หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ระหว่างการลงทุนสร้างทางด่วนกับการสร้างเส้นทางรถไฟใหม่อันไหนที่ส่งเสริมการพัฒนาด้านคมนาคมมากกว่ากันครับ
กระทู้คำถาม
รถไฟ
รถไฟฟ้า BTS
รถไฟฟ้า MRT
รถไฟความเร็วสูง
กรมการขนส่งทางบก
การสร้างทางด่วนสัก1เส้นทางเทียบกับการสร้างทางรถไฟ(รถไฟฟ้า รถไฟธรรมดา หรือรถไฟความเร็วสูง) การสร้างแบบไหนที่ช่วยพัฒนาระบบคมนาคมหรือกระจายความเจริญได้ดีกว่ากันครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สร้างทางด่วนและรถไฟฟ้าแล้ว กรุงเทพยังรถติดเหมือนเดิม ควรเน้นรถไฟชานเมือง แล้วกระจายแหล่งหาเงินให้อยู่ตามแนวสถานี
กรุงเทพนี่พยายามแก้ปัญหารถติดมาตลอด ทั้งการสร้างทางด่วนและรถไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วกรุงเทพ แต่ไม่ว่าจะสร้างเท่าไร สุดท้ายก็เจอปัญหารถติดแบบเดิมๆ เพราะสิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญที่จะชี้วัดว่า รถจะติดหรือไม่ติ
สมาชิกหมายเลข 4764697
คนไทยได้อะไรจากรถไฟความเร็วสูง?
ประเทศที่ร่ำรวยเกือบทุกประเทศในโลก ต่างมีรถไฟความเร็วสูงเพื่อใช้ในการเดินทางระยะไกลกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นในยุโรป เช่น ฝรั่งเศส สเปน ฟินแลนด์ ออสเตรีย หรือในประเทศเพื่อนบ้านแถบเอเชียของเรา เช่น ญี่ปุ
สมาชิกหมายเลข 4084881
โครงการรถไฟฟ้าไทยมีตั้งแต่ปี 2523 ...... แต่ถูกขัดขวาง
ภาพประกอบ โครงการรถไฟฟ้าถนนพระราม 4 ที่เปลี่ยนไปเป็นทางด่วนแทน ไทยมีแนวคิดสร้างรถไฟลอยฟ้าตั้งแต่ปี 2523 โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย โดยมีแผนสร้าง 3 สายด้วยกันคือ -สายพระโขนง-หัวลำโพง-นางเลิ้ง-บางซื่
สมาชิกหมายเลข 708062
รถไฟฟ้าหัวลำโพง-มหาชัย มีแนวเส้นทางให้เลือกถึง 5 ทาง แต่ถ้าบริหารด้วยรถไฟ+feeder ให้ดี เแนวทางที่ 2 ก็สำเร็จได้
เส้นทางสร้างรถไฟฟ้าหัวลำโพง-มหาชัยมีอยู่ 5 แนวเส้นทางให้เลือก ขอเลือกแนวทางที่ 2 ซึ่งคนเลือกน้อย เพราะมองอยู่ 3 ข้อ 1.สามารถใช้หลักคมนาคมนำหน้าเมืองได้ แต่ต้องมีทั้งรถไฟและรถ feeder ที่มีประสิทธิภาพจร
สมาชิกหมายเลข 4764697
แนวคิดตัดสถานีคลองสานออก สะท้อนให้เห็นว่ารฟท.เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางมากกว่าที่จะคิดถึงประชาชนจริงๆ ขาดวิสัยทัศน์
ที่ผ่านมา ก็มีแนวคิดที่จะตัดสถานีคลองสานออกไป เพราะด้วยกายภาพของพื้นที่ รถไฟไม่สามารถวิ่งไต่ระดับจากใต้ดินไปอยู่บนทางยกระดับระหว่างสถานีคลองสานซึ่งอยู่ชั้นใต้ดินกับสถานีวงเวียนใหญ่ที่ถูกวางแผนไว้ว่าให
สมาชิกหมายเลข 4764697
ที่จะประชุมวันนี้ สายสีแดงหัวลำโพง-มหาชัย ขอรถไฟความเร็วสูงสายใต้เส้นนี้ด้วย นำแผนที่ล้มไปมาพิจารณาใหม่ คุ้มแน่
ตามข่าวเดิมเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ก็เคยมีแผนว่าจะสร้างรถไฟความเร็วสูงสายใต้ผ่านแม่กลองนี่แหละ สุดท้ายก็ยกเลิกไป เพราะเห็นว่าต้องเวนคืนพื้นที่มาก โชคร้ายสมุทรสาคร วืดรถไฟความเร็วสูง-สายสีแดงไ
สมาชิกหมายเลข 4764697
สหรัฐฯลงทุนอีสาน 3.4 พันล้าน โดยเฉพาะภาคการผลิตโดย โคราช, สุรินทร์, ขอนแก่น, อุดรฯ, อุบลฯ มีการลงทุนติด Top5 ของอีสาน
สหรัฐฯ🇺🇸 ลงทุนอีสาน 3.4 พันล้าน โดยเฉพาะภาคการผลิต🤖โดย โคราช, สุรินทร์, ขอนแก่น, อุดรฯ, อุบลฯ มีการลงทุนติด Top5 ของอีสาน พามาเบิ่ง🇺🇸สหรัฐฯ ทุ่มทุนกว่า 3.4 พันล้านบาท กระจายอยู่จังหวัดไหนบ้าง⁉️💰 จา
สมาชิกหมายเลข 7920162
ตอนที่ 12 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้าชานเมืองหาดใหญ่
บทความทุกตอน................. บทความก่อนหน้า................... ตอนที่ 12 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้าชานเมืองหาดใหญ่ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงในเขตกรุงเทพ เกิดจากแนวค
chuk007
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : อนาคตรถไฟไทย อนาคตประเทศไทย
บทนำ ประวัติศาสตร์โลกสะท้อนให้เห็นว่า ระบบราง คือโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถเปลี่ยนทิศทางการพัฒนาประเทศได้อย่างสิ้นเชิง สหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ. 1828 เปิดทางรถไฟสายแรก และในปี ค.ศ. 1869 เมื่อรถไฟข้ามทวีป
สมาชิกหมายเลข 4440335
ขอวิธีการขึ้นรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่ฉงชิ่งไปเฉิงตูหน่อยครับ
รบกวนขอวิธีการขึ้นรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่ฉงชิ่งไปเฉิงตู ตั้งแต่แรกเลย มือใหม่จริงๆอยากขึ้น ไม่เข้าใจเลย ถ้ามีรีวิวรูปภาพวิธีการต่างๆรบกวนด้วย ขอบพระคุณมากครับ
สมาชิกหมายเลข 3383609
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
รถไฟฟ้า BTS
รถไฟฟ้า MRT
รถไฟความเร็วสูง
กรมการขนส่งทางบก
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ระหว่างการลงทุนสร้างทางด่วนกับการสร้างเส้นทางรถไฟใหม่อันไหนที่ส่งเสริมการพัฒนาด้านคมนาคมมากกว่ากันครับ