แชร์ประสบการณ์ยอดแย่ ซื้อของที่ True Store

วันนี้ผมอยากแชร์ประสบการณ์ตรงในการจะซื้อ สมาร์ทโฟนซักเครื่องที่ True Store โควิคว่าแย่แล้วบริการแย่กว่า

เริ่มจากวันที่ 12 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา ผมจะทำการซื้อโทรศัพท์ซักเครื่องให้แม่ ถือเป็นอะไรเล็กๆน้อยๆที่พอจะให้ได้ เนื่องจากโทรศ้พท์แม่เก่าแล้วหน้าจอเล็กอยากให้เขาใช้อะไรดีๆบ้าง

ผมเริ่มจากหาดูตามแหล่งออนไลน์ต่างๆ เนื่องด้วยสถานะการปัจจุบันต้องตัดสินใจเลือกที่คุ้มค่าที่สุด และเนื่องจากปกติแม่ผมใช้เครือข่าย true อยู่แล้วจึงลองเข้าไปดูในเว็บ True Store เพื่อซื้อแบบผูกแพคเกจ จะได้ประหยัดเงินไปอีกและประกอบกับเบอร์ที่แม่ใช้ไม่มีการติดสัญญาของเดิมอยู่แล้ว แต่ถูกจดทะเบียนในชื่อผมน่าจะใช้มาร่วม 10 ปี

เมื่อเข้า True Store เลือกรุ่นที่ราคาเหมาะสมเป็นแบรนด์เกาหลี ราคารวมโปรโมชั่น 1,099 ไม่ต้องจ่ายล่วงหน้า จ่ายค่าเครื่องรวม 5,990 มีส่วนลดที่หน้าเว็บอีก 500 หรือ 5,490 บาทถ้วน ก่อนที่จะคลิกเข้าไปซื้อผมอ่านรายละเอียดถี่ถ้วนกดเลือกซื้อ ขั้นตอนการซื้อเป็นดังนี้

1.เลือกโทรศัพท์รุ่นที่ต้องการ
2.เลือกเป็นแบบลูกค้าเดิม True
3.เลือกแพคเกจที่ต้องผูกกับเครื่อง (ผมเลือก 1,099 ค่าเครื่องจะได้ถูกลงหน่อย)
4.หน้าเว็บจะให้กรอกเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้สำหรับซื้อเครือง (ในที่นี้คือเบอร์แม่ผมซึ่งจดทะเบียนในเบอร์ผม)
5.นำ OTP ที่ได้มาใส่ที่หน้าเว็บตรวจสอบสิทธิ์
6.จะเป็นหน้ายืนยันแพคเกจและตรวจสอบสิทธิ์อีกครั้ง
7.หน้าเว็บขึ้นแสดงข้อความชัดเจนว่าตรวจสอบสิทธ์ผ่านแล้วสามารถซื้อได้
8.หน้า Confirm ราคาและเลือกช่องทางจ่ายเงิน
9.ผมเลือกจ่ายแบบโอนพร้อมเพย์ 5,490 บาท
10.มีอีเมลส่งมา Confirm รายการสั่งซื้อผมเลข Order เป็นอันว่าสั่งซื้อสำเร็จเรียบร้อย

จากการสั่งซื้อทั้งหมดเสร็จสิ้นไป ที่หน้าเว็บแจ้งว่าจะได้รับสินค้าใน 5-7 วัน เราก็รอต่อไป

เข้าสู่วันที่ 3 ผมลองตรวจสอบ Status ที่หน้าเว็บโดยเอาหมายเลข Order ไปคีย์ ซึ่งยังไม่ขึ้นใดๆทั้งสิ้น จึงมีการโทรไปสอบถาม Call Center แจ้งว่าอยู่ระหว่างดำเนินการเนื่องจากวันที่ 12 เป็นวันหยุด เลยอาจทำให้ล่าช้า OK ผมเข้าใจได้ ก็รอต่อไป

เข้าสู่วันที่ 5 ผมลองตรวจสอบแบบเดิม ซึ่งก็ยังไม่ขึ้นว่ามีการจัดส่ง เลยโทรเข้าไปสอบถามอีกครั้ง Call Center แจ้งว่าอยู่ระหว่างดำเนินการจะได้สินค้าไม่เกินในอีก 2 วันข้างหน้า(คือครบ 7 วัน)

เข้าสู่วันที่ 7 ไม่มีอะไรมาส่งและก็ยังตรวจสอบสินค้าไม่ได้เหมือนเดิมผมได้ทำการติดต่อไปยัง Call Center อีกครั้ง ซึ่งคราวนี้ได้รับคำตอบไม่เหมือนเดิมคือ Order ผมหน้าจะทำการสั่งซื้อไม่ได้เนื่องจากเบอร์ที่ใช้รับสิทธิ์ติด Blacklist โดยได้รับแจ้งว่าอาจจะเกิดจากเคยค้างค่าโทรศัพท์นู่นนี่นั่น OK ผมเข้าใจได้เลยถามต่อแล้วทำไมตอนซื้อที่หน้าเว็บถึงซื้อได้ มีการตรวจสอบสิทธิ์แล้ว Call Center ไม่แน่ใจในส่วนนี้ อะ งั้นไม่เป็นไร แล้วจะทำยังไงกับเคสผมเคสนี้ ผมเลยแจ้งว่างั้นผมขอคืนเงิน ทาง Call Center แจ้งว่าขอประสานงานให้ก่อนและสอบถามคลังสินค้าให้แน่ชัดอีกที จะตอบกลับในอีก 2 วัน ผมถามว่าทำไม 2 วัน Call Center แจ้งว่าพรุ่งนี้คลังหยุดชดเชยวันที่ 12 ผมนี่แบบอ้าววววว ตอนผมตามครั้งแรกคุณบอกคลังหยุดวันที่ 12 เลยอาจจะล่าช้านี่วันที่ 19 คุณบอกคลังหยุดชดเชยอีก คืออะไร

เข้าสู่วันที่ 9 Call Center โทรมาแจ้งว่าจะทำการยกเลิก Order ให้และคืนเงินภายใน 7-14 วัน เอาตรงๆผมไม่ OK มากๆ ตอนจ่ายเงินผมจ่ายทันทีแต่ตอนคืนเงินผมต้องรอนานสุดถึง 14 วันแทนที่ผมจะได้โทรศัพท์ให้แม่ หรือเอาเงินไปซื้อเครื่องใหม่ให้แม่ ผมกลับทำอะไรไม่ได้เลยต้องมานั่งรอเงินคืนจากคุณ ผมเลยแจ้งว่าให้ไปหาวิธีมาหน่อยผมต้องการคืนเงินเลยผมโอนพร้อมเพย์ไม่ได้ตัดผ่านบัตร คุณก็แค่โอนคืนมาจะเอาหลักฐานอะไรก็บอกจะส่งให้ ไม่ใช่มาให้ผมรอนานขนาดนั้น

วันที่ 10 หลักจากสั่งซื้อ Call Center ติดต่อกลับเข้ามายืนยันว่ายังไงก็ต้องให้ผมรอเงินคืน 7-14 วัน ผมเลยแจ้งกับ Call Center ไปว่างั้นไม่เป็นไรคุณดำเนินการไปในเมื่อผมแจ้งไปแล้วว่าผมต้องการเงินคืนทันที หรือภายใน 1-2 วันผมยังรับได้ แต่นี่คุณบอกเหมือนเดิมไม่มีการคิดจะแก้ไขอะไรให้กับลูกค้าทั้งที่ผมไม่ได้ทำอะไรผิดสั่งซื้อตามขั้นตอนทุกอย่าง ผมจะขอไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้และจะนำไปร้องต่อ สคบ ต่อ ซึ่งทาง Call Center ได้ส่งเมลขอเอกสารต่างๆ เพื่อทำเรื่องคืนเงินภายใน 14 วัน!!!

ผมได้ไปแจ้งความและส่งหลักฐานทุกอย่างตามอีเมลไปให้แล้วพร้อมใบแจ้งความ วันนี้วันเสาร์ วันจันทร์ผมจะไปร้องต่อ สคบ อีกครั้ง

เหตุผลที่ทำให้ผมไม่ Ok กับเหตุการณ์ครั้งนี้และอยากจะมาเล่าประสบการณ์ คือ

1.ผมดำเนินการสั่งซื้อตามปกติทุกขั้นตอน มีการตรวจสอบสิทธิ์แล้ว ไม่มีอะไรบอกว่าผมจะซื้อไม่ได้ ซึ่งผมก็ไม่ทราบหรอกว่าผมจะซื้อไม่ได้ ผมอาจจะผิดที่ไปติด Blacklist หรืออะไรก็ไม่รู้ แต่คุณหน้าจะแจ้งให้ผมทราบตั้งแต่หน้าเว็บ ผมก็จะได้ไม่กดซื้อ หรือเช็คสิทธิ์หน้าเว็บแล้วก็ไม่ควรปล่อยผ่านไป
2.ในหน้าเว็บไม่มีการแจ้งขั้นตอนการยกเลิกรายการหรือ คืนเงินใดๆ เลย ซึ่งถ้าบางคนเห็นว่ากระบวนการขั้นตอนต่างๆ ล่าช้าแบบนี้อาจจะตัดสินใจไม่กดซื้อแต่แรก แต่นี่พอกดซื้อแล้วไม่ได้ กลับต้องมารอเงินคืนแบบนานขนาดนี้ เข้าใจว่าตามขั้นตอนของคุณ แต่คุณไม่แจ้งลูกค้า และไม่คิดจะเร่งดำเนินการใดๆเลย
3.คุณปล่อยให้ผมรอโดยที่ไม่มีการแจ้งอะไรใดๆเลย ผมต้องติดตามเอง มารู้อีกทีเมื่อครบ 7 วันว่าผมซื้อไม่ได้ แบบนี้มันใช่เหรอ
4.แทนที่ผมจะได้โทรศัทพ์เครื่องใหม่กลับไปให้แม่ ตอนนี้กลายเป็นผมต้องรอเงินคืน แล้วถึงจะได้ซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้แม่ ซึ่งไม่รู้อีกกี่วัน
5.ถ้านับรวมตั้งแต่วันแรก และตามที่คุณบอกว่าผมจะได้เงินคืนนานสุด 14 วัน ระยะเวลาทั้งหมด 10 วันที่ผมรอสินค้า กับ 14 วันที่รอเงิน ทั้งหมดเกือบเดือนโดยไม่มีอะไรชัดเจน

ผมมาเล่าเป็นประสบการณ์ที่เจอกับตัวเอง และผมจะดำเนินการตามขั้นตอนเท่าที่ผมจะสามารถดำเนินการได้ในฐานะลูกค้าที่ใช้บริการ

จากทั้งหมดที่ผมเล่ามาผมมีหลักฐานทุกอย่างตั้งแต่ขั้นตอนการสั่งซื้อ ใบเสร็จโอนเงิน หน้าสรุปการสั่งซื้อสำเร็จ และ ใบแจ้งความ เหลือที่จะไปร้องต่อ สคบต่อ ทั้งหมดผมมีหลักฐานเป็นรูปที่แคปไว้และถ่ายไว้ จะมาลงให้ดูต่อไปให้นะครับไว้เป็นข้อมูลกับท่านอื่นๆ

ปล.ผมพิมไว้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21/08/21 นะครับ แต่เพิ่งได้ลงวันจันทร์ที่ 23/08 ปกติไม่เคยตั้งกระทู้ใน Pantip เลยต้องรอยืนยันตัวตน ครั้งนี้ไม่ไหวจริงๆ เลยอยากแชร์ประสบการณ์แย่ๆ แบบนี้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่