กำหนดการแข่งขันรอบ Semi-Finals ของทีมหญิงออกแล้ว (SRBxUSA / BRAxKOR)


เวลาไทย

คู่แรก กับการ reunion รอบรองเมื่อ 5 ปีก่อน ระหว่าง USA และ เซอร์เบีย เจ้าของเหรียญทองแดงและเหรียญเงิน เมื่อ Rio2016
เมื่อ 5 ปีก่อน เซอร์เบียได้ทำการสร้างประวัติศาสตร์ในวงการวอลเลย์บอลให้กับตัวเอง ด้วยการทุบชนะทีมเต็งในขณะนั้นอย่าง USA ไป 3-2 เซต ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่ก็ไม่สามารถต้านทานความแข็งแรงของจีนในรอบชิงชนะเลิศได้ จึงทำผลงานได้เพียงเหรียญเงิน ส่วนทางฝั่ง USA ก็ชนะรอบชิงเหรียญทองแดงเหนือเนเธอร์แลนด์ไป 3-1 เซต
เมื่อพวกเธอทั้งสองทีมจะต้องมาเจอกันในที่ใหม่ เวลาใหม่ แต่เป็นรอบเดิม รอบที่จะตัดสินว่าใครคู่ควรที่จะเข้าไปคว้าเหรียญทอง ใครจะเข้าวิน เซอร์เบียจะสามารถย้ำแค้นเพื่อเข้าชิงอีกสมัยได้หรือไม่ หรือจะเป็น USA ที่จะมีโอกาสเข้าชิงอีกครั้ง และแน่นอนว่าเจ้าของเหรียญนางรองทั้งคู่ ก็หมายมุ่งที่จะคว้าเหรียญทองในครั้งนี้ให้ได้
ผลการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ OG2016 เซอร์เบีย 3-2 USA

คู่สอง กับสุดยอดทีมเต็งที่ไร้พ่ายในขณะนี้อย่างบราซิล กับทีมม้ามืดที่มียอดนักตบระดับตำนานโลกอย่างเกาหลีใต้ กับการสร้างประวัติศาสตร์เข้าสู่รอบ Semi-Finals อีกครั้ง โดยบราซิลเป็นแชมป์เก่า 2 สมัย (2008, 2012) แต่เมื่อคราว 2016 ที่ตนเป็นเจ้าภาพ กลับพลาดแพ้ให้กับสาวจีนในรอบ Quarter-Finals ไปอย่างสุดมันส์ พลาดโอกาสสร้าง hat-trick เช่นเดียวกับชาติมหาอำนาจวอลเลย์บอลในตำนานอย่างคิวบา ส่วนเกาหลีใต้ก็ตกรอบเช่นเดียวกับบราซิล โดยแพ้เนเธอร์แลนด์ไป 3-1 เซต [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คู่นี้ใครจะเข้าวิน บราซิล 1 เดียวใน 4 ทีมที่มีโอกาสสัมผัสเหรียญทองโอลิมปิกมาแล้ว จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญที่สามได้หรือไม่ หรือจะเป็นเกาหลีใต้ 1 เดียวในเอเชียที่ทะยานเข้าสู่รอบ Quarter-Finals และ Semi-Finals จะสามารถทะลุเข้าวู่รอบชิง และสานต่อความฝันของกัปตันคิมในการยืนอยู่บนโพเดียมได้หรือไม่
ผลการแข่งขันรอบแรก บราซิล 3-0 เกาหลีใต้

เกร็ดความรู้
- ลักษณะการเข้ารอบแบบนี้ เหมือนกับทีมหญิงเมื่อคราว OG2008 (สาย A เข้ารอบ 3 ทีม สาย B เข้ารอบ 1 ทีม) โดยในครั้งนั้น บราซิลที่ 1 สาย B สามารถคว้าเหรียญทองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยเสียเซตให้กับคู่แข่งเพียง 1 เซตตลอดการแข่งขัน
- ลักษณะการเข้ารอบแบบนี้ เหมือนกับทีมหญิงเมื่อคราว OG2004 (ตัวแทนแต่ละทวีปเข้ารอบรองชนะเลิศได้แก่ จีน รัสเซีย คิวบา และบราซิล) โดยในครั้งนั้นจีนเป็นตัวแทนจากเอเชียคว้าเหรียญทองที่สองให้กับประเทศได้สำเร็จ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่