บช.น.แถลงยึดไปป์บอมบ์ 200 ลูกจากม็อบ 20 ส.ค. พร้อมขอเวลาตรวจคลิปเดือด #ม็อบ20 ส.ค.


https://www.facebook.com/359255107449/posts/10160208494872450/
การเมือง
หน้าแรกข่าวการเมืองบช.น. แถลงยึดไปป์บอมบ์ 200 ลูกจากม็อบ 20 ส.ค. พร้อมขอเวลาตรวจคลิปเดือด
ใส่โค้ด

บช.น. แถลงยึดไปป์บอมบ์ 200 ลูกจากม็อบ 20 ส.ค. พร้อมขอเวลาตรวจคลิปเดือด
บช.น. แถลงยึดไปป์บอมบ์ 200 ลูกจากม็อบ 20 ส.ค. พร้อมขอเวลาตรวจคลิปเดือด
21 ส.ค. 256470
บช.น.สรุปม็อบ 20 ส.ค. จับผู้ต้องหาได้ 26 คน ยึด “ไปป์บอมบ์” ได้ 200 ลูก พร้อมขอเวลาตรวจสอบคลิปเหตุการณ์สำคัญ “หญิงถูกลูกหลง-จ่อยิงจยย. ระยะประชิด”
พล.ต.ต.ปิยะ ตะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงการรับมือและการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า วันนี้ (21 ส.ค.) มีการนัดรวมตัวชุมนุมด้วยกัน 2กลุ่ม กลุ่มแรกคือกลุ่มทะลุฟ้าที่มีการนัดชุมนุมที่บริเวณหน้าสหประชาชาติ (UN) ในเวลา16.00น. กลุ่มที่ 2 มีการนัดรวมตัวกันที่บริเวณดินแดงยังไม่ได้มีการระบุเวลา จึงเน้นย้ำว่ากรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด การกระทำที่สุ่มเสี่ยงและก่อเหตุความวุ่นวาย จะมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.จราจร, พ.ร.บ.ควบคุมโรค และประกาศของกรุงเทพมหานคร
ส่วนเหตุการณ์ชุมนุมวานนี้ (20 ส.ค.) มีกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณแยกดินแดงพยายามฝ่าแนวกั้นตู้คอนเทนเนอร์ มีการปา ลูกแก้ว ลูกหิน พลุ เพลิง ระเบิดปิงปอง ใส่เจ้าหน้าที่ จึงสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 26 คน พร้อมตรวจยึดของกลางไปป์บอมได้ 200 ลูก ทั้งนี้ภาพรวมการดำเนินคดีในห้วงเดือน ก.ค. - ส.ค. มีจำนวนทั้งสิ้น 807 คดี มีผู้ต้องหา 468 คน จับกุมแล้ว 211 คน
พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 
พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
สอบคลิปเหตุการณ์สำคัญ “หญิงถูกลูกหลง-จ่อยิงจยย. ระยะประชิด”
ส่วนเรื่องที่มีการเผยแพร่คลิปออกทางโซเชียลทั้งคลิปใหม่และคลิปเก่า เพื่อก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น อยากขอให้พี่น้องประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับรู้ข่าวสาร โดยเมื่อวันที่ 20 สิ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับคลิปภาพเกี่ยวกับการชุมนุมที่เผยแพร่ผ่านทางออนไลน์จำนวน 18 คลิป ซึ่งคลิปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำลายทรัพย์สินของประชาชนเป็นคลิปที่สะพานวันชาติไม่ใช่คลิปที่ดินแดง 
“ส่วนเรื่องที่มีผู้หญิงรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากการโดนกระสุนยาง ขณะที่เดินทางกลับจากทำงาน เพื่อเข้าที่พัก และคลิปภาพที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กระสุนยางจ่อยิงวัยรุ่นที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านจำนวน 3 นัด ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบว่าเป็นภาพเหตุการณ์วันไหน และการกระทำดังกล่าวถือว่าเกินกว่าเหตุหรือไม่ ซึ่งถ้าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุก็จะมีการเนินการทางวินัยอย่างแน่นอน”
ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการตรวจสอบตลอดคลิปภาพการชุมนุมที่ผ่านมา มีคลิปที่เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่จริงกี่คลิป และมีการดำเนินการอย่างไร พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า คลิปเหตุการณ์ที่สะพานวันชาติเป็นคลิปจริง แต่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาหลายเดือนแล้ว ซึ่งได้มีการดำเนินการวินัยตามขั้นตอนแล้ว
นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังถามต่อว่า เจ้าหน้าที่ อคฝ.รู้หรือไม่ว่า แม้ว่ากฎหมายจะควบคุมการปฏิบัติหน้าที่ แต่กฎหมายไม่คุ้มครองหากเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการเกินกว่าเหตุ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ อคฝ.ทุกคนผ่านการอบรมตลอดหลักสูตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องรู้อยู่แล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่