แฟนเก่าก็ยังรัก แฟนคนปัจจุบันก็ดี เอาไงดีคับ

ผมเป็นพ่อหม้ายลูกติดหนึ่งคน เลิกกับแม่ของลูกมาสิบปีแล้วคับและผมได้คบกับแฟนเก่าคนที่สองมา สามปี เลิกกันตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านเพราะผมมีอาชีพขับรถบรรทุก ซึ่งแน่นอนว่าไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัวแน่นอนแต่ผมก็พาแฟนเก่าไปด้วยตลอดสองปีแรก ขึ้นเหนือลงใต้ไปไหนไปกัน จนเมื่อปีที่แล้วแฟนเก่าผมเขาบอกไม่อยากนั่งรถไปกับผมเขาบอกเขาเหนื่อย โควิดด้วยผมเลยให้เขาอยู่บ้านเฉยๆ นั้นและที่ทำให้เราสองคนเลิกกันเพราะเขามีคนอื่น
     ผมก้ขอเลิกกับเขาไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา จนผมมาเจอแฟนคนปัจจุบัน น้องเขาทำงานอยู่โรงงานใกล้ๆบ้านผม น้องเขาก็เป็นแม่หม้ายลูกติดเหมือนกัน พึ่งเลิกกับพ่อของลูกเขาเมื่อกลางปีที่แล้ว เราอยู่กันมาสี่ถึงห้าเดือน น้องเขาขยันดีคับ เลิกงานกะเช้ามาตอนเย็นหาของขายหน้าบ้าน พอได้ค่าขนมให้ลูกๆเขา พอสถานการณ์โควิดโรงงานเขาก็จ้างพนักงานออกรวมถึงแฟนผม น้องเขาออกจากงานมาสองเดือนแล้วคับ
ผมก็จะชวนน้องเขานั่งรถไปวิ่งงานกับผมด้วยแต่น้องเขาไม่ไป เพราะไม่ชอบนั่งรถนานๆไกลๆกลัวเมารถ แล้วเมื่อวันที่ สิบสามที่ผ่านแม่ผมต้องผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ผมเลยให้แฟนไปเฝ้าแม่ผมแทนผม เพราะผมต้องวิ่งงานลงใต้ ผมก็ให้แฟนผมขับรถไปบ้านผมเองระยะทางสองร้อยกิโล ในใจคือเป็นห่วงเขานะคับเพราะน้องเขาเพิ่งขับรถเป็นได้สาม-สี่เดือนเอง ขับรถไกลครั้งแรก แต่ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ 

พอห่างกันเราสองคนก็โทรหากันตลอดคับ จนมาเมื่อวานแฟนเก่าผมโทรมาคุยตั้งแต่เลิกกันไปก็เพิ่งได้คุยเมื่อวานนี้และคับ ช่วงจังหวะที่ผมกับแฟนเก่าโทรคุยกันแฟนผมเขาโทรมาพอดีแล้วมันติดสาย เขาถามผมว่าคุยกับใครสายไม่ว่าง ผมเลือกจะโกหกเขาว่าคุยกับลูกพี่ น้องเขาก็ อืม แล้วเงียบไปสักพัก เขาก็ทักมาบอกผมว่า โกหกทำไม ? แค่นี้ และตั้งแต่เมื่อวานจนถึงตอนนี้น้องเขายังไม่โทร ไม่ทักมาหาผมเลย ผมก็ไปหาลูกชายผมเมื่อเช้าบอกให้แม่ (แฟนผม) รับโทรศัพท์พ่อหน่อย น้องเขาบอกไม่อยากคุยกับผมเขาบอกผมโกหก ผมก็ไม่โทรไม่ทักไลน์หาน้องเขาแต่กลับเลือกที่จะโทรคุยกับแฟนเก่า ที่ผมคุยเพราะแฟนเก่าผมเขาบอกว่าแฟนคนที่เขาอยู่ด้วยกันติดโควิด เขาบอกเขาเครียดเขากลัวติดโควิดจากแฟนเขา ๆจะขอเลิกแล้วกลับมาอยู่กับผมได้ไหม เขาบอกเขาเหนื่อยกับแฟนคนๆนั้นมาก ไหนจะเรื่องสภาพทางการเงินต่างๆ และปัญหาในครอบครัว 
  ตอนนี้ผมยอมรับคับว่าลังเลจะเอายังไงดี แฟนเก่าก็ยังรัก คนใหม่ก็ดีดูแลครอบครัวเราได้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่