เรื่องมีอยู่ว่า เราได้สมัคร TrueID พรีเมียร์ลีก ผ่านแอป TrueID ในคืนวันที่ 7 ส.ค. 64 ไปแล้ว แต่ระบบerror คือพอเรากรอกข้อมูลบัตรเครดิตและกดจ่ายเงินแล้วหน้าจอก็ขาว ตอนแรกนึกว่ายังไม่ตัดบัตร แต่สักครู่ก็ได้รับข้อความจากKBankว่าบัตรเรามียอดตัดไปแล้ว เราเลยปิดแอป TrueID แล้วลองเข้าใหม่ แต่ก็ดูไม่ได้ เลยโทรหา call center ซึ่งพนักงาน(คนที่ 1) บอกว่าเงินได้ถูกตัดจากบัตรแล้วจริงๆ แต่ไปค้างอยู่ที่ Apple (เราใช้ IPhone) ซึ่ง Apple ยังไม่ได้ดำเนินการส่งต่อเรื่องให้ True ถ้าต้องการสมัครกับ True โดยตรงต้องเข้าไปสมัครผ่านเว็บไซท์ แล้วให้เราไปทำเรื่องขอคืนเงินกับ Apple เอง เราเลยไปสมัครผ่านเว็บโดยตรง จ่ายเงินเรียบร้อย
วันที่ 8 ส.ค. เราโทรไปหา Apple (เป็นระบบอัตโนมัติ) ระบบแจ้งให้เรากดเลขคำสั่งซื้อ ซึ่งเราก็ลองเข้าไปเช็คใน Subscriptions หลายรอบแล้ว แต่ก็ไม่มี เราเลยโทรกลับไป call center True ใหม่ เพื่อขอเลขคำสั่งซื้อ หลังจากเท้าความเรื่องทั้งหมดให้พนักงาน(คนที่ 2) ฟังแล้ว พนักงาน(คนที่ 2) ก็ยังยืนยันให้เราต้องไปขอเงินคืนกับทาง Apple เองอีกเหมือนเดิม และทำท่าว่าจะจบบทสนทนา เราเลยบอกให้เค้าช่วยแคปหน้าจอหรือส่งเลขคำสั่งซื้อที่เราสามารถนำไปใช้ขอคืนกับทาง Apple ให้เราหน่อย พนักงานก็แจ้งว่าเราต้องได้รับใบเสร็จจาก Apple ทางอีเมลล์ พอเราเข้าไปเช็ค กลับพบว่าใบเสร็จที่ได้รับไม่ได้มาจาก Apple แต่มาจาก Wemall เราเลยบอกพนักงานไป และถามว่า Wemall เป็นของใคร พนักงานไม่ตอบ เราเลยเสิร์ชหาเอง และก็ได้รู้ว่าเป็นของ True หลังจากนั้นพนักงานถึงเริ่มกระตือรือร้นในการเข้าไป recheck อีกรอบ บอกให้เราฟอร์เวิร์ดอีเมลล์จาก Wemall ให้เค้า และบอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.
วันที่ 10 พนักงาน(คนที่ 2) โทรมาแจ้งว่า Wemall ได้ตัดบัตรเราไปจริงๆ และเราต้องเอาcode ไปกรอกจึงสามารถดูได้ ซึ่งเราก็บอกไปว่า พนักงาน(คนที่ 1) ไม่ได้แจ้งแบบนี้ตั้งแต่แรก แต่ให้เราสมัครใหม่ผ่านเว็บไปแล้ว ตรงนี้เราจะขอเงินคืน พนักงาน(คนที่ 2) เลยบอกให้เราโทรไปหา Wemall โดยตรงเอง!!!!
เราโทรไปหา Wemall แล้วก็ต้องเล่าเรื่องทั้งหมด(รอบที่ล้าน) ให้พนักงาน(คนที่ 3) ฟังใหม่ ตอนแรกพนักงานก็บอกว่าคืนเงินไม่ได้ แต่เรายืนยันเพราะไม่ใช่ความผิดของเรา แต่เป็นพนักงานTrue(คนที่ 1) เอง ที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ดี และบอกให้เราสมัครใหม่ และปัดให้ไปขอเงินคืนกับ Apple เอง (ซึ่งไม่เกี่ยวข้องอะไรเลย) พนักงาน(คนที่ 3)เลยรับเรื่องไว้ และแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 3 วันทำการ
ณ จนตอนนี้ (วันที่ 23/8/64) ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆอีกเลย เราควรทำยังไงคะเพื่อให้ได้เงินคืน ค่าสมัคร 1,900 บาท ก็เป็นเงินไม่น้อย ถ้าเป็นสถาณการณ์ปกติ เราจะเข้าไปติดต่อกับศูนย์โดยตรงเลย แต่ตอนนี้ไม่สามารถหาช่องทางไหนเป็นชิ้นเป็นอันได้เลยค่ะ
สมัคร TrueID พรีเมียร์ลีก ไปซ้ำ 2 รอบเพราะความผิดพลาดของพนักงาน แล้วขอเงินคืนไม่ได้ ทำอย่างไรได้บ้างคะ
วันที่ 8 ส.ค. เราโทรไปหา Apple (เป็นระบบอัตโนมัติ) ระบบแจ้งให้เรากดเลขคำสั่งซื้อ ซึ่งเราก็ลองเข้าไปเช็คใน Subscriptions หลายรอบแล้ว แต่ก็ไม่มี เราเลยโทรกลับไป call center True ใหม่ เพื่อขอเลขคำสั่งซื้อ หลังจากเท้าความเรื่องทั้งหมดให้พนักงาน(คนที่ 2) ฟังแล้ว พนักงาน(คนที่ 2) ก็ยังยืนยันให้เราต้องไปขอเงินคืนกับทาง Apple เองอีกเหมือนเดิม และทำท่าว่าจะจบบทสนทนา เราเลยบอกให้เค้าช่วยแคปหน้าจอหรือส่งเลขคำสั่งซื้อที่เราสามารถนำไปใช้ขอคืนกับทาง Apple ให้เราหน่อย พนักงานก็แจ้งว่าเราต้องได้รับใบเสร็จจาก Apple ทางอีเมลล์ พอเราเข้าไปเช็ค กลับพบว่าใบเสร็จที่ได้รับไม่ได้มาจาก Apple แต่มาจาก Wemall เราเลยบอกพนักงานไป และถามว่า Wemall เป็นของใคร พนักงานไม่ตอบ เราเลยเสิร์ชหาเอง และก็ได้รู้ว่าเป็นของ True หลังจากนั้นพนักงานถึงเริ่มกระตือรือร้นในการเข้าไป recheck อีกรอบ บอกให้เราฟอร์เวิร์ดอีเมลล์จาก Wemall ให้เค้า และบอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.
วันที่ 10 พนักงาน(คนที่ 2) โทรมาแจ้งว่า Wemall ได้ตัดบัตรเราไปจริงๆ และเราต้องเอาcode ไปกรอกจึงสามารถดูได้ ซึ่งเราก็บอกไปว่า พนักงาน(คนที่ 1) ไม่ได้แจ้งแบบนี้ตั้งแต่แรก แต่ให้เราสมัครใหม่ผ่านเว็บไปแล้ว ตรงนี้เราจะขอเงินคืน พนักงาน(คนที่ 2) เลยบอกให้เราโทรไปหา Wemall โดยตรงเอง!!!!
เราโทรไปหา Wemall แล้วก็ต้องเล่าเรื่องทั้งหมด(รอบที่ล้าน) ให้พนักงาน(คนที่ 3) ฟังใหม่ ตอนแรกพนักงานก็บอกว่าคืนเงินไม่ได้ แต่เรายืนยันเพราะไม่ใช่ความผิดของเรา แต่เป็นพนักงานTrue(คนที่ 1) เอง ที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ดี และบอกให้เราสมัครใหม่ และปัดให้ไปขอเงินคืนกับ Apple เอง (ซึ่งไม่เกี่ยวข้องอะไรเลย) พนักงาน(คนที่ 3)เลยรับเรื่องไว้ และแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 3 วันทำการ
ณ จนตอนนี้ (วันที่ 23/8/64) ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆอีกเลย เราควรทำยังไงคะเพื่อให้ได้เงินคืน ค่าสมัคร 1,900 บาท ก็เป็นเงินไม่น้อย ถ้าเป็นสถาณการณ์ปกติ เราจะเข้าไปติดต่อกับศูนย์โดยตรงเลย แต่ตอนนี้ไม่สามารถหาช่องทางไหนเป็นชิ้นเป็นอันได้เลยค่ะ