Speed D มีปัญหาในการจัดส่งล่าช้า ทำยังไงได้บ้าง

กระทู้คำถาม
เนื่องจากใช้บริการมาหลายครั้ง ปกติก็รวดเร็วดี อีกวันถึง และสะดวกรับและส่งที่ 7-11 ข้างบ้าน ก็เลยเลือกใช้บริการมาตลอด
แต่รอบล่าสุดเกิดปัญหา ไม่มีเจ้าหน้าที่ไปรับพัสดุ !!

timeline
10 Aug 16.00 :
แม่ส่งของมาให้ผ่าน 7-11 Speed D
ระบบแจ้งว่ามีพัสดุนำเข้าระบบเรียบร้อย แจ้ง SMS ไปที่ผู้ส่งและผู้รับ

11 Aug ช่วงเย็น
ลองเช็คดูว่าของถึงยัง ซึ่งปกติน่าจะถึงแล้ว
ปรากฏว่า สถานะพัสดุยังอยู่ที่อันแรกเหมือนเดิม

12 Aug ช่วงกลางวัน
ลองเช็คอีกรอบ ปรากฏว่า สถานะยังอยู่ที่อันแรกเหมือนเดิม
ก็เลยบอกแม่ให้ลองไปเช็คที่ 7-11 ปรากฏว่าพนักงาน 7-11 บอกว่าไม่มีคนมารับพัสดุ และหยิบกล่องมาให้ก็ยังอยู่
ซึ่งกำหนดระยะเวลาส่งของจะต้องถึงภายในวันนี้

12 Aug ช่วงบ่าย
โทรไป 020365788 รอสายนานมากกกกว่าจะได้คุยกับคน ก็ให้ข้อมูลและเบอร์ติดต่อกลับ แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับ
สถานะพัสดุยังอยู่ที่อันแรกเหมือนเดิม

13 Aug ช่วงบ่าย
สถานะพัสดุยังอยู่ที่อันแรกเหมือนเดิมไม่มีการเปลึ่ยนแปลง
โทรไปที่เบอร์เดิม คราวนี้ไม่รอฝากเรื่อง แต่ให้ตรวจสอบเลย เจ้าหน้าที่บอกว่า มีคนไปรับของแล้วตั้งแต่ 11 Aug 20.00
แต่ผมย้อนกลับไปว่า 12 Aug ของยังอยู่ที่ต้นทาง และยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามารับพัสดุเลย
เจ้าหน้าที่ในสายโบ้ยว่าเป็นความผิดของ 7-11 ที่ไม่ยอมนำพัสดุมาส่ง !!
พร้อมกับขอเบอร์ติดต่อกลับ แล้วก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาเหมือนเดิม

13 Aug 19.46
ขึ้นสถานะที่ 2 มาละว่า กำลังเข้าไปรับพัสดุที่ต้นทาง ...

ยังไม่รู้ว่าของจะถึงเมื่อไร ของจะเสียหายหรือไม่
แล้วแบบนี้ทาง logistic หรือ 7-11 จะมีการชดเชยอย่างไรบ้าง หาข้อมูลไม่เจอ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ขออภัย หายไปนาน มา update ข้อมูลครับ

สรุปว่าพัสดุไม่มีการจัดส่งนะครับ ไม่มีแม้แต่คนมารับพัสดุจาก 7-11 ต้นทางไปเลยด้วยซ้ำ
ทาง speed-d ก็ไม่มีความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น แถมยังโกหกซ้ำซาก
สุดท้าย ของค้างอยู่ที่ 7-11 ต้นทาง จนครบสัปดาห์ เลยต้องไปเอาของคืน แล้วไปหาทางส่งด่วนของที่อื่นแทน
พนักงาน 7-11 ยังดีที่ทำเรื่องคืนเงินให้ได้เลย แต่ค่ากล่องไม่ได้คืนเพราะถูกใช้งานไปแล้ว

หลักงานนั้นผ่านไป 2 วันถึงจะมีเจ้าหน้าที่จาก speed-d โทรมาสอบถามเรื่องพัสดุ ก็เลยบอกว่าไปเอาของคืนมาแล้ว
ทางนั้นถามว่าเอาเงินค่าส่งคืนไปแล้วใช่มั้ย พอตอบว่าใช่ ทางนั้นก็ปิดงานจบ
ก็ลองถามต่อว่าเกิดจากอะไร ก็ได้คำตอบว่า จะมีรถเข้าไปรับของ วันเว้นวัน (จ พ ศ)
แต่ปัญหาคือ ส่งของวันจันทร์และก็ขึ้นในระบบตั้งแต่ตอนส่ง แต่ว่าของค้างอยู่จนถึงวันจันทร์ถัดไปก็ยังไม่มีคนมารับ
แถมในระบบมี update ในวันศุกร์ว่ามีรถกำลังเข้าไปรับของ แต่สุดท้ายก็ไม่มีคนเข้าไปรับจริงๆ
พอถามถึงความรับผิดชอบ และการชดเชย คำตอบคือ ไม่มี

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ speed-d โทษทาง 7-11 ว่าพนักงานของ 7-11 ไม่แจ้งเข้าระบบ แล้วก็รถไปรับของ แต่ไม่เอาพัสดุชิ้นนี้ขึ้นรถ
จะโทษว่าเป็นความผิดของ 7-11 ทั้งหมด ไม่ใช่ของ speed-d เลย
ดังนั้นทาง 7-11 คิดให้ดีถ้าจะทำบริการกับทาง speed-d ต่อไป ก็คงจะโดนด่าไปเรื่อยๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่