เราควรทำยังไงต่อดี

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกที่เราเขียนยาวที่สุด 5555 ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นปัญหาของคู่เรามาก เป็นปัญหาที่แก้ไม่เคย อาจจะเป็นเพราะเราเองที่ยังไม่ยอมเข้าใจ
        เริ่มเลยนะคะ ก่อนอื่นต้องบอกว่าเรากับแฟนอายุห่างกันมาก เรา 26 แฟน 40 (ยังไม่เคยแต่งงาน) แต่พึ่งเลิกกับแฟนได้ประมาณ 1 เดือน แล้วเค้ามาคุยกับเรา ส่วนเราโสดมา2ปีค่ะ 🤣🤣
        ช่วงคุยแรกๆทุกอย่างคือดีมากค่ะ มันดีทุกอย่างจริงๆ จนเราตัดสินใจคบกัน ตอนคบก็ดีนะคะ ไม่ต่างจากที่คุยกัน เค้าพาเราไปเจอ ครอบครัวของเค้า เพื่อนของเค้า ซึ่งเราก็โอเคมาก แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าเค้าไม่อยากให้โพสต์รูป สตอรี่ใดๆ ลงในโซเชี่ยล ที่สื่อถึงว่าเป็นแฟนกัน เค้าให้เหตุผลมาว่าให้เวลาผ่านไปซักระยะหนึ่งก่อน ซึ่งตอนนั้นเราก็โอเคนะคะ ตอบตกลงไป เพราะตอนนั้นเราก็เห็นด้วยกับเค้า อีกอย่างเราก็กลัวว่าคบกันได้ไม่นาน เพราะอายุห่างกันด้วย พอเวลาผ่านไป 3-4 เดือน เราก็ถามว่าเอาลงได้ยัง เค้าก็ให้เหตุผลมาว่ายังไม่พร้อม เราเลยถามว่าทำไม กลัวแฟนเก่าเสียใจ รู้สึกไม่ดีหรอ ซึ่งคำตอบที่เราได้มาคือ "ใช่" ตอนนั้นคือสตั้นมากค่ะ แต่เราก็พยายามเข้าใจ ก็รอต่อไปอีก ผ่านไปอีก 2-3 เดือน เราก็ถามอีก เค้าตอบมาว่าจะกระทบกับงานของเค้า ซึ่งเรา งง ว่ากระทบยังไงวะ หัวหน้างานจะมาส่องสตอรี่ไอจีหรอ 55555 อีกอย่างคือไม่ได้เปิดสาธารณะ แล้วหัวหน้างานคือไม่ได้ฟอลด้วย แล้วเราก็โอเคๆ ไม่ลงก็ไม่ลง จนเวลาผ่านไปหลายเดือน คือเอาจริงๆเราถามทุกๆ 3-5 เดือนอะ 5555 เหตุผลของเค้ามี108 จนกลายเป็นข้ออ้างไปแล้ว เค้าบอกว่าให้เรารอ ขอเวลาเรา รอเค้าพร้อม เราก็รับบทนางเองยอมตกลงแต่โดยดี ในใจก็คืออยากเลิกนะคะ เคยแบบเลิกกัน แต่ใจไม่แข็งพอ ก็กลับมาเหมือนเดิม    

        ตอนนี้คบกันได้เกือบ 2 ปีกว่าๆแล้วค่ะ ยังไม่ได้โพสรูปคู่เลย 55555 เค้าเคยถามว่าโซเชี่ยวสำคัญขนาดนั่นเลยหรอ เราเลยตอบไปว่า ใช่ คือเราอยากให้เค้าเข้าใจเราบ้าง ว่าเราก็อยากมีโมเม้นแบบคู่รักคนอื่นๆ แต่คู่เราคือถ่ายแล้วเก็บไว้ เค้าก็เป็นคนชอบถ่ายรูปเรานะคะ แต่ก็เก็บไว้ในมือถือเค้าแหละค่ะ คือเราก็น้อยใจแหละ ว่าทำไมถึงไม่โพสต์บ้าง มันก็อดเปรียบเทียบกับตอนที่เค้าคบกันแฟนเก่าไม่ได้ เพราะตอนคงกับแฟนเก่าเค้า คือเค้าก็เอาลงโซเชี่ยลนะคะ แต่พอคบกันเราทำไมถึงไม่ได้ เพราะอายุห่างกัน เพราะเรายังไม่มีงานที่มั่นคง หรือเพราะอะไรกันแน่ เราเคยถามคำถามพวกนี้กับเค้า แต่เราก็ไม่เคยได้คำตอบว่าเพราะอะไร ถึงไม่โพสต์รูปเรา หรือรูปคู่บ้าง คำตอบที่เราได้คือ "เค้าสามารถให้เราได้ทุกอย่าง แต่เรื่องนี้อาจให้ไม่ได้หรือถ้าได้ต้องรอเวลา" ซึ่งเวลาของเค้าเราไม่รู้ว่าตอนไหน ตอนไหนเค้าจะพร้อม
     ตลอดระยะเวลาที่คบกันคือเค้าก็ดีกับเรามาก support เราทุกอย่างจริงๆ ไม่มีขาดตกบกพร่องเลยสักอย่าง เค้าก็ให้ทุกอย่างตามที่เค้าบอก ยกเว้นเรื่องเดียว แต่เรามีปัญหากันคือเรื่องโพสต์ลงโซเชี่ยว หรือปัญหามันอาจอยู่ที่เรา เพราะเราต้องการในสิ่งที่เค้าทำไม่ได้ เราทะเลาะกันเรื่องนี้บ่อยมากค่ะ จริงๆคือมีคนเข้าหาเรา เพราะเค้าคิดว่าเราไม่มีแฟน แต่ทุกคนที่เข้ามาไม่เคยถามเลยนะคะว่าเรามีแฟนหรือไม่มี เราก็มีคุยๆบ้างค่ะ เพราะเราก็เริ่มไม่แน่ใจกับแฟนเราเท่าไหร่ ทั้งๆที่เค้าก็รู้นะคะว่าเราคุยกับคนอื่นด้วย อ๋อ เราลืมบอกค่ะว่า เราจะคุยกับคนอื่นไปเรื่อยๆจนกว่าเค้าจะยอมเปิดตัว ซึ่งคำตอบที่ได้เค้าตกลงค่ะ สตั้นไปอีกค่ะ ทุกคนที่เราคุยเราบอกกับทุกคนว่าเรามีคนที่ชอบแล้ว บางคนก็คุยต่อ บางคนก็หายไป (เหมือนสวยมาก อนุญาตให้มองบนค่ะ)
        สุดท้ายคือเราควรไปต่อหรือพอแค่นี้ดี จริงๆเราก็อยากเลิกแหละค่ะ แต่อยากลองอ่านหลายๆเหตุผลของทุกๆคน อีกอย่างเรายังรักเค้า ถ้าเลิกกันคนที่ ปสด ที่สุดคงเป็นเราเอง ขออยากได้เหตุผลที่มาสนับสนุนค.คิดของเรา
     ถ้าอ่านแล้ว งงๆ ขอโทษนะคะ เราอาจเรียบเรียงแบบ งง หน่อยค่ะ เศร้า
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
อย่าน้อยใจไปเลยค่ะ ไม่เป็นไร

ขอตอบในมุมมองของคนวัยใกล้เคียงกับแฟนคุณ  เรื่องลงรูปคู่ในโซเชี่ยลนะคะ
“เราไม่เคยทำ ไม่เคยลงรูปคู่กับใครเลยสักคนค่ะ / และไม่คิดจะทำด้วย”

สมมติ เราไปคบกับคนอายุน้อยกว่า แล้วเขามาขอโพสต์รูปคู่ลงโซเชี่ยลทุกสามเดือน
เราก็จะไม่อนุญาตค่ะ แต่จะไม่บอกให้รอ ไม่รอมชอมเหมือนแฟนคุณ
เราจะพูดตรงๆ ว่าเราไม่ชอบ อย่าหาทำ

หากเขาประชด โดยการไปคุยกับคนอื่น จนกว่าเราจะยอมเปิดตัว
เราจะปิดฉาก ความรัก กับเขาทันทีค่ะ

ในกรณีของคุณ แฟนคุณคงรักคุณมาก จึงดูแลคุณดีในทุกเรื่อง คอยซัพพอร์ต ไม่ให้ขาดตกบกพร่อง
แถมยอมให้คุณทำแบบนั้นได้ (คุยกับคนอื่น) โดยไม่ถือโทษโกรธเคือง
(อาจจะโกรธแหละ แต่อดทนไว้)

เขาคงเข้าใจ ความต่างวัย ทำให้มองกันในมุมที่แตกต่าง

อย่าฝืนใจเขาเลยค่ะ ถ้าความดีของเขามีมากพอ

แต่หากคุณมองว่า การโพสต์รูปคู่ลงโซเชี่ยล มีคุณค่าทางใจ คุณต้องการโมเมนต์แบบเพื่อนๆบ้าง
ก็อย่าเสียเวลากับเขาเลยค่ะ  เขาไม่ยอมหรอก
ต่อให้ฝืนใจยอมในวันหน้า คุณจะมีความสุขหรือคะ ที่ทุกครั้ง ทุกรูปที่คุณโพสต์
คุณจะรู้ว่า คุณทำบนความทุกข์ของแฟนคุณ เขามิได้ปลื้มปริ่ม (อาจจะไม่ยอมกดไลค์ด้วย)

กรณีแฟนเก่า เขาเคยทำ แต่ไม่ทำกับคุณ คุณจึงน้อยใจตรงนี้

ถ้ามองเข้าข้างเขา  ...
_ตอนนั้นเขาก็อาจจะถูกบังคับให้ทำ นานไปก็เลยตามเลย โพสต์เอาใจแฟนบ้างไรบ้าง

แต่พอ รักจบลงสตรอรี่ทั้งหลาย ก็เหมือนตอกย้ำตัวเอง
อาจจะอายเพื่อนฝูง ไม่กล้าที่จะทำแบบเดิม ถ้าจบไม่สวยอีก คงจะรู้สึกไม่ดีเอามากๆเลย

ถ้ามองอีกมุม ...
_เขาอาจจะยังไม่มั่นใจ ว่าจะไปกับคุณรอด
ทัศนคติ / ความคิดความเห็น / อายุ / หน้าที่การงาน  ... ฯลฯ

เขาคงยังลังเล  จึงไม่กล้าออกสื่อเต็มตัว

แต่ในใจก็หวังลึกๆว่าจะไปกันได้ตลอดรอดฝั่ง เขาจึงผัดไปเรื่อย ไม่ปฏิเสธแบบหักดิบไปเลย
เมื่อใด ที่เขาแน่ใจ เขาคงจะยอมอนุญาตให้คุณโพสต์ค่ะ

สรุป ถ้าข้อเสียเรื่องเดียวเรื่องนี้ของเขา ทำให้คุณเป็นทุกข์ใจมาก จะเลิกกับเขาก็ได้ค่ะ
แค่ความเห็นไม่ตรงกัน ไม่ใช่ใครผิดใครถูกเลย  
รอรักคนที่คิดไปในทางเดียวกัน ง่ายกว่าค่ะ
เม่าอดีต
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่