ttb ระบบป้องกันอาชญากรรมบัตรเครดิต..ติดต่อไม่ได้เลย ยิ่งควบรวมยิ่งแย่หรอคะ

กระทู้คำถาม
เรียนธนาคาร ttb ผู้ที่เกี่ยวข้อง

ดิฉันมีข้อสงสัยอย่างมากกับระบบการติดต่อเมื่อบัตรโดนล็อคการทำธุรกรรมเนื่องจากมีรายการผิดปกติ

เหตุการคือ ดิฉันเปิดบัตรเสริม ttb absolute ให้น้องชายไปใช้ที่อเมริกา และได้มีการทำการแจ้งกับ Call Center ล่วงหน้าแล้วว่า จะมีการนำบัตรนี้ไปใช้จ่ายในอเมริกา

ระบบตอนนี้คงไม่ต้องโทรแล้วมั๊ง แต่เราคนโบราณ 10 กว่าปีที่แล้วบางทีการโทรไปแจ้งธนาคารก็ปลอดภัยกว่า ถ้าเกิดว่าเค้านึกว่ามีอะไรผิดปกติแล้วไปล็อคบัตรเราจะลำบาก ด้วยเหตุการณ์ในตอนนี้ทางธนาคารอาจจะคิดว่าไม่น่ามีคนไปต่างประเทศซักเท่าไหร่ เราก็อุส่าทำให้ชัวร์ไว้ก่อน

ไปใช้งานได้ประมาณ 1 เดือนก็ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อวานช่วงตึ 1.20 ไทย น้องชายทำรายการซื้อของแบบที่ต้องกรอก billing address ทีนี้ ระบบบัตรเสริมของ ttb ก็ตลกมากค่ะ

บัตรเสริมจะใช้งาน OTP เอยอะไรเอยก็จะวิ่งมาหาบัตรหลัก ต้องคอยโทรบอกกันตลอดไป 1 เรื่องแล้ว ทีนี้ดิฉันก็คาดไม่ถึงว่า ไอ้ billing address เนี่ยมันก็ต้องเป็นของบัตรหลักไปด้วย น้องชายดันไปกรอกบ้านตัวเอง ทางร้านก็ตัดซ้ำรัวๆ ตัดไม่ผ่าน ดิฉันก็โทรไปเช็คธนาคารว่าเออ ทางเราตัดไปเองจริงนะ ไม่ได้โดนแฮ๊กบัตร แต่ทำไมตัดไม่ผ่าน สรุปมียอดเงินตัดเข้ามารึเปล่า ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มียอดตัดเข้ามา ดิฉันก็แจ้งไปว่า เออต้องการจ่ายบิลยอดนี้จริงๆนะ

ทีนี้พอช่วงบ่ายๆเย็นๆ ร้านก็พยายามตัดเงินเข้ามาใหม่ โดยที่เปลี่ยนทะเบียนบ้านเป็นของบัตรหลัก มันก็เกิดเหตุการณ์ประมาณว่าตัดแล้วยกเลิกๆ ดิฉันก็โทรถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมไปบล๊อครายการเค้ารึเปล่า ทางธนาคารก็บอกว่า รายการ approved แล้ว แล้วเหมือนร้าน Void ยอดมาเอง ดิฉันก็งง ร้านจะวอยด์ทำไม ทีนี้พอไม่ผ่านหลายรอบ ดิฉันเลยบอกน้องให้ใช้ไปอื่นไปลองดู ก็ปรากฎว่า เหมือนบัตรไทยจะตัดไม่สำเร็จ เค้าจึงยืมบัตรของคนที่นั่นจ่ายไปจบๆเรื่อง

ทีนี้ดิฉันก็นอน ตื่นมาน้องบอกว่าบัตรเหมือนโดนล๊อค ดิฉันก็งง ไปดูแมจเสจ ก็มีข้อความบอกว่าทำการระงับบัตรน้องดิฉันชั่วคราว ให้โทรติดต่อที่เบอร์ 02-6134360-1 ดิฉันก็พยายามโทร ไม่ติดไม่ว่างตลอดดดด จนโทรเข้าบัตรเครดิตเอง เค้าก็บอกว่าทางโน้นสายไม่ว่าง จะติดต่อกลับใน 3 ชั่วโมง ดิฉันโทรติดต่อตั้งแต่วันที่ 21/8/21 เวลา 8.15 น. จนตอนนี้ 12 ชั่วโมงมาแล้ว ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา 

คือคนเอาบัตรไปใช้ต่างประเทศ ระงับบัตรเค้าชั่วคราวเพื่อเครียร์ปัญหาว่าโดนแฮ๊กรึเปล่า อันนี้ชื่นชมค่ะว่าป้องกัน แต่จะมาติดต่อไม่ได้ หรือว่าบอกว่าระงับชั่วคราวแล้วยกเลิกบัตรไปเองแบบนี้โดยไม่บอกเจ้าของบัตร มันไม่ถูกต้อง เดือดร้อนค่ะ (ดิฉันคิดว่าบัตรโดนยกเลิก เพราะบัตรเสริมใบนี้หายไปจาก app ttb แล้ว)

อยากทราบว่าคนรับสายรับเรื่องเบอร์ 02-6134360-1 มีคนเดียวหรอคะ แบบนี้สงสัยได้เลิกทำธุรกรรมกันไหมคะ ความน่าเชื่อถือ ความอุ่นใจว่าติดต่อได้อยู่ตรงไหน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่