ประปาตัดน้ำไว กับค่าติดตั้งที่แพงกว่าค่าบริการ

ไม่เจอกับตัวไม่ร้อนขนาดนี้ครับ
กล่าวไว้ก่อนว่ารู้ว่าผิดแต่เกินไปไหมครับกับการตัดน้ำด้วยการค้างค่าน้ำ 64 บาท เพราะติดต่อไม่ได้ (2 เดือน ค่าบริการ 30 vat 2 บาท)
เมื่อเดือนที่แล้วผมได้ไปตรวจที่บ้านปกติก็จะดูตลอดทุกเดือน พบค่าไฟ แต่ไม่มีค่าน้ำ กับไม่ทราบว่ามีค่าบริการเลยไม่ได้ไปถามประปาเรื่องบิล
เราก็เลยกลับมาต่างจังหวัดและช่วงโควิตเลยไม่สะดวกจะไปดู ก็เห็นว่ามีแอปเช็คก็เลยจะเช็คว่ามีค่าน้ำไหมเพราะกลัวโดนตัดน้ำ
เลยทราบว่ามีค่าน้ำค้างอยู่ 64 บาท ยอดค้าง 1 เดือน ด้วยความที่ไม่สะดวกเดินทาง ผมเลยโทรไปหา 1662 ว่าจะจ่ายได้วิธีใดบ้าง แล้วก็ได้เบอร์ของประปาปลายทางมา เลยติดต่อไปหาประปา ประปาบอกว่าโดนตัดไปแล้ว ต้องจ่ายเพิ่ม 300 ค่าติดตั้งใหม่
ผมได้ถามกลับไปว่าไม่มีแจ้งก่อนเหรอครับ เขาบอกแจ้งแล้วไม่ได้รับจดหมายเหรอคะ เราเลยแนะนำกลับไปว่าอยากให้ประปาโทรแทนการส่งจดหมาย
เขาบอกว่าโทรติดต่อไม่ได้เลย สรุปคือต้องจ่ายค่าน้ำพร้อมค่าติดตั้งใหม่อีก 300 บาท ภายใน 6 เดือน

- กรณีนี้มันถือเป็นความผิดพลาดของใครครับ
- ในกรณีนี้ประปาสามารถมาตัดน้ำเราได้เลยใช่ไหมครับ โดยให้เหตุผลว่าแจ้งแล้วแต่ติดต่อไม่ได้
ผมรู้ว่าผมผิดสัญญาจริงแน่ ๆ แต่เขาควรจะติดต่อให้ได้ก่อนหรือเปล่าครับ
ถ้าติดต่อได้ก่อนคงจะดีกว่านี้และไม่ต้องมาเดือดร้อนแบบนี้

ไม่เคยหนีค่าใช้จ่ายแบบนี้เลย เพราะดูตลอด
พร้อมจ่ายนะครับ แต่ผมรู้สึกมันไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่เลยมาตั้งกระทู้ถาม
300 บาทที่อยู่ดี ๆ ก็เพิ่มขึ้นมาไม่รู้ตัว แถมเยอะกว่าอยู่ใช้น้ำปกติซะอีก

edit : อธิบายให้ละเอียดขึ้นครับ  + ถามเพิ่มครับ
ผมลองโทรไปถามพี่ผมที่เป็นเจ้าของมาตรน้ำนะครับเค้าบอกว่าไม่มีใครโทรมาเลย มีแค่คนรู้จักกับเคอรี่ ผมสงสัยตรงนี้แหละครับ
ถ้าแจ้งแล้วเจ้าของก็ยังมีชีวิตอยู่จะติดต่อไม่ได้เลยมันก็ยังไงอยู่ คือผมเป็นคนจ่ายแต่เจ้าของเป็นพี่ผมครับ

ไม่รู้แท็กถูกรึเปล่ายังไม่ค่อยชินกับพันทิปครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่