'ไฟเซอร์-โมเดอร์นา' เต็มแขนชาวสิงคโปร์ ❗️

🇸🇬 💉'ไฟเซอร์-โมเดอร์นา' เต็มแขนชาวสิงคโปร์ 

รัฐบาลสิงคโปร์ประกาศแผนผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไปหลังยอดผู้ติดเชื้อในประเทศลดลง ขณะที่รัฐบาลสามารถบรรลุเป้าการฉีดวัคซีนตามแผนที่ให้ประชากรราว 70% เข้าถึงวัคซีนโควิดของไฟเซอร์และโมเดอร์นาอย่างครบโดสแล้ว ในวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นวาระครบรอบ 56 ปีของการก่อตั้งประเทศ
รายงานระบุว่า รัฐบาลสิงคโปร์ได้ลดระดับการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดจากระดับ 2 ซึ่งหมายถึงเพิ่มความระมัดระวัง ลงมาอยู่ที่ระดับ 3 ท่ามกลางโครงการฉีดวัคซีนที่คืบหน้า ประกอบกับมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เกี่ยวข้องกับสองคลัสเตอร์ในก่อนหน้านี้ลดลง โดยรัฐมนตรีสาธารณสุขสิงคโปร์ ยืนยันว่า หลังจากวันชาติสิงคโปร์ (9 ส.ค.) จะมีประชากรเกินกว่า 70% ที่ฉีดวัคซีนครบโดสภายในเดือนสิงหาคมจนถึงกันยายน
ขณะเดียวกันเมื่อสิงคโปร์เดินหน้าโครงการวัคซีนอย่างคืบหน้าแล้ว ภายในเดือนกันยายน รัฐบาลมีแผนการเดินหน้าเปิดประเทศอีกครั้งให้กับนักเดินทางต่างชาติที่มีประวัติการฉีดวัคซีนครบโดส สามารถเดินทางเข้าประเทศได้ โดยไม่ต้องกักตัว ไม่ว่าจะสำหรับการท่องเที่ยว หรือการทำธุรกิจก็ตาม ตามเป้างหมายที่รัฐบาลว่างไว้ว่าจะฉีดวัคซีนให้ประชาชน 80% ภายในเดือนกันยายนนี้
จากข้อมูลเมื่อวันอาทิตย์ (8 สิงหาคม) ของหน่วยงานด้านสาธารณสุขสิงคโปร์ ระบุว่า ประชากรอายุระหว่าง 12 ถึง 39 ปี เข้าถึงวัคซีนแล้ว 71% , อายุ 40 ถึง 44 ปี 80%, อายุ 45 ถึง 59 ปี 84%, อายุ อายุ 60 ถึง 69 ปี 86% และอายุ 70 ​​ปีขึ้นไป เข้าถึงวัคซีนครบโดสแล้ว 78% จากประชากรทั้งหมดราว 5.7 ล้านคน
“โดยรวมแล้ว เราได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปแล้วทั้งสิ้น 8,103,735 โดสภายใต้โครงการวัคซีนแห่งชาติ ครอบคลุม 4,367,061 ราย โดย 3,862,510 รายได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์แล้ว” อองเยกุง รมว.สาธารณสุขสิงคโปร์กล่าว จำนวนนี้ยังไม่ยังไม่รับรวมผู้ทีรับวัคซีนของซิโนแวคจำนวน 131,497 โดส ครอบคลุม 81,709 คน
ในการแถลงเมื่อวันจันทร์สาธารณสุขสิงคโปร์ยังระบุด้วยว่า หลังจากนี้ชาวสิงคโปร์ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน สามารถเข้ารับวัคซีนแบบ Walk-in ที่จุดฉีดต่างๆ ทั่วประเทศได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนหรือทำการจองล่วงหน้า โดยสิงคโปร์มีศูนย์ฉีดวัคซีนอยู่ทั่วเมืองทั้งหมด 26 ศูนย์ ขณะที่มีศูนย์ฉีดวัคซีนของโมเดอร์นาอยู่ราว 11 ศูนย์ 
สำหรับสิงคโปร์ กลับมาพบการติดเชื้อระดับชุมชนอีกครั้งจากสองคลัสเตอร์สำคัญคือ ร้านคาราโอเกะ และท่าเรือและตลาดค้าอาหารทะเล โดยช่วงกลางเดือนกรกฎาคมเป็นช่วงที่ประเทศพบยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดหลักร้อยราย โดยหลังจากนั้นยอดผู้ติดเชื้อใหม่ของสิงคโปร์ทยอยลดลงอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูล ณ วันที่ 8 สิงหาคม สิงคโปร์พบติดเชื้อใหม่ 78 ราย และหากนับตั้งแต่ประเทศพบการบาดในระลอกสอง แม้จะมีผู้ติดเชื้อใหม่ในหลักร้อยถึงหลายสิบราย แต่ผู้ป่วยที่อาการหนักและต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลมีไม่ถึงสิบราย จากการที่สิงคโปร์เริ่มดำเนินการวัคซีนตั้งแต่เนิ่นๆ 
ที่มา: https://www.voicetv.co.th/read/pPA1pmLx_

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่