คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 24
พ่อค้า แม่ค้าของไทย จรรยาบรรณ ความซื่อสัตย์ และความรับผิดชอบต่อลูกค้ายังไม่สูงมากนัก มันทำให้การค้าออนไลน์กับสินค้าราคาสูงๆ ยังสร้างความเชื่อมั่นกับลูกค้าได้ไม่เต็มร้อย เจอมาหลายหน ชอบลักไก่ เอาสินค้าที่กล่องบุบๆ หรือสินค้าสภาพที่ลูกค้าเดินเข้าไปซื้อที่ร้านเห็นแล้วไม่เอาแน่ๆ มาส่งให้ลูกค้าออนไลน์
ผมสั่งนาฬิกายี่ห้อดังแบรนด์ Swiss จาก Shopee มา 1 เรือน เป็นร้าน Mall ด้วย นาฬิกาที่ส่งมา สายมีรอยขีดเข้าเนื้อแสตนเลสไป 3 ข้อ และมุดยึดสายกลับหัวอีก 3 มุด (แปลว่าเคยตอกเอามุดออกแล้วใส่กลับด้าน) และสภาพนาฬิกาดูไม่เหมือนสินค้าใหม่ 100% เห็นแบบนี้รับไม่ได้ ทำเรื่องขอเปลี่ยนสินค้า หรือคืนเงิน ส่งรูปภาพ และรายละเอียดไปด้วย ผ่านไป 2 วันมีพนักงานของร้านนาฬิกาโทรมาเพื่อแก้ปัญหา โดยเสนอจะเปลี่ยนข้อต่อที่มีรอยขูดให้ ไม่สามารถเปลี่ยนเรือนใหม่ให้ได้ เป็นถึงบริษัทนำเข้านาฬิกาสวิสหลายแบรนด์ แต่ความรับผิดชอบต่ำเตี้ยมาก เลยบอกเขาไปว่าคุณรับผิดชอบได้แค่นี้ คุณไม่ต้องมารับผิดชอบเสียเลยยังจะดีกว่า เสียความรู้สึก ทิ้งท้ายผมเลยบอกไปว่าต่อไปผมซื้อจะไปซื้อที่ร้านอย่างเดียว ถ้าความซื่อสัตย์ และความรับผิดชอบต่อลูกค้ายังต่ำอยู่แบบนี้ ผมเลิกซื้อออนไลน์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ที่ซื้อสินค้าออนไลน์ราคาหลักหมื่นบาท แล้วแทบไม่มีปัญหาคงมีแต่ร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อย่าง Advice กับ JIB นี่แหละ สินค้าใหม่ กล่องสวยไม่มีบุบ หรือยุบ เคยมีปัญหา PSU เปิดไม่ติด โทรไป Advice เขาให้ Kerry มารับถึงบ้าน ส่งคืนร้านแล้วเขาเช็คว่าเสีย ก็ส่งตัวใหม่มาให้เลย ประทับใจมากกับบริการของ Advice
ตราบใดที่พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ไทยหลายๆ ร้านยังมีนิสัยแบบนี้ มันก็ทำให้ร้านค้าออฟไลน์ที่ขายตามห้างสรรพสินค้ายังอยู่ได้ ยิ่งสินค้าราคาแพง ยังไงก็ต้องเช็คสภาพสินค้าด้วยตาก่อนถึงจ่ายเงิน ซึ่งซื้อออนไลน์เหมือนวัดดวงยังไงไม่รู้ ส่วนสินค้าราคาหลักสิบ หลักร้อย หรือพันต้นๆ ยังงั้นไม่ค่อยคิดมากเท่าไหร่ เอาความสะดวกครับ
ผมสั่งนาฬิกายี่ห้อดังแบรนด์ Swiss จาก Shopee มา 1 เรือน เป็นร้าน Mall ด้วย นาฬิกาที่ส่งมา สายมีรอยขีดเข้าเนื้อแสตนเลสไป 3 ข้อ และมุดยึดสายกลับหัวอีก 3 มุด (แปลว่าเคยตอกเอามุดออกแล้วใส่กลับด้าน) และสภาพนาฬิกาดูไม่เหมือนสินค้าใหม่ 100% เห็นแบบนี้รับไม่ได้ ทำเรื่องขอเปลี่ยนสินค้า หรือคืนเงิน ส่งรูปภาพ และรายละเอียดไปด้วย ผ่านไป 2 วันมีพนักงานของร้านนาฬิกาโทรมาเพื่อแก้ปัญหา โดยเสนอจะเปลี่ยนข้อต่อที่มีรอยขูดให้ ไม่สามารถเปลี่ยนเรือนใหม่ให้ได้ เป็นถึงบริษัทนำเข้านาฬิกาสวิสหลายแบรนด์ แต่ความรับผิดชอบต่ำเตี้ยมาก เลยบอกเขาไปว่าคุณรับผิดชอบได้แค่นี้ คุณไม่ต้องมารับผิดชอบเสียเลยยังจะดีกว่า เสียความรู้สึก ทิ้งท้ายผมเลยบอกไปว่าต่อไปผมซื้อจะไปซื้อที่ร้านอย่างเดียว ถ้าความซื่อสัตย์ และความรับผิดชอบต่อลูกค้ายังต่ำอยู่แบบนี้ ผมเลิกซื้อออนไลน์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ที่ซื้อสินค้าออนไลน์ราคาหลักหมื่นบาท แล้วแทบไม่มีปัญหาคงมีแต่ร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อย่าง Advice กับ JIB นี่แหละ สินค้าใหม่ กล่องสวยไม่มีบุบ หรือยุบ เคยมีปัญหา PSU เปิดไม่ติด โทรไป Advice เขาให้ Kerry มารับถึงบ้าน ส่งคืนร้านแล้วเขาเช็คว่าเสีย ก็ส่งตัวใหม่มาให้เลย ประทับใจมากกับบริการของ Advice
ตราบใดที่พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ไทยหลายๆ ร้านยังมีนิสัยแบบนี้ มันก็ทำให้ร้านค้าออฟไลน์ที่ขายตามห้างสรรพสินค้ายังอยู่ได้ ยิ่งสินค้าราคาแพง ยังไงก็ต้องเช็คสภาพสินค้าด้วยตาก่อนถึงจ่ายเงิน ซึ่งซื้อออนไลน์เหมือนวัดดวงยังไงไม่รู้ ส่วนสินค้าราคาหลักสิบ หลักร้อย หรือพันต้นๆ ยังงั้นไม่ค่อยคิดมากเท่าไหร่ เอาความสะดวกครับ
ความคิดเห็นที่ 5
เหมือนโรงหนัง กับพวกสตรีมมิ่งแหล่ะครับ ทำไมบางคนบอกว่า..ไปดูในโรงหนังดีกว่ากันมาก
คนไทยทำงานมาทั้งอาทิตย์ ทั้งเครียดและเหนื่อยครับ ต้องออกไปเดินเล่นบ้าง ดูของที่จะซื้อบ้าง แวะทานอาหารบ้าง มันคลายเครียดได้ครับ สั่งซื้อของในมือถือเสร็จ แล้วไงต่อ!! ก้มหน้าเล่นมือถือต่อไป..มันก็ไม่ใช่!!
คนไทยทำงานมาทั้งอาทิตย์ ทั้งเครียดและเหนื่อยครับ ต้องออกไปเดินเล่นบ้าง ดูของที่จะซื้อบ้าง แวะทานอาหารบ้าง มันคลายเครียดได้ครับ สั่งซื้อของในมือถือเสร็จ แล้วไงต่อ!! ก้มหน้าเล่นมือถือต่อไป..มันก็ไม่ใช่!!
แสดงความคิดเห็น
ในอนาคตห้างจะเจ๊งหรือจะเปลี่ยนไปจากเดิมมากไหม?
1.เมื่อสถานะการณ์เข้าสู่ภาวะปกติคนจะกลับไปเดินห้างไหม มากน้อยเพียงใด
2.ถ้าผู้คนไปเดินห้างน้อยลง ห้างจะเปลี่ยนแปลงหรือปรับเปลี่ยนส่วนที่เป็นช้อบปิ้งอย่างไร ในเมื่อของบางอย่างที่ขายอยู่ตามตลาดทั่วไป ราคาถูกกว่าของที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า
3.ในอนาคตข้างหน้าห้างจะเจ๊งไหม
กระทู้นี่เป็นกระทู้แรกของผมครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
ถูกผิดอย่างไรวิจารณ์ได้ครับ
ขอบคุณครับ