ขอคำปรึกษาเรื่องการเรียนค่ะ เครียดมากจริง ๆ ม.ปลาย (ดรอปเรียน/ซึมเศร้า/แพนิก)

สวัสดีค่ะ เราอยู่ม.4 เรียนอยู่โรงเรียนประจำจังหวัดแห่งหนึ่ง สายการเรียนที่เราเรียนอยู่เป็นห้องพิเศษภาษาอังกฤษค่ะ ค่าเทอมแตะ 20k แต่ตัวเราเจอสภาวะออนไลน์เต็ม ๆ แบบนี้แล้วรู้สึกว่าจะเรียนไม่ไหวเลยค่ะ จากที่เคยคิดว่าตัวเองได้ภาษาค่อนข้างมาก พอมาเจอครูต่างชาติ ได้สัมผัสประสบการณ์เรียนจริงๆ มันไม่ตอบโจทย์เราเลยค่ะ เรามีอาการเครียด และคิดว่าน่าจะเป็นซึมเศร้าด้วย (จากที่เคยสังเกตตัวเอง รวมถึงคนรอบข้างบอกมา)

เราเรียนได้ไม่เต็มที่ ถ้าให้คนนอกมองเราตอนนี้ เหมือนเด็กขี้เกียจคนนึงค่ะ เราไม่ปฏิเสธว่าก็ส่วนนึงมาจากความขี้เกียจของเราเอง เราเข้าเรียนออนไลน์ แต่เปิดไว้เฉย ๆ บางครั้งก็ลดเสียงครูด้วยค่ะ เวลาเราได้ยินเสียงครู เราจะอึดอัด หายใจไม่ออก คล้าย ๆ จะเป็นลมค่ะ เราเป็นแบบนี้ทุกครั้งที่ต้องเข้าเรียน ทั้งวิชาที่ครูไทยสอนและครูต่างชาติสอน

ระยะหลัง เราเริ่มระแวง icon ของแอป meet zoom google classroom รวมพวก icon รูปวิดีโอคอล หรือโทรออก เราระแวงมาก มีอาการเหมือนที่เขียนไว้ในย่อหน้าข้างบนค่ะ

อาการพวกนี้ทำให้เรากลัวการเข้าเรียน บางครั้งมีแจ้งเตือนจากแอป google classroom ว่ามีครูโพสต์งาน หรือครบกำหนดส่งงาน เราก็พลอยกลัวไปด้วย เป็นปัญหามาก

เราทำงานส่งครูน้อยมาก เรียกได้ว่าแทบไม่ส่งงานเลย เราเครียดมาก ไม่รู้ว่าที่เราเป็นแบบนี้เพราะอาการที่เราเขียนข้างบน หรือเพราะอะไร แต่มันทำให้เรามีความคิดอยากจะดรอป (ไม่ทราบว่าเรียกว่าอะไร เราหมายถึง หยุดเรียนปีการศึกษานี้ แล้วเริ่มใหม่ปีหน้าค่ะ)

เพิ่มเติมคือ เรามีความคิดอยากตายค่อนข้างบ่อยค่ะ เรียกได้ว่าทุกวันเลย แต่เราก็พยายามสู้กับความคิดในหัวอยู่ค่ะ เราอยากมีอนาคตที่ดี แต่ความคิดพวกนั้นก็จะชอบบอกว่า มันไม่มีทางออก นอกจากดรอปออก ไม่ก็ฆ่าตัวตายซะ แต่ประเด็นคือเราไม่รู้ว่าเราสามารถดรอปได้ไหม หรือ ควรดรอปไหม

ประโยคสุดท้ายนั่นคือคำถามค่ะ เครียดมากจริง ๆ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะคะ ขอบคุณค่ะ

หากมีคำแนะนำเกี่ยวกับอาการที่เราเป็นอยู่ รบกวนช่วยเราทีนะคะ เครียดมากค่ะ


ถ้าติดแท็กผิดต้องขออภัยด้วยนะคะ กระทู้แรกค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่