สวัสดีครับ
วันนี้เริ่มทนไม่ไหว กับบริการหลังการขายของ Apple ที่ปัจจุบันแย่กว่าเมื่อสมัยก่อนมากๆ
ขอเริ่มเรื่องนะครับ (วันและเวลาออาจจะไม่เป๊ะ เพราะโทรหาหลายรอบมากๆ)
ผมสั่งซื้อ Ipad Pro 12.9 M1 ผ่านทาง Apple Web stroe วันที่ 26/06
ได้รับเครื่อง วันที่ 26/07 เป็นเวลา 1 เดือน
ผมสั่งซื้อ Apple pencil Cover ฟิลม์ ล่วงหน้า
หลังจากใช้งานผ่านไปประมาณ 8 วัน เครื่องดับ เปิดไม่ติด พยายามโทรติดต่อ แอปเปิ้ล ซึ่งแต่ละครั้งติดต่อยากมาก รอสายนาน
หลังจากพูดคุยกับพนักงานแล้ว ก็ได้คำแนะนำเหมือนทั่วไป ตามเว็บไซต์ต่างๆ ผมก็ลองแก้ไขเกือบทุกวิธี แต่ไม่หายจึงตัดสินใจทำเรื่องขอเปลี่ยนเครื่อง
ก่อนส่งคืนได้ติดต่อสอบถามเรื่องระยะเวลาการเปลี่ยนเครื่อง ก็เจอปัญหาเรื่องเบอร์แอปเปิ้ล กับหมายเลขที่ให้กด ไม่ชัดเจน เช่น เราต้องการเปลี่ยนคืน ในเมนูจะบอกว่า กด 3 แต่พอพนักงานรับสาย(ซึ่งรอนานมาก บอกว่าต้องโทรไปอีกเบอร์หนึ่ง)
ผมก็โทรไปตามเบอร์ที่ให้ก็กดตามหมายเลขปกติ เมนูเดิม แล้วก็เจอแบบเดิม จนมีพนักงานแจ้งว่า ต้องกด 4 ซึ่ง กด 4 คือ ขอคืนเครื่อง
ด้วยความหงุดหงิด บวกกับ รอเครื่องที่น่าจะนาน จึงทำเรื่องขอคืนเงิน
หลังจากทำเรื่องขอคืนเงินไป ก็ตรวจเช็คสถานะในเว็บไซต์ ผลปรากฏว่า เป็นการเปลี่ยนเครื่อง ก็เลยตามเลย เพราะ เสียดายพวก ปากกา กับ เคส
หลังจากนั้นวันที่ 3/08 Apple ได้รับเครื่องคืนสำเร็จ เราก็เข้าไปเช็คสถานะ ก็ยังเป็นเปลี่ยนเครื่อง
ผ่านไปประมาณ อีก 1 อาทิตย์ สถานะกลายเป็นคืนเงิน เราก็เลยโทรไปเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เพื่อจะแก้ไขอะไรได้เพราะรอมาหลายวันแล้ว แต่พนักงานตอบว่า ไม่ได้ละค่ะ เราทำเรื่องคืนเงินไปทางธนาคารแล้ว
คืนเงินแล้วก็ไม่เป็นไร เดียวเอาไปซื้อใหม่ ผลปรากฏว่า เงินยังไม่เข้าบัตร เราก็รอไปอีก
เมื่อว่ามีบิลมาเรียกเก็บค่าผ่อน รอบ 2 เราก็เริ่ม งง เลยโทรไปหาพนักงาน "พนักงานบอกระบบเสียตรวจสอบให้ไม่ได้ ต้องโทรมาใหม่อีกที" ผมก็โมโหมากเลยถามว่า ทำไมผมต้องโทรมาอีก มันเป็นความผิดของระบบคุณ ควรมีบริการส่งเมล์แจ้ง หรือติดต่อกลับมากกว่า เพราะแต่ละครั้งก็รอนานมาก เถียงอยู่นาน พนักงานถึงยอมที่จะส่งเมล์แจ้ง และจะส่งหลักฐานการคืนเงินให้ในเมล์ อีก 3-5 วัน รอไปอีก
วันนี้ลองโทรไปเช็คเรื่องคืนเงินอีกที แจ้งว่า คืนเงินตั้งแต่วันที่ 13 แต่ผมสอบถามไปทาง KTC ก็ยังไม่ได้รับเงิน
สรุปผมก็ต้องรอหลักฐานใบคืนเงินจากแอปเปิ้ล จึงจะไปแจ้ง KTC ได้
สุดท้ายอยากฝากผู้บริหารแอปเปิ้ลในประเทศไทยหน่อยนะครับ ลองทบทวนระบบบริการหลังการขายใหม่ทีเหอะ อย่าคิดว่า ที่มีอยู่เป็นระบบจัดการที่ดี ผมว่า มันห่วยและตอบสนองช้ามากๆ
ปล.ผมซื้อผลิตภัณฑ์แอปเปิ้ล หลายตัวครับ และชอบอุปกรณ์ของบริษัท ถ้ามันไม่เสีย
ขอบคุณครับ
**แก้ไขคำผิด**
[CR] ปัจจุบันทำไมบริการ Apple ถึงแย่มาก
วันนี้เริ่มทนไม่ไหว กับบริการหลังการขายของ Apple ที่ปัจจุบันแย่กว่าเมื่อสมัยก่อนมากๆ
ขอเริ่มเรื่องนะครับ (วันและเวลาออาจจะไม่เป๊ะ เพราะโทรหาหลายรอบมากๆ)
ผมสั่งซื้อ Ipad Pro 12.9 M1 ผ่านทาง Apple Web stroe วันที่ 26/06
ได้รับเครื่อง วันที่ 26/07 เป็นเวลา 1 เดือน
ผมสั่งซื้อ Apple pencil Cover ฟิลม์ ล่วงหน้า
หลังจากใช้งานผ่านไปประมาณ 8 วัน เครื่องดับ เปิดไม่ติด พยายามโทรติดต่อ แอปเปิ้ล ซึ่งแต่ละครั้งติดต่อยากมาก รอสายนาน
หลังจากพูดคุยกับพนักงานแล้ว ก็ได้คำแนะนำเหมือนทั่วไป ตามเว็บไซต์ต่างๆ ผมก็ลองแก้ไขเกือบทุกวิธี แต่ไม่หายจึงตัดสินใจทำเรื่องขอเปลี่ยนเครื่อง
ก่อนส่งคืนได้ติดต่อสอบถามเรื่องระยะเวลาการเปลี่ยนเครื่อง ก็เจอปัญหาเรื่องเบอร์แอปเปิ้ล กับหมายเลขที่ให้กด ไม่ชัดเจน เช่น เราต้องการเปลี่ยนคืน ในเมนูจะบอกว่า กด 3 แต่พอพนักงานรับสาย(ซึ่งรอนานมาก บอกว่าต้องโทรไปอีกเบอร์หนึ่ง)
ผมก็โทรไปตามเบอร์ที่ให้ก็กดตามหมายเลขปกติ เมนูเดิม แล้วก็เจอแบบเดิม จนมีพนักงานแจ้งว่า ต้องกด 4 ซึ่ง กด 4 คือ ขอคืนเครื่อง
ด้วยความหงุดหงิด บวกกับ รอเครื่องที่น่าจะนาน จึงทำเรื่องขอคืนเงิน
หลังจากทำเรื่องขอคืนเงินไป ก็ตรวจเช็คสถานะในเว็บไซต์ ผลปรากฏว่า เป็นการเปลี่ยนเครื่อง ก็เลยตามเลย เพราะ เสียดายพวก ปากกา กับ เคส
หลังจากนั้นวันที่ 3/08 Apple ได้รับเครื่องคืนสำเร็จ เราก็เข้าไปเช็คสถานะ ก็ยังเป็นเปลี่ยนเครื่อง
ผ่านไปประมาณ อีก 1 อาทิตย์ สถานะกลายเป็นคืนเงิน เราก็เลยโทรไปเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เพื่อจะแก้ไขอะไรได้เพราะรอมาหลายวันแล้ว แต่พนักงานตอบว่า ไม่ได้ละค่ะ เราทำเรื่องคืนเงินไปทางธนาคารแล้ว
คืนเงินแล้วก็ไม่เป็นไร เดียวเอาไปซื้อใหม่ ผลปรากฏว่า เงินยังไม่เข้าบัตร เราก็รอไปอีก
เมื่อว่ามีบิลมาเรียกเก็บค่าผ่อน รอบ 2 เราก็เริ่ม งง เลยโทรไปหาพนักงาน "พนักงานบอกระบบเสียตรวจสอบให้ไม่ได้ ต้องโทรมาใหม่อีกที" ผมก็โมโหมากเลยถามว่า ทำไมผมต้องโทรมาอีก มันเป็นความผิดของระบบคุณ ควรมีบริการส่งเมล์แจ้ง หรือติดต่อกลับมากกว่า เพราะแต่ละครั้งก็รอนานมาก เถียงอยู่นาน พนักงานถึงยอมที่จะส่งเมล์แจ้ง และจะส่งหลักฐานการคืนเงินให้ในเมล์ อีก 3-5 วัน รอไปอีก
วันนี้ลองโทรไปเช็คเรื่องคืนเงินอีกที แจ้งว่า คืนเงินตั้งแต่วันที่ 13 แต่ผมสอบถามไปทาง KTC ก็ยังไม่ได้รับเงิน
สรุปผมก็ต้องรอหลักฐานใบคืนเงินจากแอปเปิ้ล จึงจะไปแจ้ง KTC ได้
สุดท้ายอยากฝากผู้บริหารแอปเปิ้ลในประเทศไทยหน่อยนะครับ ลองทบทวนระบบบริการหลังการขายใหม่ทีเหอะ อย่าคิดว่า ที่มีอยู่เป็นระบบจัดการที่ดี ผมว่า มันห่วยและตอบสนองช้ามากๆ
ปล.ผมซื้อผลิตภัณฑ์แอปเปิ้ล หลายตัวครับ และชอบอุปกรณ์ของบริษัท ถ้ามันไม่เสีย
ขอบคุณครับ
**แก้ไขคำผิด**
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้