เริ่มจากรถมีเขม่าที่ปลายท่อไอเสียเยอะมาก แล้วเช็คคอยล์ หัวเทียน
ก็พบความผิดปรกติที่สูบ 3 ดูจากหัวเทียนนะครับ ที่หนักสุด
ตอนแรกผมใส่หัวฉีดมาสด้าแดง หัวเทียนอีกชุดจะมีเขม่าจับทุกหัว
แยกไม่ค่อยออก ตอนแรกว่าเป็นที่น้ำมันหนาไปหรือเปล่า เลยเอาหัวฉีด
สเปคเดิมมาใส่ ก็ยังมีเขม่าที่ปลาย เช็คหัวเทียนเห็นชัดเลยเลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แล้วแก็สเบาสั่น ตอนแรกก็คิดว่าจะไปจูนใหม่ แต่หัวฉีดแก็สเดิมรอบสูงไม่ค่อยดี
เลยถือโอกาสซื้อ hana มือสองสภาพสวยมาเปลี่ยน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ได้ของมาครบนัดวันอู่ ผมก็ไปเปลี่ยนหัวฉีดแก็สใหม่ แล้วจูนไม่ได้ อู่บอกสูบสามรั่ว
เสียที่ ecu AG เป็นกันเยอะ เลยกระจ่างเลย อ๋อ เป็นแบบนี้นี่เอง ไม่ได้เกี่ยวกับน้ำมันจ่ายหนา
อู่แนะนำให้เปลี่ยน ecu ใหม่รุ่นอื่นไปเลย เสนอมาที่ 7000+ หรือไปหามือสองรุ่นเดิม
เลยลอง search ในกลุ่ม มีคนรับซ่อม ecu เลยติดต่อไปว่าเท่าไร เบื้องต้น 700 บาท
แล้วอู่รับซ่อมอยู่ไม่ไกลมาก 20 กว่าโล ผมเลยเข้าไปซ่อมวันนั้นเลย พอส่งของ
ถามว่าอีกกี่วันรับได้ พี่เขาบอกรับได้เลยวันนี้ ... ดูจากสภาพอู่ คือมันจะดีเหรอหว้าาา
เลยเปิดดูโปรไฟล์ใน fb เฮ่ย คนมาทำไกลๆ ทั้งนั้นขนาดอยู่เหมือนกลางทุ่ง
เลยตัดสินใจจูนแก็สไปด้วยเลย แล้วผู้ช่วยเจ้าของ ก็ดูสมรักษ์ชะมัด
อันนี้ดึงรูปจากเฟสอู่ กล่องนี้ของผมเอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อันนี้ตารางจูนแก๊ส ผมไม่รู้ดีไหม เพราะเคยเปิดดูสอนจูน AG เหมือนจะห่างกัน 2ms
อย่างน้ำมัน 2ms แก๊สจะ 4ms แต่อันนี้มาเท่ากันเลย แต่วิ่งดีนะครับ ไม่อืดเหมือนก่อน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จบงาน จ่ายไป 700 + 500 แต่พี่แกคิดผิด คิดมา 1300 แต่ผมก็ไม่ได้ซีอะไร
เพราะงานค่อนข้างดี จูนแก๊สวิ่งค่อนข้างดี รอบหน้าไปเซอร์วิสที่นี่ยาวๆ ละ
อู่1
ค่าใช้จ่ายติดตั้งหัวฉีด 300
-------------------------------------------------------------------------------------
อู่2
ซ่อม ecu 700
จูนแก็ส 500
ใครสนใจชื่ออู่ก็หลังไมท์มานะครับ อู่อยู่แถวไทรน้อย บางบัวทอง
yaris 07 รีวิวซ่อม ecu + จูนแก็ส **อาการ ecu แก็ส AG รุ่น zenit เสีย - ช่างเรียกว่าอาการหัวฉีดรั่ว**
ก็พบความผิดปรกติที่สูบ 3 ดูจากหัวเทียนนะครับ ที่หนักสุด
ตอนแรกผมใส่หัวฉีดมาสด้าแดง หัวเทียนอีกชุดจะมีเขม่าจับทุกหัว
แยกไม่ค่อยออก ตอนแรกว่าเป็นที่น้ำมันหนาไปหรือเปล่า เลยเอาหัวฉีด
สเปคเดิมมาใส่ ก็ยังมีเขม่าที่ปลาย เช็คหัวเทียนเห็นชัดเลยเลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แล้วแก็สเบาสั่น ตอนแรกก็คิดว่าจะไปจูนใหม่ แต่หัวฉีดแก็สเดิมรอบสูงไม่ค่อยดี
เลยถือโอกาสซื้อ hana มือสองสภาพสวยมาเปลี่ยน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ได้ของมาครบนัดวันอู่ ผมก็ไปเปลี่ยนหัวฉีดแก็สใหม่ แล้วจูนไม่ได้ อู่บอกสูบสามรั่ว
เสียที่ ecu AG เป็นกันเยอะ เลยกระจ่างเลย อ๋อ เป็นแบบนี้นี่เอง ไม่ได้เกี่ยวกับน้ำมันจ่ายหนา
อู่แนะนำให้เปลี่ยน ecu ใหม่รุ่นอื่นไปเลย เสนอมาที่ 7000+ หรือไปหามือสองรุ่นเดิม
เลยลอง search ในกลุ่ม มีคนรับซ่อม ecu เลยติดต่อไปว่าเท่าไร เบื้องต้น 700 บาท
แล้วอู่รับซ่อมอยู่ไม่ไกลมาก 20 กว่าโล ผมเลยเข้าไปซ่อมวันนั้นเลย พอส่งของ
ถามว่าอีกกี่วันรับได้ พี่เขาบอกรับได้เลยวันนี้ ... ดูจากสภาพอู่ คือมันจะดีเหรอหว้าาา
เลยเปิดดูโปรไฟล์ใน fb เฮ่ย คนมาทำไกลๆ ทั้งนั้นขนาดอยู่เหมือนกลางทุ่ง
เลยตัดสินใจจูนแก็สไปด้วยเลย แล้วผู้ช่วยเจ้าของ ก็ดูสมรักษ์ชะมัด
อันนี้ดึงรูปจากเฟสอู่ กล่องนี้ของผมเอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อันนี้ตารางจูนแก๊ส ผมไม่รู้ดีไหม เพราะเคยเปิดดูสอนจูน AG เหมือนจะห่างกัน 2ms
อย่างน้ำมัน 2ms แก๊สจะ 4ms แต่อันนี้มาเท่ากันเลย แต่วิ่งดีนะครับ ไม่อืดเหมือนก่อน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จบงาน จ่ายไป 700 + 500 แต่พี่แกคิดผิด คิดมา 1300 แต่ผมก็ไม่ได้ซีอะไร
เพราะงานค่อนข้างดี จูนแก๊สวิ่งค่อนข้างดี รอบหน้าไปเซอร์วิสที่นี่ยาวๆ ละ
อู่1
ค่าใช้จ่ายติดตั้งหัวฉีด 300
-------------------------------------------------------------------------------------
อู่2
ซ่อม ecu 700
จูนแก็ส 500
ใครสนใจชื่ออู่ก็หลังไมท์มานะครับ อู่อยู่แถวไทรน้อย บางบัวทอง