สอบถามเรื่องวันไข่ตก + ยาคุมฉุกเฉิน

ขออนุญาตสอบถามนะคะ

มีเพศสัมพันธ์กับแฟนในวันที่ 17/08/64 ค่ะ แต่หลังจากนั้นไม่เกิน 2 ชม. แฟนก็ไปซื้อยาคุมฉุกเฉินมาให้ค่ะ กินยาโดยทันทีและทำตามขั้นตอนของการกินยาคุมฉุกเฉินแบบเป๊ะๆ ค่ะ ไม่ทราบว่ารอนานไหมคะกว่าประจำเดือนจะมา และอัตราความเสี่ยงในการท้องสูงมากมั้ยคะ  ตอนนี้กินไปได้ 6 วันแล้ว ไม่มีอาการคลื่นไส้ อ้วกเลยค่ะ แต่มีคัดหน้าอก แบบเจ็บเล็กๆ น้อยค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ
- เป็นประจำวันที่ 5-7/08/64 ค่ะ ปกติรอบเดือนจะอยู่ที่ 22-24 วัน (จากการคำนวนในแอพ ระยะเวลาเกือบ 1 ปีค่ะ) ไม่ทราบว่าช่วงที่มีพสพ. กันอยู่ในช่วงวัยไข่ตกมั้ยคะ พอดีเช็คจากในแอพ วันไข่ตก คือวันที่ 13/08 ค่ะ และระยะเวลาที่มีโอกาสในการตั้งครรภ์คือ 9-15/08
- มีพสพ. แบบป้องกันนะคะ แต่พลาดค่ะ ถุงยางรั่ว
- จขกท. มีพสพ.ครั้งแรกค่ะ อายุ 27 ค่ะ แล้วมีแบบไม่ได้คิดมาก่อนค่ะ จึงไม่เคยนับวันหรือให้ความสำคัญกับการเช็ควันไข่ตกเลยค่ะ แต่ปกติจะบันทึกไว้ตลอดค่ะ 
- พอดีค่อนข้างเป็นกังวลมากเลย เนื่องจากเป็นครั้งแรก จึงไม่เคยกินยาคุมแบบรายเดือน หรือฝังยาคุมมาก่อนค่ะ หลังจากนี้กำลังรอเช็คค่ะ ถ้าไม่เป็นไรคิดว่าจะเลือกวิธีคุมแบบฝังค่ะ

ปล.ว่าได้นะคะ แต่ขอแบบซอฟต์นะคะ เพราะมันพลาดไปแล้วจริงๆ ค่ะ ตอนนี้เครียดมากๆ เลยค่ะ เพราะเราไม่พร้อมกับการมีครอบครัวในยุคนี้ค่ะ เราอยากให้ผ่านช่วงนี้ไป ให้มั่นคงกว่านี้ก่อน ขอขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้านะคะ

อันนี้คือลิ้งค์รูปที่เราแนบมาเพิ่มนะคะ จากในแอพ https://www.picz.in.th/image/2mpRma
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่