ผมอยู่ใน จังหวัดพื่นที่สีแดง ศูนย์ทรูปิดบริการ ผมจึงติดต่อทางไอเซอร์วิส เพื่อแจ้งขอย้ายค่ายเนื่องจากสัญญาณ4Gและ5Gตามแพคเกจที่ผมใช้อยู่ปัจจุบันนั้น ไม่สามารถใช้ได้เต็มประสิทธิภาพ เดิมสปีดวิ่งประมาณ300mb ตอนนี้สปีดเนตวัดได้ประมาณ 5-6mb ผมจึงต้องการย้ายค่ายไปใช้บริการค่ายอื่นที่สัญญาณรองรับในพื้นที่ที่ผมอยู่ได้ดีกว่า และยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย แต่พนักงานทรูก็ หาร้อยเหตุผลเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบไม่ว่าง เดี๋ยวจะติดต่อกลับ แล้วก็หาย ผมรอเวลาอีกหลายวันก็เงียบ เลยติดว่าเออ ย้ายค่ายอาจจะยุ่งยาก เอาแค่เปลี่ยนจากรายเดือนมาเติมเงินแทนละกัน หากต่อไปหมดโควิดกลับไปทำงานที่เดิมก็ค่อยเปลี่ยนแพคเกจเอา สะดวกดี จึงไปที่ทรู POP UP ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่บอกทำไม่ได้ต้องให้โทรเข้า 1242 เท่านั้น แค่ผมเปลี่ยนแพคเกจยังติดปัญหาอีก พอโทรไป 1242 ก็เป็นระบบเขาวงกต ที่ไม่มีปุ่มไหนสามารถติดต่อคุยกับคนตัวเป็นๆ ได้ นอกจากเสียงอัตโนมัติ ระบบวนเป็นเขาวงกต แปลกดีนะ พอตัดสินใจกดย้ายค่ายจากโทรศัพท์ จนท.ทรู โทรกลับมาหาได้ ตัวเป็น ๆด้วย พอบอกขอย้ายค่ายก็ยังอ้างว่ามีค่าบริการรายเดือนค้างชำระ ทั้งที่ในแอปก็ไม่มีแจ้งเตือนอะไรว่าต้องจ่าย ผมก็ถามว่าเท่าไหร่บอกมาเลยเดี๋ยวผมจ่ายทันทีและดำเนินการให้ผมด้วย จนท.ตอบอะไรไม่ได้พูดคลุมเครือ เป็นอย่างนี้ตลอดล่าสุดช่วงหัวค่ำมีค่าใช้จ่ายเตือนมาละว่ายอดเท่าไหร่ ผมก็กดจ่ายทันที และทิ้งเวลาสักพักโทรกดย้ายค่ายก็ยังไม่ได้เหมือนเดิม คราวนี้กด1242เจอมนุษย์รับสาย เธอก็บอกว่าจะโอนให้จนท.ที่เกี่ยวข้องรับดำเนินการ หายไปพักนึงก็บอกไม่ใช่เวลาทำงานแล้ว พรุ่งนี่จะดำเนินการให้ ผมจึงบอกว่า พรุ่งนี้อีกแล้วเหรอ เดี๋ยวก็หายอีก คุณไปตรวจสอบประวัติผมได้เลย ผมขอย้ายค่ายและย้ายแพคเกจไปเติมเงินบ่อยมาก แต่คุณไม่ทำให้สักที ผมยอมทิ้งเบอร์นี้แล้วติดแบล็คลิสก็ได้ จนท.บอก หากเป็นอย่างนั้ต้องดำเนินการตามกฏหมาย ผมก็บอก คุณมีบันทึกประวัติการโทรการสนทนาผมไว้หมดนี่ ผมพยายามแล้ว แต่คุณไม่ดำเนินงานยืดเยื้อเอง จะให้ผมทำยังไงกับสารพัดข้ออ้างของพวกคุณ
ขอย้ายค่ายออกจากทรู หากยากเย็นขนาดนี้ ผมยอมติดแบล็คลิสทิ้งเบอร์นี้ก็ได้