การปิดเคส hiv

ผมมีเพศสัมพันธ์ กับ ผู้หญิง (หมอนวด) ถุงแตก ซึ่งตรวจ hiv ที่ 1, 3 เดือน (รพ.รัฐ) เป็นลบ ผ่านมา ที่ 6 เดือน  ผมได้ไป (ตรวจ anti - hiv และ anti - hcv) (ที่คลีนิกแล็ปตรวจเลือด) น้ำยาเจน 3 เป็นลบ เหตุการในครั้งนี้ผมประมาท และชะล่าใจ เลยไม่ได้รับยาต้านฉุกเฉิน (ยา PEP) 

อาการทางกายหลังเสี่ยงฯ ที่น่ากังวนคือ
- ก้อนที่คอเล็กๆ
- ลิ้นเป็นฝ้า (ไม่มาก) และลิ้นแตก
- ผิวดำคล้ำลง
- ช่วง 1 อาทิยต์ หลังเสี่ยง มีอาการเหมือน ติดเชื้อแบบฉับพลัน ด้วย
- และอาการอื่นๆ ที่คล้าย
- ตุ่มแดงไม่คัน

ข้อกังวน การตรวจ anti - hiv เป็นผลบวกปลอม ที่ผมเคยอ่านพบ
-  การรับยาต้านฉุกเฉิน (ยา PEP)  ซึ่งผมได้อ่านได้อ่านคุณสมบัติการบริจาคเลือดในเน็ต บอกว่า กรณีรับยาฯ จะต้องตรวจ hiv เพื่อยืนย้น ที่ 3, 6, 12 เดือน เนื่องจากพบ anti - hiv delay 
- ส่วนใน guideline - hiv ปี 60 บอกว่าถ้าตรวจเจอ hcv เป็นบวก ให้ยืนยัน hiv ที่  6 เดือน อีกครั้ง เนื่องจากพบ anti - hiv delay 
- มีโรคเกี่ยวกับภูมิคุ้มกัน เช่นกินยากดภูมิ ,เคมีบำบัด (คีโม) รักษามะเร็ง จะทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำ และทำให้ anti - body ต่อเชื้อฯ สร้างช้า

ช่วง 6 เดือน ที่ผ่านมา ผมไม่ได้ติด hcv (ผลตรวจ 6 เดือน) และไม่เคยมีโรคเกี่ยวกับภูมิคุ้มกัน ย้อนหลังรอบ 10 ปี ไม่เคยป่วยเป็นไข้ และ ผมไม่ได้เสี่ยงเพิ่ม และเข็ดหลาบ กับพฤติกรรมเสี่ยงติดเชื้อในครั้งนี้  ไม่ทราบว่าในประเทศไทย หรือ ต่างประเทศ เคยมีรายงานไหมกรณีที่ ตรวจ hiv ที่ 6 เดือน แล้ว ผลมาเปลี่ยนทีหลัง ไหมครับกรณีไม่เสี่ยงเพิ่ม ปัจจุบันปิดเคสที่กี่เดือน เคยถามในเว็ป  POBPAD ถามแพทย์ บอกว่า ถ้าตรวจ ช่วง 3 - 6 เดือน เป็นลบแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องตรวจซ้ำ และ ถาม 1663 ก็เช่นกัน เลยอยากปรึกษาท่านที่ผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาครับ ปล.คิดมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่