AGUSTIN LOSER จากเด็กเหรียญทองแชมป์โลก สู่เหรียญทองแดงโอลิมปิก

วันนี้มาทำความรู้จักกับนักกีฬาทีมอาเจนติน่าซึ่งเพิ่งคว้าเหรียญทองแดงในโอลิมปิกที่โตเกียว 2021 มาหมาดๆ



AGUSTIN LOSER
เขาเกิด 12 ตุลาคม 1997 ปัจจุบันอายุ 24 ปี
บ้านเกิด Gral Alvear
ส่วนสูง 198 ซม
เล่นในตำแหน่ง Middle blocker

สมัยเด็กๆ Loser ชอบดูกีฬาฟุตบอลมากและเขายังชอบเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆอีกด้วย ตอนเด็กๆเขาพูดขึ้นมาในขณะที่กำลังชมฟุตบอลโลกทางทีวีกับครอบครัวว่า

“คอยดูนะโตขึ้น ผมจะเป็นนักฟุตบอลทีมชาติและคว้าเหรียญมาให้ได้”

แต่พอมาได้เล่นวอลเลย์บอลกับเพื่อนๆเขากลับหลงรักวอลเลย์บอลมากกว่า

เขาเริ่มเล่นวอลเลย์บอลมาตั้งแต่เด็กๆ โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมกับทางครอบครัว พ่อแม่น้องสาวพี่สาวจะไปเชียร์ที่ข้างสนามเสมอ รวมทั้งคุณปู่ที่รักหลานชายมาก ก็จะตามเชียร์ทุกนัด










ประเทศอาเจนติน่าอยู่ทวีป อเมริกาใต้ ประเทศที่ต้องแข่งและเจอกันบ่อยได้แก่
- บราซิล
- อาเจนติน่า
- เวเนซุเอลา
- อุรุกกวัย
- ปารากวัย
- ชิลี
- เปรู
- โคลัมเบีย

ทีมอาเจนติน่า เป็นได้แค่พระรอง (เหรียญเงิน) เกือบทุกๆครั้งที่แข่งในรายการชิงแชมป์ทวีปชุดใหญ่ทีมชายจะมีอยู่แค่ 2 ทีมที่ชิงทองกัน คือ บราซิล -อาเจนติน่า และทีมบราซิลก็จะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะทุกครั้ง

Loser ติดชุดเยาวชนในปี 2014 ได้แชมป์เยาวชนทวีปอเมริกาใต้ โดยทุบชนะ ทีมจากบราซิล 3-0 เป็นเหรียญทองแรกในนามทีมชาติของเขา ในวัย 17 ปี



ต่อจากนั่น เขาได้ไปแข่งรายการชิงแชมป์โลก U19 2015 ซึ่งแข่งที่บ้านตัวเอง อาเจนติน่าเป็นเจ้าภาพ ในปีนั้น อาเจนได้เข้าชิงทองกับทีมจากโปแลนด์ สุดท้ายแพ้ให้กับทีม 2-3 โปแลนด์ได้แชมป์ อาเจนได้แค่เหรียญเงิน

Loser และเพื่อนๆ กอดคอกันร้องไห้หนักมากในสนาม วันนั้นมีผู้ชมในสนามกว่า 4,000 คน ครอบครัวมาเชียร์เขาข้างสนาม เขาผิดหวังมากที่ไม่สามารถคว้าทองมาได้



[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


หลังจากนั้นเขาก็โพสต์ในโซเชี่ยลพร้อมรูปภาพประกอบว่า

“หลังจากที่ร้องไห้ฟูมฟายอย่างหนัก ผมก็ได้ตระหนักว่า สิ่งนี้คือความภาคภูมิใจของผมและครอบครัว ผมยอมทุ่มเทและทำทุกอย่างเพื่อให้บรรลุตามความฝันและเป้าหมาย ผมมีความสุขมากสำหรับสิ่งที่เราได้ทำอย่างสำเร็จ และเราจะยังคงมุ่งหน้าสู่เป้าหมายต่อไป” นี่คือคำพูดของเด็กวัย 19 ปี ผู้เล่นในตำแหน่ง ตัวตบบล็อกกลาง



ในปี 2017 เขาติดชุดเยาวชน U23 ไปแข่งรายการชิงแชมป์โลกที่ประเทศอียิปต์ซึ่งในรายการนี้มีเพื่อนร่วมทีม 2 คน ที่ยังเล่นอยู่กับทีมอาเจนติน่าชุดใหญ่ปัจจุบันคือ
Matias Sanchez ตำแหน่ง setter
Santiago Danani ตำแหน่ง Libero
เขาทั้ง 3 เติบโตและก้าวเดินมาด้วยกัน และในทัวร์นาเม้นท์นี้ อาเจนติน่าได้แชมป์เหรียญทอง พวกเขาสามารถเอาชนะทีมจากรัสเซียไปได้
ซึ่งเด็กรัสเซียในชุดนั่นมี
-Pavel Pankov
-Anton Semyshev
-Alexyey Konovov
-Ivan Lakovlev




เป็นทองแรกและทองแห่งประวัติศาสตร์ของทีมชายรุ่นนั่น ซึ่ง Loser มีส่วนอย่างมากที่ได้ร่วมสร้าง










ปี 2018 เขาติดทีมชาติชุดใหญ่ได้ไปแข่ง รายการชิงแชมป์โลกที่ประเทศอิตาลี- บัลแกเรีย ซึ่งจริงๆแล้ว เขาติดทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ ชชล2014 ที่ประเทศโปแลนด์แต่ไม่มีรายชื่อลงแข่ง เพราะตอนนั้นเขาอายุเพียงแค่ 16 ปี แต่เขาอยู่ในแผนทำทีมดาวรุ่นในอนาคต





ปี 2019 เขาได้ไปเยือนรายการ WC2019 ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับเพื่อนรัก 2 คนอย่าง matias และ Santiago ทั้ง 3 โชว์ฟอร์มดีมากในรายการนี้ ทีมจบอันดับ ที่ 5
Loser  ทำการบุกได้ถึง (66.85%) เลยทีเดียว

“ผมรู้ว่าตัวผมไม่สูงเท่ากับผู้เล่นในตำแหน่งmbส่วนใหญ่ในระดับโลก ดังนั้นผมจึงพยายามชดเชยสิ่งนั้นโดยนำความเร็วมาสู่เกมมากขึ้น ผมยังพยายามที่จะเฉียบแหลมในทางเทคนิคให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในทุกทักษะ เพื่อที่ผมจะได้ต่อสู้กับขนาดของพวกเขาด้วยอาวุธที่ผมมี”







ปี 2021 ในโอลิมปิกโตเกียว ลูกสุดท้ายที่เขาขึ้นบล็อกพร้อมกับกัปตันทีม ทำให้ทีมอาเจนติน่าเอาชนะมาได้ คว้าเหรียญทองแดงมาครองในสำเร็จ ด้วยวัยเพียง 24 ปี เขามีส่วนอย่างมากเลยที่พาทีมได้เหรียญ เพราะรายการนี้ Loser ขึ้นอันดับ 1 ตัวตบบล็อคกลางยอดเยี่ยม

สร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวเขา ครอบครัว และประเทศชาติ








ในเส้นทางลีกสโมสรอาชีพ loser เขาได้รางวัลตัวตบบล็อกกลางยอดเยี่ยม ในปี 2018



ในชีวิตส่วนตัว Loser มีแฟนแล้ว ซึ่งแฟนก็เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลเช่นเดียวกันกับเขา




Loser เป็นผู้เล่นที่มีอายุยังน้อย และสามารถรับใช้ชาติได้ต่ออีกหลายปี


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่