เปิดชื่อใหม่ไทยของ "เช ยอง-ซอก" โค้ชเทควันโดที่จะใช้หลังเปลี่ยนสัญชาติ


เปิดชื่อใหม่ไทยของ "เช ยอง-ซอก" โค้ชเทควันโดที่จะใช้หลังเปลี่ยนสัญชาติ 

ยังคงเป็นข่าวที่แฟนกีฬาชาวไทยให้ความสนใจอย่างต่อเนื่องสำหรับการตัดสินใจขอเปลี่ยนสัญชาติของ "โค้ชเช" เช ยอง-ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ที่อยากเป็นคนไทยเต็มตัว และมีความต้องการอยากใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ในประเทศไทย

ซึ่งที่ผ่านมามีประเด็นให้พูดถึงอยู่ตลอด นั่นก็คือเรื่องการขอสัญชาติไทยที่คาราคาซังมานาน ทั้งจากเรื่องครอบครัว และข้อกฎหมายของทั้งสองชาติ ที่มีกฎว่าต้องสละสัญชาติเดิมก่อน ไม่สามารถถือ 2 สัญชาติพร้อมกันได้

อย่างไรก็ตามหลังจบภารกิจในการพาทีมเทควันโดไทย คว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้เตรียมเดินหน้าทำตามความต้องการของ "โค้ชเช" ที่อยากจะถือสัญชาติไทย

แถมล่าสุด ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้เผยว่าหลังจากกักตัวครบ 14 วันที่ภูเก็ต "โค้ชเช" จะขึ้นมากราบ สมเด็จธงชัย หรือ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ที่วัดไตรมิตร ซึ่งเขานับถือเป็นการส่วนตัว ที่ผ่านมาตนได้ให้ท่านตั้งชื่อไทยมาให้กับโค้ชเชเลือก 3 ชื่อ

ซึ่งท้ายสุด หัวหน้าทัพจอมเตะทีมชาติไทย ได้เลือกชื่อใหม่ที่จะใช้ว่า "ชัชชัย ชเว" ที่แปลว่า ชัยชนะของนักรบ โดยชื่อนี้ "โค้ชเช" ชื่นชอบเพราะเป็นพยัญชนะตัวเดิม ช.ช้าง จากคำย่อที่ทุกคนเรียกประจำนั่นคือ "โค้ชเช" นั่นเอง

พร้อมกันนี้ นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง ได้เผยว่าทันทีที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ยื่นเรื่องขอสัญชาติไทยให้ "โค้ชเช" หรือ มร. เช ยอง-ซอก ทางกรมการปกครองก็พร้อมพิจารณาโดยด่วน ซึ่งไม่น่าติดปัญหาอะไร เนื่องจากเจ้าตัวได้ตัดสินใจสละสัญชาติเกาหลีใต้เรียบร้อย  จึงไม่ขัดตามพระราชบัญญัติสัญชาติ พ.ศ.2508 รวมทั้งได้สร้างคุณงามความดีให้ประเทศไทยมาอย่างยาวนานอีกด้วย

ข่าวจาก : สนุกดอทคอม
https://www.sanook.com/sport/1293502/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่