🎒ทำไมไอดอลเจน 4 ความนิยมรายบุคคลถึงไม่ค่อยแมส

ดู Brand Reputation รายบุคคล ที่ติดอันดับสูงๆ (Top 30) เดือนล่าสุด

ฝั่งหญิง
https://pantip.com/topic/40926877
มีแค่ Aespa กับ Loona ที่ติด

ฝั่งชาย
https://pantip.com/topic/40924942
มีแค่ The Boyz ที่ติด

ทำไมความนิยมรายบุคคลถึงสู้พี่ๆ เจน 2-3 ไม่ได้ ทั้งๆ ที่กระแสมาแล้วคระ ?
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
มันเพิ่งเริ่มค่ะอีกอย่างนับๆดูเจน 4 ตอนนี้มีกี่วงที่ออกรายการสาธารณะคัมแบคแทบจะไม่มี

ไอดอลแบรนด์แร้งมันนับจากหลายอย่างเช่น
- การถูกเสริชทางโซเชียล กระทู้ ข่าว
-แบรนด์โฆษณา
-รายการสาธารณะ การออกงาน อีเว้นท์ ไหนบางวงจะเดตอนโควิดออกไปไหนไม่ได้โปรโมท ตามสาธารณะก็ไม่ได้ เลยไม่มีไวรัลเหมือนเจนก่อนๆจากการถ่ายแฟนแคม การถูกพูดถึง
- การคัมแบควง



ค่ายเล็กก็เพิ่งจะเริ่มเดนับๆดูคงต้องดูปีหน้าอีกทีตอนที่หลายค่ายปล่อยพร้อมใจเห็นว่าจะมีจาก สตาฟชิป , ไฮบ์ 2 วง , วายจี , เจวายพี , เด็กจากอิเอ็มเน้ตและอีกเยอะที่กำลังมารอก่อนใจเย็นให้มันเป็นไปตามการผลัดเปลี่ยนตอนนี้แข่งกันแค่ไม่กี่วง
ความคิดเห็นที่ 12
เพิ่งเดเอง อย่าง aespa นี่ยังไม่พ้นรุกกี้เลย สัก1 ครึ่งค่อยมาถามใหม่
ความคิดเห็นที่ 2
ยุดนี่เป็นยุคของเจน3!!!
ความคิดเห็นที่ 22
เจน 3 ใช้เวลา 3 ปีก็ถึงจุดพีคของวงการละ นี่เจน 4 ก็ปาไป 4 ปีละยังทำอะไรไม่ได้  แบบนี้นับเป็นเจน 3.5 ดีกว่ามั้ง  เจน 4 ที่แท้ทรูต้องรออีก 6-10 ปีข้างหน้า
ความคิดเห็นที่ 34
พูดกันจริงๆ ไอดอลเจนสี่เริ่มมาแล้วนะ โดยเฉพาะในเกาหลีเองปีนี้ ทั้ง itzy aespa stayc ก็ทำชาร์ตได้ดีทั้ง digital และ physical โดยเฉาะ digital ที่ดีพอๆ กับรุ่นพี่เจน 3 เลย มีบางเพลงยอดดีกว่ารุ่นพี่ด้วยซ้ำ ถ้าจุดกระแสในบ้านติดนอกบ้านก็จะตามมาได้ไม่ยาก

ส่วนบอยแบนด์ยอดอัลบั้มวงจากเจน 4 ตอนนี้เป็นรองแค่ตัวท๊อปของเจน 3 อย่าง bts nct seventeen และ exo เท่านั้นเอง คัมแบคหน้าน่าจะทยอยล้านแตกกันหมดแล้ว

ถ้ากระแสวงจุดติดเมื่อไหร่ เดี๋ยวกระแสรายบุคคลก็จะตามมาเอง แต่ก็จริงอย่างที่เจ้าของกระทู้ว่า รายบุคคลตอนนี้คนยังไม่รู้จักเท่าไหร่ อย่างผมตามแต่ gg ก็จะรู้จักแต่สมาชิก itzy กับ aespa ถ้าถามบอยแบนด์คือยังนึกหน้าใครไม่ออกเลย ซึ่งของแบบนี้มันต้องใช้เวลาสร้างแหละนะ

ใน 1-2 ปีนี้น่าจะเริ่มมีมูฟเม้นในเกามากขึ้น เพราะในขณะที่เจน 3 เริ่ม active น้อยลง ค่ายเพลงเล็กใหญ่ก็จะเริ่มหันมาดันรุ่นน้องมากขึ้น แต่ละวงจากเจน 4 จะคัมแบคกันปีละ 2-3 ครั้ง น่าจะแย่งส่วนแบ่งการตลาดจากรุ่นพี่อย่างน้อย 50% เลย การแจกรางวัลประจำปีจะเริ่มมีการแชร์ไปให้วงรุ่นน้องมากขึ้นเพื่อจะสร้างปรากฏการต่างๆ ทำให้วงการเคป๊อบมันไปต่อได้ ไม่มาจบที่เจน 3
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่