ช่วงนี้ช่อง 3 ทำละครแนวเกาหลีออกมาค่อนข้างเยอะ จนรู้สึกว่าช่องจะเรียกคนที่ชอบดูซีรีส์เกาหลีกลับมาดูละครไทยใช่ไหม แต่เราขอตอบเลยนะว่า ส่วนน้อยมาก เพราะคนที่เขาเป็นแฟนคลับเกาหลีแล้ว คงจะมีโอกาสน้อยมากที่จะกลับมาดู ”ละครไทยสไตล์เกาหลี”
เราจึงคิดว่า ทำไมละครไทยบ้านเราไม่สร้างเอกลักษณ์ใหม่ ๆ แบบอย่างเกาหลีบ้างล่ะ ที่เมื่อก่อนเราจะชอบมองว่าเกาหลีมีแต่แนวรักหวานๆ ซึ่งตอนนี้ไม่ใช่แล้ว เขามีครบทุกรสชาติ!
เอกลักษณ์ใหม่ๆของละครไทยเราที่ไม่ได้มีแค่ละครแย่งผัว อิจฉา ริษยา แต่เอกลักษณ์ที่เป็นแนวคิดคนรุ่นใหม่ อย่างเรื่องวันทอง นาคี เลือดข้นคนจาง กาหลมหรทึก วัยแสบ 1-2 ฤกษ์สังหาร และอื่นๆอีกเยอะ ส่วนใหญ่จะอยู่ตามช่องวัน GMMซะมากกว่า
เพราะละครไทยทุกวันนี้ ก็ยังเห็นมีอยู่เยอะมากที่เอานิยายเก่าๆ มาดัดแปลงใหม่ ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีนะคะ แต่มันน่าเบื่อ เราจึงคิดว่า ถ้าผู้จัดเอานิยายสมัยใหม่ จากนักเขียนรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะจากแอพเด็กดี จอยลดา หรือจะเป็นนิยายที่ตีพิมพ์แล้ว แนวแฟนตาซี ที่เราเห็นตาม B2S นายอินทร์ มาทำเป็นละคร คิดว่าวงการละครไทยบ้านเรามันจะดีขึ้น และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้ละครไทยยุคดิจิตอลได้ไหมคะ
ป.ล. ละครแนว แย่วผัว แย่งเมีย อิจฉาริษยา แนวพวกนี้ก็ใช่ว่าจะให้หายไปนะคะ เพราะก็ถือว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของละครไทยเราเหมือนกัน
ละครไทย ควรมีภาพจำใหม่ๆ
เราจึงคิดว่า ทำไมละครไทยบ้านเราไม่สร้างเอกลักษณ์ใหม่ ๆ แบบอย่างเกาหลีบ้างล่ะ ที่เมื่อก่อนเราจะชอบมองว่าเกาหลีมีแต่แนวรักหวานๆ ซึ่งตอนนี้ไม่ใช่แล้ว เขามีครบทุกรสชาติ!
เอกลักษณ์ใหม่ๆของละครไทยเราที่ไม่ได้มีแค่ละครแย่งผัว อิจฉา ริษยา แต่เอกลักษณ์ที่เป็นแนวคิดคนรุ่นใหม่ อย่างเรื่องวันทอง นาคี เลือดข้นคนจาง กาหลมหรทึก วัยแสบ 1-2 ฤกษ์สังหาร และอื่นๆอีกเยอะ ส่วนใหญ่จะอยู่ตามช่องวัน GMMซะมากกว่า
เพราะละครไทยทุกวันนี้ ก็ยังเห็นมีอยู่เยอะมากที่เอานิยายเก่าๆ มาดัดแปลงใหม่ ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีนะคะ แต่มันน่าเบื่อ เราจึงคิดว่า ถ้าผู้จัดเอานิยายสมัยใหม่ จากนักเขียนรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะจากแอพเด็กดี จอยลดา หรือจะเป็นนิยายที่ตีพิมพ์แล้ว แนวแฟนตาซี ที่เราเห็นตาม B2S นายอินทร์ มาทำเป็นละคร คิดว่าวงการละครไทยบ้านเรามันจะดีขึ้น และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้ละครไทยยุคดิจิตอลได้ไหมคะ
ป.ล. ละครแนว แย่วผัว แย่งเมีย อิจฉาริษยา แนวพวกนี้ก็ใช่ว่าจะให้หายไปนะคะ เพราะก็ถือว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของละครไทยเราเหมือนกัน