เห็นการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองซึ่งคืบหน้าไปค่อนข้างมากแล้วในขณะนี้ ก็ยังนึกในใจว่า คนแถวนี้จะเข้าเมืองได้ง่าย แต่คิดไปมามันไม่ใช่ เพราะเส้นนี้ จากฝั่งที่คนอาศัยเยอะ (ลาดพร้าว บางกะปิ) กลับไปสุดปลายทาง (จุดเริ่มของโครงการ) แค่บริเวณแยกรัชดาลาดพร้าวเท่านั้น ดังนั้น ถ้าคนจะเดินทางไป สถานที่หลักๆ ที่เดิมเคยใช้รถเมล์เป็นจุดต่อรถเยอะๆ เช่น
1. 5แยกลาดพร้าว
2. BTS หมอชิต
3. อารีย์
4. อนุสาวรีย์
จุดหมายพวกนี้ไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลย เพราะจะขาดไปช่วงนึง มันจะดูตลก และไม่สะดวกเอามากๆ ที่ต้องนั่งรถไฟฟ้า ต่อรถเมล์ 3 ป้าย แล้วไปต่อรถไฟฟ้าอีกที แต่อีกฝั่ง (สำโรง) เชื่อมกับ BTS ปกติ ซึ่งการเดินทางเชื่อมสุขุมวิทคงง่ายขึ้น
แบบนี้ จะคุ้มค่าสร้างไหมครับ ตอนออกแบบตอนแรก เค้าต้องการตอบโจทย์คนเดินทางแบบไหนครับ
รถไฟฟ้าสายสีเหลืองจะคุ้มค่าสร้างไหม เพราะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าที่ไม่ได้เป็นเส้นหลักเข้าเมือง
1. 5แยกลาดพร้าว
2. BTS หมอชิต
3. อารีย์
4. อนุสาวรีย์
จุดหมายพวกนี้ไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลย เพราะจะขาดไปช่วงนึง มันจะดูตลก และไม่สะดวกเอามากๆ ที่ต้องนั่งรถไฟฟ้า ต่อรถเมล์ 3 ป้าย แล้วไปต่อรถไฟฟ้าอีกที แต่อีกฝั่ง (สำโรง) เชื่อมกับ BTS ปกติ ซึ่งการเดินทางเชื่อมสุขุมวิทคงง่ายขึ้น
แบบนี้ จะคุ้มค่าสร้างไหมครับ ตอนออกแบบตอนแรก เค้าต้องการตอบโจทย์คนเดินทางแบบไหนครับ