เกิร์ด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิงระดับโลกของ บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมนี เสียชีวิตลงแล้วในวัย 75 ปี




สโมสร บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันการเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ของ มุลเลอร์ ผ่านทางทวิตเตอร์ของสโมสร และร่วมแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของผู้เป็นตำนานสโมสรในวัย 75 ปี


มุลเลอร์ เจ้าของฉายา "เดอะ บอมเบอร์" หรือ "ไอ้ลูกระเบิด" ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเพชรฆาตดาวยิงที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลของโลก ฝากผลงานต่างๆ เอาไว้มากมาย ลงเล่นให้ทีมชาติเยอรมันตะวันตกไป 62 เกม ยิงไปถึง 68 ประตู หนึ่งในนั้นคือประตูชัยในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 1974 และก่อนหน้านั้นสองปีก็คว้าแชมป์ยูโร 1972





ขณะที่ผลงานกับ บาเยิร์น มิวนิค ตลอดระยะเวลา 15 ปี ครองแชมป์บุนเดสลีกา 4 สมัย, ยูโรเปี้ยนคัพ 3 สมัย เป็นต้น กระหน่ำไปถึง 365 ประตู จากการลงเล่น 427 เกมบุนเดสลีกา และ 66 ประตูจาก 74 เกมในถ้วยยุโรป เป็นส่วนหนึ่งของสถิติต่างๆ มากมายที่ฝากเอาไว้กับสโมสร และยากจะมีใครมาทำลายลง




แถลงการณ์ของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค

เฮอร์เบิร์ต ไฮเนอร์ ประธานบริหาร

"วันนี้เป็นวันที่มืดมนสำหรับบาเยิร์นและแฟน ๆ ทุกคน  เกิร์ดเป็นกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา เขาเป็นคนดีและมีบุคลิกในฟุตบอลระดับโลก  เรารวมกันเป็นหนึ่งด้วยความเศร้าโศกอย่างสุดซึ้งกับภรรยาของเขาและครอบครัวของเขา  ถ้าไม่มีเขา บาเยิร์นคงจะไม่ใช่สโมสรที่เราทุกคนรักในวันนี้  ชื่อและความทรงจำของเขาจะคงอยู่ตลอดไป”

โอลิเวอร์ คาห์น ซีอีโอของบาเยิร์น
"ข่าวการเสียชีวิตของ เกิร์ดส่งผลกระทบต่อเราทุกคนอย่างลึกซึ้ง  เขาเป็นหนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรแห่งนี้ความสำเร็จของเขายังไม่มีใครเทียบได้จนถึงทุกวันนี้ และเขาจะเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของบาเยิร์นและฟุตบอลเยอรมันทั้งหมดตลอดไป  ในฐานะผู้เล่นและในฐานะบุคคล  เกิร์ดยังยืนหยัดไม่เหมือนใครสำหรับบาเยิร์น และการพัฒนาให้เป็นหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก  เกิร์ดจะอยู่ในใจพวกเราตลอดไป”

Cr.Twitter FC Bayern Munich


ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ เป็นข่าวเศร้าจริงๆสำหรับแฟนบาเยิร์นและเยอรมันอย่างผม ถึงผมจะเกิดไม่ทันแต่ได้ดูไฮไลท์การทำประตูที่ถล่มทลายของท่าน รู้สึกได้ถึงความสุดยอดจริงๆ

ขอให้ท่านไปสู่สุขคติครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่