รีวิวซื้อตึกแถวอายุ 47 ปีในกลางเมือง มารีโนเวทใหม่ในงบไม่เกิน 3 แสนบาท

พอดีเจ้าของกระทู้ได้โอกาสซื้อตึกแถวใจกลางเมืองของเจ้าของกระทู้ ได้ราคาที่ดีหายากมากและเป็นครั้งแรกที่เจ้าของกระทู้ได้ซื้อตึกมาเพื่อทำการรีโนเวทครั้งแรกในชีวิต เมื่อก่อนจะชอบซื้อที่พร้อมสิ่งปลูกสร้างแล้วมาทำลาย ปรับพื้นให้สวยทำเป็นที่เปล่าเพราะมันจะขายง่ายกว่า

ตอนแรกก็ซื้อมาคิดแบบรีโนเวทไม่ออก แต่เห็นในโลกออนไลน์แล้วสไตล์มินิมอลมาก็เกิดความคิด เอามินิมอลนี่แหละน่าจะประหยัดงบได้ดีเนื่องจากผมไม่ไม่ได้อยู่เอง แต่จะขายหรือให้เช่า เน้นประหยัดแต่ต้องได้คุณภาพที่ดีซึ่งในตอนแรกวางงบไว้ไม่เกิน 2 แสนทั้งค่าของและค่าแรง



อยากให้เห็นสภาพก่อนรีโนเวท เป็นตึกเก่าอายุ 47 ปี พื้นชั้นล่างต่ำทำให้เวลาฝนตกน้ำจะเข้าตึก ท่วมหนักต้องวิดน้ำออก 
ห้องน้ำชั้น 1 ก็ใช้ไม่ได้ท่อตันต้องไปใช้ชั้นสอง ตัวอาคารก็ทรุดโทรมตามกาลเวลา ลองดูรูปหนักมากครับ ตอนแรกก่อนซื้อไม่ได้เข้าไปดูข้างในก่อน ดูแต่ภายนอก พอได้มาเห็นแล้วตกใจเครียดครับ 555

รูปก่อนรีโนเวท


ที่นี้ผมก็มาออกแบบเองโดยจะคุมต้นทุนทั้งค่าแรงและค่าของให้ได้ไม่เกิน 2 แสนบาท โดยจ้างช่างเฉพาะค่าแรง และหาซื้อของเองโดยมีญาติค้าขายวัสดุก่อสร้างพอดี ทำให้ซื้อได้ราคาส่ง

ผมออกแบบโดยใช้วิชาช่างก่อสร้างที่ไปเรียนที่เตรียมวิศวะพระจอมเกล้าพระนครเหนือเมื่อ 20 ปีที่แล้ว (จริงๆไม่ได้ใช้วิชาหรอกครับ อ้างให้ดูดีไปงั้นแหละครับ 555) Concept ในการออกแบบ คือใช้ของเก่าที่สภาพดีและดีไซน์มินิมอลให้เข้ากับบ้าน 

ที่ทำใหม่หมดคือ ทุบห้องน้ำเก่าและย้ายไปไว้หลังบ้าน ทำพื้นชั้น 1 ยกขึ้นมา 30 ซม. เดินระบบท่อน้ำทิ้งใหม่หมดเนื่องจากของเก่าตันหมดแล้ว ไหนๆก็ทำแล้วก็ทำทีเดียวและปูกระเบื้องทั้งสองชั้น ทาสีใหม่ ทำหน้าต่างใหม่ให้รับกับสไตล์มินิมอล



ก็ออกมาตามรูปนี้ งบทั้งหมดก็ 2.7 แสนเกินที่ตั้งไว้มาหน่อย แต่ก็โอเครับได้

สนุกดีนะครับงานรีโนเวท
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่