S21 U ใช้งาน 4 เดือน จอดับ ทัชไม่ได้ โทร.เข้าไม่ได้ ขอเคลมคืนเงิน 14 วันแล้ว ซัมซุงเงียบกริบ เราเรียกร้องมากไปเหรอคะ??

*** ตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดพลาดประการใดขออภัยค่ะ***

S21 ultra 12/256 ผลิต 27/01/2021 ซื้อจาก sumsung shop online แบบ exclusive box set ใน box set มีเคสซิลิโคนฝาพับมาให้ด้วย ดังนั้น เมื่อหยิบมือถือออกจากกล่องก็รีบเอาเก็บเข้าใจเคสเลย ใช้ทะนุถนอมสุดๆ พลาสติกรอบตัวเครื่อง พลาสติกกันรอยด้านหน้า-ด้านหลังที่ติดมาจากโรงงานยังไม่แกะเลยค่ะ ใช้งาน 4 เดือนนิดๆ ไม่เคยทำตก
 
22 กค.2564 กำลังคุยงานอยู่ดีๆจอดับ ทัชไม่ได้ โทร.เข้าไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้เลย  งานที่กำลังคุยอยู่หยุดชะงักทันที  พอตั้งสติได้ รีบเปิดโน๊ตบุ๊ค สอบถาม ซัมซุง ทาง live chat จนท.แจ้งว่า 
“หากลองกด Power+ลดเสียงค้างไว้เเล้วไม่หาย ต้องเอาเครื่องไปเช็คที่ ศูนย์บริการนะครับ”
 
พอทำแล้วก็ยังไม่หาย เลยขับรถไปให้ศูนย์เช็ค ศูนย์บอกว่าต้องเปลี่ยนจอ แต่เราไม่ต้องการเปลี่ยนจอ ไม่อยากให้เครื่องถูกแกะ เพราะก่อนหน้านี้เคยเอา s8+ ซึ่งขณะนั้น ซัมซุงประกาศให้เอาไปเปลี่ยนแบต แต่พอเปลี่ยนเสร็จกลับพบปัญหาว่าช่างทำ ลำโพงหรือไมค์(จำไม่ได้) ของเราพัง ต้องเข้าไปแก้ 3-4 รอบ แถมทำเครื่องเป็นรอยด้วย ครั้งนี้เลยไม่อยากให้แกะเครื่องแล้ว ประกอบกับที่ศูนย์ไม่มีอะไหล่ด้วย เราเลยเอาเครื่องกลับและขอยืมเครื่องสำรองมาใช้ก่อน พอตกดึก ก็ live chat อีกครั้ง เพื่อแจ้งว่าไม่ประสงค์จะเปลี่ยนอะไหล่ ต้องการเปลี่ยนเครื่องหรือคืนเงินมากกว่า เจ้าหน้าที่ live chat แจ้งว่าจะประสานให้
 
เช้าวันที่ 23 กค.2564 ประมาณ 09.30-10.00น. ศูนย์บริการสาขา โทร.มาแจ้งว่าจะทำเรื่องคืนเงินให้ เพราะสำนักงานใหญ่ไม่มีเครื่องเปลี่ยนให้ ให้ลูกค้านำตัวเครื่องพร้อมอุปกรณ์, ใบเสร็จ, สำเนาบัตรประชาชน และหน้าสมุดบัญชีเข้ามาให้ที่ศูนย์ได้เลย จะได้รีบทำเรื่องเข้าระบบ แต่เนื่องจากเราสั่งซื้อแบบ box set จึงต้องใช้เวลาในการรวบรวมสินค้าและกล่องสินค้าทั้งหมด กระทั่ง 15.00 น. ศูนย์โทร.สอบถามว่าจะได้เข้าไปวันนี้ไหม ถ้าทำเรื่องเร็ว ก็จะได้รับเงินเร็ว เราแจ้งว่ารวบรวมสินค้าและกล่องสินค้าครบแล้ว แต่หากล่องใหญ่ที่ใส่สินค้าทั้งหมดไม่เจอ ศูนย์บอกไม่เป็นไร ให้รีบเข้าไปเปิดระบบก่อน พอไปถึงศูนย์ก็ส่งมอบสินค้าทั้งหมดพร้อมกล่อง และเอกสาร แล้วศูนย์ก็ออกใบ request service ให้ และบอกว่าให้รอ สำนักงานใหญ่ติดต่อมา ซึ่งน่าจะเป็นวันจันทร์ที่ 26 ก.ค.2564
 
วันจันทร์ ที่ 26 ก.ค. 2564 ศูนย์โทร.มาบอกว่า วันนี้สำนักงานใหญ่ปิด 
วันอังคารที่ 27 ก.ค. 2564 เวลาประมาณ 15.00-16.00 น. ศูนย์บอกว่าสำนักงานใหญ่ยังไม่ติดต่อมา น่าจะเป็นวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ค. 2564
 
วันพฤหัสบดี ที่ 29 ก.ค.2564 เวลาประมาณ 15.00 น. ไม่มีใครติดต่อมา เราเลยโทร.สอบถามศูนย์ และเร่งให้ศูนย์ประสานให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องของสำนักงานใหญ่ติดต่อกลับมาภายในวันนี้เนื่องจาก นับแต่จอดับก็เป็นเวลา 8 วันแล้ว หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีเบอร์มือถือหมายเลข 098-505-XXXXโทร.เข้ามา แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องหรือคืนเงินได้ ทำได้เพียงแค่เปลี่ยนอะไหล่ให้เท่านั้น คุยกันอยู่พักใหญ่ แม้จะเล่าปัญหาจากการถูกแกะเครื่อง s8+ ให้เขาฟัง เขาก็บอกว่าอันนั้นมันคนละกรณี คนละเครื่องกัน และแม้จะบอกว่า มือถือเพิ่งใช้งานได้แค่ 4 เดือน ก็พังแล้ว แบบนี้มันเป็นสินค้าที่ชำรุดบกพร่อง และอาจไม่ปลอดภัย เขาก็บอกว่ามันเป็นสินค้าอิเล็กโทรนิคส์  เมื่อเขายืนยันเหมือนเดิม เลยจบการสนทนาไว้เท่านั้น แล้วเราก็โทร.บอกศูนย์ ศูนย์แจ้งว่าหากเขาไม่อนุมัติ ศูนย์ก็ทำได้เพียงแค่เปลี่ยนอะไหล่ให้เท่านั้น เราเลยไปที่ศูนย์เพื่อไปเอาเครื่องคืน และคืนเครื่องสำรอง 
 
ตอนศูนย์เอาเครื่องมาคืน เราช็อคหนักมากค่า พลาสติกกันรอยรอบตัวเครื่อง ไม่สมบูรณ์เหมือนเดิม ศูนย์บอกว่า เขาเช็คเครื่องโดยใช้เครื่องมือชนิดหนึ่งหนีบหรือเสียบเข้าไป เลยโดนพลาสติกกันรอยรอบตัวเครื่อง
 
ยังค่ะ ยังไม่หมด ศูนย์มีบริการแกะพลาสติกกันรอยทั้งด้านหน้าและด้านหลังออกให้ด้วยค่ะ ( ยังงงอยู่ทุกวันนี้ ว่าช่างจะแกะออกทำไม ) โดยเฉพาะพลาสติกกันรอยด้านหลัง หากช่างจะดูเลข imei  ช่างก็แค่เปิดเผยอๆ ก็ดูได้แล้ว เพราะก่อนที่เครื่องจะไปถึงมือช่าง น้องพนักงานเคาท์เตอร์ก็เปิดดูแล้วก็ปิดกลับไปเหมือนเดิม เข้าศูนย์ 2 วัน น้องพนักงานเคาท์เตอร์ก็ทำแบบนั้น 2 ครั้ง 2 คน ก็ไม่เห็นว่าจะติดขัดในการอ่าน imei ตรงไหน เราเป็นเจ้าของดูแลรักษาอย่างดี แล้วช่างแกะออกทำไมคะ??? ตั้งแต่ได้รับเครื่องคืนมาก็เอาเก็บเข้ากล่องเลยค่ะ ไม่กล้าหยิบมาเปิดดูเลยว่ารอบข้างตัวเครื่องจะมีรอยไหม แค่มือถือเสียใช้งานไม่ได้ ก็แย่พอละ นี่ต้องมาลุ้นอีกว่าเครื่องจะมีรอยไหม 
 
นับแต่จอดับ 22 ก.ค.64 เราติดต่อไปที่ sumsung live chat เกือบทุกวัน คำตอบที่ได้รับคือ “ส่งเรื่องประสานงานแจ้งศูนย์บริการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับทราบแล้วครับ หากมีความคืบหน้าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปนะครับ” ครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาก็คือ พนักงานศูนย์บริการที่แจ้งว่าจะทำเรื่องคืนเงินให้นั่นแหละค่ะ และอีกครั้งคือวันที่ 30 ก.ค. 64 มีเบอร์ 02 โทร.มา แต่เนื่องจากรับไม่ทัน พอโทร.กลับถึงรู้ว่าเป็นเบอร์ samsung customer service แต่ก็ไม่รู้จะต้องติดต่อไปส่วนไหน ก็เลยรอให้เจ้าหน้าที่โทร.มาอีกครั้ง แต่แล้วก็เงียบบบบบบบบบบ

วันที่ 1 ส.ค. 64 เลยลอง in box เฟสบุ๊ค sumsung เล่าเรื่องราวตั้งแต่ต้นจนจบพร้อมแนบภาพประกอบ แอดมินแจ้งว่า “แอดมินประสานงานให้แล้ว อย่างไรจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับอีกครั้งนะครับ” แล้วก็เงียบบบบบ

จนถึงตอนนี้วันที่ 4 ส.ค.64 รวม 14 วันตั้งแต่จอดับ ใช้งานโทรศัพท์ไม่ได้ ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรจากซัมซุงเลยค่ะ

คำถาม...
1.เราเรียกร้องมากเกินไปเหรอคะ?
2.ปกติซัมซุงใช้เวลาพิจารณากี่วันคะ?
3.หากซัมซุงไม่เคลมคืนเงินให้ เขาจะแจ้งเราไหมคะ?

# S21 ULTRA 5G 12/256 ผลิต 27/01/2021
#FLAGSHIP เรือธง รุ่นท๊อป
# EXCLUSIVE BOX SET
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  สมาร์ทโฟน Samsung Smartphone คุ้มครองผู้บริโภค Samsung Galaxy S21 Ultra 5G
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่