ย้ายค่ายเบอร์เดิมของทรู (ประสบการณ์แย่ๆ)

ใช้ทรูมานานแล้ว แต่ต้องการเปลี่ยนไปใช้เครือข่ายค่ายสีเขียวด้วยเบอร์เดิม ซึ่งไม่อยากเปลี่ยนเบอร์เพราะเบอร์นี้ใช้มาเป็นสิบๆปีแล้ว (เชื่อมกับอะไรหลายๆอย่าง) เข้าเรื่องเลยคือเริ่มดำเนินการกด*151*เลขบัตรประชาชน  แต่ก็ได้ข้อความว่าเราค้างค่าชำระทั้งๆที่พึ่งชำระเงินไป เลยติดต่อเจ้าหน้าที่ ก็เกลี้ยกล่อมให้เราใช้บริการต่อ แต่เราก็ได้ยืนยันแล้วว่ายังไงก็จะย้าย จนท.จึงแจ้งว่าเดี๋ยวจะมีคนติดต่อกลับ แล้วก็มีคนโทรมาเกลี้ยกล่อม แต่เราก็บอกไปแล้วว่ายังไงก็จะย้ายรบกวนช่วยเช็คหน่อยว่าติดอะไรตรงไหน เค้าบอกว่าเราค้างค่าชำระ จากบิลที่ตัดรอบใหม่แล้ว ต้องจ่ายให้หมดก่อนและบอกว่าจะส่งข้อความมาเป็นยอดที่เราต้องจ่าย200กว่าบาทเราก็โอเครอ สรุปก็ไม่มีข้อความยืนยันอะไรมา
วันต่อมาก็เลยโทรไปหาคอลเซนเตอร์ 4รอบ

รอบที่1 พนักงานเค้าก็เกลี้ยกล่อมจะปรับปรุงนู้นนี่ (คือไม่เข้าใจว่าทำไมตั้งนานไม่ปรับปรุง?) เรายืนยันเด็ดขาดว่าจะย้าย นางก็บอกว่าเรามียอดชำระค้างอยู่300ปลายๆ ก็งง เพราะเมื่อวานบอกอีกราคา แค่วันเดียวค่าใช้จ่ายขึ้นมาเป็น100เลยหรอ ไม่ได้ใช้โทรอะไร เน็ตก็ใช้ไวไฟบ้านทั้งๆที่มีแพคเก็จเน็ตด้วยซ้ำ แต่เขาแจ้งว่าที่ต้องจ่ายเพิ่มเท่านี้เพราะต้องใช้เวลาทำการ7วัน ในการทำการย้ายค่ายออนไลน์ หากย้ายที่ช็อปใช้เวลาแค่2วัน ให้เราไปแจ้งย้ายที่ช็อปได้แต่สถานการณ์แบบนี้ที่ไหนเปิดเอ่ย นางบอกมีเปิดอยู่ เราก็โอเค วางสายไปแล้วโทรไปใหม่หาคอลเซนเตอร์อีกรอบเพื่อให้คนอื่นรับ เพื่อจะดูว่าพูดเหมือนกันไหม (เคยเจอพนักงานที่นี่พูดไม่ตรงกันเลยไม่มั่นใจ)

โทรไปใหม่คนที่2  คนนี้เกลี้ยกล่อมอีกแล้วแจ้งว่าเราต้องจ่าย250บาท ปัดเศษให้แล้ว สรุปยอดไม่ตรงกันอีก เลยทำให้มั่นใจขึ้นอีกว่ายังไงต้องย้ายให้ได้ เค้าบอกให้ชำระแล้ว กด*151* ได้เลย หลังจากวางสายไปจึงได้ ลองทำแล้วก็ข้อความเข้ามาเหมือนเดิมว่า ดำเนินการไม่ได้เพราะค้างค่าชำระอีก

โทรไปรอบที่3  พนักงานเกลี้ยกล่อม แต่ไม่สำเร็จเช่นเคย พนักงานคนนี้แจ้งว่าเราต้องจ่ายเพิ่มอีก170 บาท เลยถามว่าค่าอะไร เค้าบอกใช้เวลาดำเนินการ7วัน อันนี้คิดมาเผื่อ เราก็เริ่มหงุดหงิดแล้วเลยถามว่าทำไมต้องจ่ายเผื่อ  คือเราไม่มีปัญหาถ้าเงินส่วนนั้นเราต้องจ่ายจริงๆ หรือเราใช้ไปจริงๆ หรือนี่เป็นวิธีการของทรูที่ว่าถ้าจะย้ายต้องมาเสียค่านู้นนี่เพิ่มเติมอีก เพราะที่ผ่านมาหลายรอบมากที่ค่ายนี้คิดค่าบริการเราเกินจริง บางครั้งก็ไม่ได้มีเวลาตามขนาดนั้นเพราะกว่าจะโทรติดเจ้าหน้าที่ เดือนๆนึงใช้การโทรน้อยมากๆ ทั้งๆที่มีแพคเกจโทรฟรี และไม่มีส่งsmsเลย เราเลยร้องเรียนกับคนนี้ไปเรื่องการให้ข้อมูลที่ไม่เหมือนกันและทำเราเสียเวลา เราก็วางสายไปว่าจะชำระเงินให้จบๆจะได้ย้ายสะที 

***แต่ก่อนหน้านี้เราได้ทักไปถามเครือข่ายที่เราจะย้ายว่าสรุปการย้ายค่ายออนไลน์ใช้เวลากี่วันทำการ และค่ายนั้นได้ตอบมาช่วงที่เราพึ่งวางสายจากรอบที่3 พอดีจึงได้เข้าไปอ่าน และได้แจ้งว่าตอนนี้ระบบปกติแล้วใช้เวลาประมาณ 2 วันทำการ***
เราก็เอ๊ะ อีกรอบ เอ๊ะรอบที่ร้อยยยยยยย

โทรไปรอบ4  รอบนี้คือไม่ไหวแล้ววววเลยมีการบ่นให้พนักงานฟังว่าทำงานกันไม่โอเค ตอบคำถามไม่ตรงกัน ยอดที่ให้ชำระก็ไม่ตรงกัน แล้วบอกว่าไม่ต้องเกลี้ยกล่อมนะคะเพราะตัดสินใจแล้ว แล้วถ้ายังดำเนินการช้าหรือตุกติกจะยกเลิกให้หมดทุกอย่างของทรูทั้งไวไฟ และจะให้คนที่บ้านย้ายค่ายให้หมด รอบนี้พนักงานเลยบอกว่าใช้เวลาทำการในการย้ายค่ายประมาน 2 วัน ละเราต้องชำระเพิ่ม 45 บาท (แต่ตอนคุยกับพนักงานคนที่3บอกให้จ่ายเพิ่ม 170บาท)  แล้วพนักงานคนที่คุยอยู่แจ้งว่ายอดที่เราค้างทีแรก241บาท (แต่พนง ที่เราโทรรอบ2บอกว่า 250 ปัดเศษแล้ว ปัดขนาดนั้นเลยหรอ)  และได้แจ้งให้เราทราบว่าการกดไป*151* ต้องกดภายในระยะเวลาทำการ 9โมงถึงบ่าย3 เราได้ถามว่าถ้าจ่าย45 บาทจะจบใช่ไหม ถ้ายังไม่ได้อีกจะร้องเรียนให้หมด หลังจากวางสายไปเราได้ชำระ 45 บาท ทันที 

วันต่อมาเลยรีบกดในเวลาทำการ สรุปยังมีข้อความเข้ามาว่า ไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากยังมียอดค่าบริการรายเดือนที่ต้องชำระ หรือยอดค่าบริการระหว่างรอบ โมโหมาก เลยโทรไปหาคอลเซนเตอร์ แต่เสียงพูดอัตโนมัติยังพูดไม่ทันถึงไหน พนักงานได้โทรกลับมาพอดี คราวนี้เราโมโหมากเลยพูดไปด้วยอารมณ์ แต่ไม่มีคำหยาบคาย เราบอกว่าพนักงานทำงานไม่โปร ถามหลายคนหลายคำตอบ จะรั้งให้ใช้งานต่อหรอ ยิ่งทำแบบนี้ยิ่งแน่ใจว่าจะไม่กลับมาใช้อีก จะยกเลิกให้หมดทุกอย่างของทรู จะให้ครอบครัวย้ายให้หมด พนักงานก็พยายามเกลี้ยกล่อม และพยายามเสนอโปรดีดีมาให้ เราจึงถามว่าแล้วที่ผ่านมาทำไมไม่เสนอมาให้แต่แรก ยังไงก็ตัดสินใจแล้ว จะไม่ใช้อีก บลาๆๆๆๆ สรุปพนักงานพูดว่าได้ค่ะ งั้นเดี๋ยวดิชั้นจะกดรีเซทให้หลังวางสายลองกด*151*ได้เลยนะคะ 
สรุปพอวางสายไปปุ้ปลองกดดูอีกรอบ มีข้อความรหัสย้ายค่ายเข้ามาเลย เราก็เอารหัสนี้ไปยื่นกับอีกค่ายนึงต่อ ส่งเอกสารสำเนาบัตรประชาชน และรอซิมมาส่งเป็นอันเสร็จ
สรุปได้ว่าเครือข่ายนี้ขับเคลื่อนด้วยการด่า เหมือน...... ถ้าไม่โวยวายงานไม่เดินค่ะ

อยากถามว่าเชื่ออะไรได้บ้างกับเครือข่ายนี้ 3-4ปี ก่อนหน้านี้ก็มีปัญหากับการพูดไม่ตรงกันของพนักงาน เราเคยใช้เครือข่ายอื่นก็ไม่เคยมีปัญหาเลย มีแต่ค่ายนี้นิดหน่อยก็เอา อยากบอกว่าเลิกทำแบบนี้กับคนอื่นเถอะนะคะ ทำหลายๆคนก็ได้ไปตั้งกี่บาทแล้วอะ เหมือนพยายามจะไม่ช่วยหรือพยายามถ่วงไม่ให้ข้อมูลให้มันเกินรอบบิลไปเรื่อยๆ เสียความรู้สึก เสียเวลามากจริงๆ เป็นลูกค้ามาหลายสิบปี ลาขาดจ้าาาาาาาาาา ห่วยแตกที่สุด ตาสว่างแล้วจ้าาาาา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่