สวัสดีครับสมาชิก pantip ทุกท่าน วันนี้มีเรื่องราวอยากเล่าสู่กันฟัง(บวกระบายนิดๆ) เกี่ยวกับOperator มือถือที่ผมเองก็เป็นลูกค้าอยู่จนถึงปัจจุบัน เป็นเป็นยังไงมาลองพิจารณากัน
คือผมเป็นลูกค้าผู้ใช้เบอร์ของ AIS แบบรายเดือน เบอร์ปัจจุบันที่ใช้เปิดเมื่อปี 2013 เพราะผมเลือกเบอร์ที่ลงท้ายด้วยปีที่เปิดใช้เพราะจำง่าย และก่อนหน้านี้ก็ใช้แบบเติมเงินของ AIS มาก่อน แต่ก็จะมีใช้ค่ายอื่นบ้าง เช่น my กัน dtac แต่ก็ยกเลิกใช้และเหลือใช้อยู่เลขหมายปัจจุบันดังกล่าวเพียงหมายเลขเดียว
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อประมาณปี 62 ผมต้องการจะเปิดเบอรใหม่รายเดือนเพิ่มอีก 1 เบอร์ เลยเดินเข้าไปที่ศูนย์ AIS สาขาใกล้บ้านเพื่อแจ้งขอเปิดเบอร์ใหม่ ก็กำลังเลือกเบอร์ที่ถูกใจ และระหว่างนั้นพนักงานที่ศูนย์ก็แจ้งว่า ผมมียอดค้างชำระอยู่ พันสี่ร้อยกว่าบาทกับหมายเลข XXXXXXXXXX (จำไม่ได้) ซึ่งต้องชำระยอดนี้ก่อนถึงจะทำการเปิดเบอร์ใหม่ให้ได้ ซึ่งเบอร์ที่แจ้งมาเข้าบอกว่าเปิดใช้ตั้งแต่ปี 2008 ถ้าผมจำข้อมูลไม่ผิด แต่ที่ผมจำได้คือ ผมไม่คุ้นกับเบอร์ที่แจ้งมาเลย และจำได้ว่าช่วงนั้นผมใช้ระบบเติมเงิน เลยขอข้อมูลเพิ่มเติมจากน้องพนักงาน แต่น้องก็แจ้งว่า มีข้อมูลแค่หมายเลข และยอดค้างชำระ เพราะมันเลยมาหลายปีแล้ว ข้อมูลส่วนอื่นๆ อาจลบไปหมดแล้ว ผมเลยถามอีกว่า แล้วถ้าผมมียอดค้างชำระเบอร์ดังกล่าวทำไมถึงไม่มีเอกสารอะไรมาถึงผม และทำไมผมถึงเปิดเบอร์ที่ใช้อยู่ปัจจุบันได้ ทำไมตอนเปิดใช้เบอร์นี้ถึงไม่มีอะไรแจ้งผม แล้วจะให้ผมจ่ายเงินค้างชำระให้กับเบอร์ที่ผมอาจจะไม่ได้ใช้ได้หรอ อย่างน้อยก็ให้มีเอกสาร หรือข้อมูลอ้างอิงมากกว่านี้ได้ไหม เช่นใบแจ้งชำระค่าบริการของเบอร์ดังกล่าว เพราะถึงผมจำไม่ได้ หรืออะไรก็ช่าง ก็ควรจะแจ้งอะไรผมก่อนหน้านี้บ้าง ไม่ใช่ปล่อยร่วงเลยมาตั้งหลายปีแล้วมาบอกว่าผมมียอดค้างชำระเบอร์ที่ผมเองยังจำไม่ได้เลบว่าเคยใช้ เคยเป็นเจ้าของ และยังเป็นระบบรายเดือนอีก แล้วแบบนี้ผมก็ทำได้แค่จ่ายรายเดือน และใช้บริการได้แค่เบอร์ที่ใช้อยู่ปัจจุบันได้แค่นั้นเอง จะเปิดเบอร์ใหม่ก็ไม่ได้ เขาก็ว่าข้อมูลเขามีแค่นี้ ผมก็เลยยังไม่ได้เบอร์ใหม่สักที และกลับมาคิดทบทวน ทบไปทบมา ยังไงช่วงนั้นผมก็ไม่เคยใช้รายเดือนกับ AIS จะมีใช้รายเดือนก็เป็นเบอร์ที่บริษัทที่ทำงานให้ใช้เพื่อติดต่องานแต่ก็เป็นของ dtac ถ้าส่วนตัวผมตามไทม์ไลน์ก็จะเป็น 1-2-call ตามด้วยซิม my (ใช้ควบคู่กับ 1-2-call) แล้วยกเลิก my เปิดเบอร์ใหม่รายเดือนคือเบอร์ล่าสุดที่ใช้ปัจจบัน
ท่านๆ สมาชิกพอจะวิเคราะห์ได้ไหมครับว่าจากกรณีนี้มันเกิดอะไรขึ้น ใจก็อยากจะเปิดเบอร์ใหม่กับ AIS นะ แต่จะให้มาเคลียร์ค้างชำระจากเบอร์อะไรที่ไหนก็ไม่รู้มันใช่หรอ
จะเปิดเบอร์ใหม่ แต่ดันเป็นหนี้แบบไม่มีที่มาที่ไปเฉย
คือผมเป็นลูกค้าผู้ใช้เบอร์ของ AIS แบบรายเดือน เบอร์ปัจจุบันที่ใช้เปิดเมื่อปี 2013 เพราะผมเลือกเบอร์ที่ลงท้ายด้วยปีที่เปิดใช้เพราะจำง่าย และก่อนหน้านี้ก็ใช้แบบเติมเงินของ AIS มาก่อน แต่ก็จะมีใช้ค่ายอื่นบ้าง เช่น my กัน dtac แต่ก็ยกเลิกใช้และเหลือใช้อยู่เลขหมายปัจจุบันดังกล่าวเพียงหมายเลขเดียว
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อประมาณปี 62 ผมต้องการจะเปิดเบอรใหม่รายเดือนเพิ่มอีก 1 เบอร์ เลยเดินเข้าไปที่ศูนย์ AIS สาขาใกล้บ้านเพื่อแจ้งขอเปิดเบอร์ใหม่ ก็กำลังเลือกเบอร์ที่ถูกใจ และระหว่างนั้นพนักงานที่ศูนย์ก็แจ้งว่า ผมมียอดค้างชำระอยู่ พันสี่ร้อยกว่าบาทกับหมายเลข XXXXXXXXXX (จำไม่ได้) ซึ่งต้องชำระยอดนี้ก่อนถึงจะทำการเปิดเบอร์ใหม่ให้ได้ ซึ่งเบอร์ที่แจ้งมาเข้าบอกว่าเปิดใช้ตั้งแต่ปี 2008 ถ้าผมจำข้อมูลไม่ผิด แต่ที่ผมจำได้คือ ผมไม่คุ้นกับเบอร์ที่แจ้งมาเลย และจำได้ว่าช่วงนั้นผมใช้ระบบเติมเงิน เลยขอข้อมูลเพิ่มเติมจากน้องพนักงาน แต่น้องก็แจ้งว่า มีข้อมูลแค่หมายเลข และยอดค้างชำระ เพราะมันเลยมาหลายปีแล้ว ข้อมูลส่วนอื่นๆ อาจลบไปหมดแล้ว ผมเลยถามอีกว่า แล้วถ้าผมมียอดค้างชำระเบอร์ดังกล่าวทำไมถึงไม่มีเอกสารอะไรมาถึงผม และทำไมผมถึงเปิดเบอร์ที่ใช้อยู่ปัจจุบันได้ ทำไมตอนเปิดใช้เบอร์นี้ถึงไม่มีอะไรแจ้งผม แล้วจะให้ผมจ่ายเงินค้างชำระให้กับเบอร์ที่ผมอาจจะไม่ได้ใช้ได้หรอ อย่างน้อยก็ให้มีเอกสาร หรือข้อมูลอ้างอิงมากกว่านี้ได้ไหม เช่นใบแจ้งชำระค่าบริการของเบอร์ดังกล่าว เพราะถึงผมจำไม่ได้ หรืออะไรก็ช่าง ก็ควรจะแจ้งอะไรผมก่อนหน้านี้บ้าง ไม่ใช่ปล่อยร่วงเลยมาตั้งหลายปีแล้วมาบอกว่าผมมียอดค้างชำระเบอร์ที่ผมเองยังจำไม่ได้เลบว่าเคยใช้ เคยเป็นเจ้าของ และยังเป็นระบบรายเดือนอีก แล้วแบบนี้ผมก็ทำได้แค่จ่ายรายเดือน และใช้บริการได้แค่เบอร์ที่ใช้อยู่ปัจจุบันได้แค่นั้นเอง จะเปิดเบอร์ใหม่ก็ไม่ได้ เขาก็ว่าข้อมูลเขามีแค่นี้ ผมก็เลยยังไม่ได้เบอร์ใหม่สักที และกลับมาคิดทบทวน ทบไปทบมา ยังไงช่วงนั้นผมก็ไม่เคยใช้รายเดือนกับ AIS จะมีใช้รายเดือนก็เป็นเบอร์ที่บริษัทที่ทำงานให้ใช้เพื่อติดต่องานแต่ก็เป็นของ dtac ถ้าส่วนตัวผมตามไทม์ไลน์ก็จะเป็น 1-2-call ตามด้วยซิม my (ใช้ควบคู่กับ 1-2-call) แล้วยกเลิก my เปิดเบอร์ใหม่รายเดือนคือเบอร์ล่าสุดที่ใช้ปัจจบัน
ท่านๆ สมาชิกพอจะวิเคราะห์ได้ไหมครับว่าจากกรณีนี้มันเกิดอะไรขึ้น ใจก็อยากจะเปิดเบอร์ใหม่กับ AIS นะ แต่จะให้มาเคลียร์ค้างชำระจากเบอร์อะไรที่ไหนก็ไม่รู้มันใช่หรอ