[CR] หนานจิง(南京:nanjing) '7' สถานที่ตามรอยเมืองหลวงแดนใต้กับอากาศกลางเดือน8! | Kongzinanjing x Theway,Isee


'มันเป็นไปได้ที่จะเข้าใจประวัติศาสตร์ โดยปราศจากความเข้าใจแรกเริ่มของประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา'
Dan Bloomfield

หนานจิง 

          สวัสดีครับกับจขกท. 'the way,I see' กับมาพบกันอีกครั้งหนึ่งซึ่งนานมากกแล้วที่ไม่ได้แชร์เรื่องการท่องเที่ยวให้อ่าน ครั้งนี้จขกท.ขออนุญาตินำทริปเมื่อ4-5ปีก่อนที่ไม่ได้เอามารีวิวสักที(คือเขียนใส่wordมาแล้วแต่ก็ดองไว้จนหาย)นั่นคือ.... 南京 Nanjing หนานจิง นั่นเองงงง อดีตเมืองหลวงแห่งดินแดนคอมมิวนิสต์'จงกั๋ว'นี่เอง หยิบมาปัดฝุ่นกันเล็กน้อยนำมารีวิวแบ่งปันซะหน่อยเป็นแนวทางในการไปเที่ยว(ทิพย์)ที่ไม่รู้โควิดจะหมดเมื่อไร
          หลังจากฝึกงานครั้งแรกกำลังจะขึ้นปี2 แน่นอนว่าช่วง1อาทิตย์ก่อนที่จะเริ่มเรียนอย่างเข้มงวด คนติดเที่ยวอย่างจขกท.เกิดไอเดียที่ไม่ต้องคิดเยอะ นั่นคือเมืองหนานจิงนั่นเอง ด้วยการผ่านการเดินทางเมืองใกล้ๆเซี่ยงไฮ้(เช่น ซูโจว)มาแล้ว การเดินทางอันแสนสะดวกใกล้เซี่ยงไฮ้มากๆ ที่เที่ยวสามารถเข้าถึงง่าย เจริญไม่ลำบาก กำลังพอเหมาะพอเจาะกับพวกเราอย่างยิ่ง แนะนำกันซักหน่อย 南京 Nanjing หนานจิง มหานครเมืองเอกของมณฑลเจียงซูที่มีประชากรอยู่กันหนาแน่นเกือบ30ล้านคน เป็นรองแค่เซี่ยงไฮ้เท่านั้นในภูมิภาคตะวันออก และแน่นอนเป็น1ใน6เมืองโบราณของพี่จีน ประวัติศาสตร์ตั้งแต่คริสตศตวรรษที่3จนถึงปีค.ศ.1949(ปีปฏิวัติจีนจนกลายเป็นคอมมิวนิสต์) และสงครามนานกิง... โศกนาฏกรรมที่ใหญ่ที่สุดของจีน เรื่องนี้แหละที่จขกท.สนใจมากๆ

ก่อนออกเดินทาง 
          เมื่อ5ปีก่อนนั้นเนี่ยการเดินทางและการจองตั๋วจองโรงแรมผ่านมือถือเนี่ยเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ง่ายเหมือนกับปัจจุบันแล้ว การไปหนานจิงนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดเพราะอยู่ใกล้เซี่ยงไฮ้มากๆ แต่ว่าในรีวิวpantipไม่ค่อยจะมีรีวิวแบบเต็มๆแชร์ให้ดูกันสักเท่าไหร่ เพราะส่วนมากก็จะไปควบกับ เซี่ยงไฮ้-ซูโจว-หางโจว-อู่เจิ้น-หนานจิง-หวงซาน ซึ่งแถวนี้อยู่ล้อมๆกันห่างกันแค่3-400กม.เอง
          เหมือนกับทุกครั้งครับจขกท.พยายามหาข้อมูลผ่านทางเว็บไทยก่อนก่อนจะไปหาข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บจีน(ก็คือขี้เกียจอ่านภาษาจีนนั่นแหละ โดยที่ก็รู้ว่าข้อมูลเยอะกว่าเยอะ)เราหาข้อมูลหลักๆในเว็บPantip และจองโรงแรมผ่านทางCtrip.com ซึ่งแน่นอนเวบนี้เวบจีนต้องถูกกว่าอยู่แล้วแต่ช่วงนั้นประเทศจีนพึ่งออกกฎใหม่เกี่ยวกับชาวต่างชาติที่เข้ามาพักในจีนทำให้ค่อนข้างเข้มงวดอย่างมากในการพักโรงแรมถูกๆ ส่วนการเดินทางนั้นเราเลือกที่จะนั่งรถเมล์ไปเพราะว่ารถเมล์ค่อนข้างเร็วและราคาก็สมเหตุสมผล(ซึ่งที่จริงคิดผิดมาก555+)
ชื่อสินค้า:   หนานจิง
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่