- เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2564 (วันอาทิตย์) ได้รับ SMS มาว่า "ตรวจพบรายการใช้บัตร x-xxxx ของท่านบนเว็บไซต์ต่างประเทศกรุณาติดต่อ 028888888" 1 รายการ ยอด 6,839.17 บาท ซึ่งเราเป็๋นยอดที่เราไม่ได้ใช้ ตกใจมากครับ
- เบื้องต้นจึงโทรไปหา Call Center เพื่ออายัดบัตร (รอนานพอควรกว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่) เจ้าหน้าที่อายัดบัตรและทำการส่งบัตรใหม่ให้ แล้วโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่อีกท่าน เพื่อทำเรื่อง ทักท้วงรายการการใช้บัตร ซึ่งเราก็กรอกเอกสารและส่งกลับภายใน 1 ชม.เลย (ร้อนใจมาก)
- เพื่อนๆ ท่านใดมีประสบการณ์แบบนี้บ้างมั้ยครับ ทำไมการใช้จ่ายผ่านบัตรถึงไม่มีการยืนยัน OTP มาที่มือถือเราครับ แล้วผลสรุปเป็นยังไงครับสำหรับเคสนี้
ปล. ใช้บัตรเครดิตมาเป็น 10 ปี ไม่เคยโดนเลยครับ
Update
1. 29 สิงหาคม : ส่งเอกสารทักท้วงรายการใช้บัตรไปยังเจ้าหน้าที่ ผ่านทาง email
2. 30 สิงหาคม : เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ได้เอกสารแล้ว
3. 31 สิงหาคม : ยังคงรอคำตอบจากธนาคาร
4. 1 กันยายน : ยังคงรอคำตอบจากธนาคาร
5. 2 กันยายน : ยังคงรอคำตอบจากธนาคาร
6. 3 กันยายน : ยังคงรอคำตอบจากธนาคาร
7. 4 กันยายน : ยังคงรอคำตอบจากธนาคาร
8. 5 กันยายน : ธนาคารได้คืนยอดแล้ว แต่ยอดที่คืนไม่ตรงกัน ขาดไปประมาณ 400 บาท และโอนไปยังบัตรเครดิตเก่า จึงแจ้งให้ธนาคารโอนยอดคืนไปยังบัตรเครดิตใบใหม่ พร้อมทั้งตรวจสอบยอดที่คืนทำไม ขาดไปประมาณ 400 บาท
บัตรเครดิต กสิกรโดนแฮกครับ
- เบื้องต้นจึงโทรไปหา Call Center เพื่ออายัดบัตร (รอนานพอควรกว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่) เจ้าหน้าที่อายัดบัตรและทำการส่งบัตรใหม่ให้ แล้วโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่อีกท่าน เพื่อทำเรื่อง ทักท้วงรายการการใช้บัตร ซึ่งเราก็กรอกเอกสารและส่งกลับภายใน 1 ชม.เลย (ร้อนใจมาก)
- เพื่อนๆ ท่านใดมีประสบการณ์แบบนี้บ้างมั้ยครับ ทำไมการใช้จ่ายผ่านบัตรถึงไม่มีการยืนยัน OTP มาที่มือถือเราครับ แล้วผลสรุปเป็นยังไงครับสำหรับเคสนี้
ปล. ใช้บัตรเครดิตมาเป็น 10 ปี ไม่เคยโดนเลยครับ
Update
1. 29 สิงหาคม : ส่งเอกสารทักท้วงรายการใช้บัตรไปยังเจ้าหน้าที่ ผ่านทาง email
2. 30 สิงหาคม : เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ได้เอกสารแล้ว
3. 31 สิงหาคม : ยังคงรอคำตอบจากธนาคาร
4. 1 กันยายน : ยังคงรอคำตอบจากธนาคาร
5. 2 กันยายน : ยังคงรอคำตอบจากธนาคาร
6. 3 กันยายน : ยังคงรอคำตอบจากธนาคาร
7. 4 กันยายน : ยังคงรอคำตอบจากธนาคาร
8. 5 กันยายน : ธนาคารได้คืนยอดแล้ว แต่ยอดที่คืนไม่ตรงกัน ขาดไปประมาณ 400 บาท และโอนไปยังบัตรเครดิตเก่า จึงแจ้งให้ธนาคารโอนยอดคืนไปยังบัตรเครดิตใบใหม่ พร้อมทั้งตรวจสอบยอดที่คืนทำไม ขาดไปประมาณ 400 บาท