เป็นผู้ป่วยสีเขียวค่ะ อาชีพนักดนตรี ตอนนี้ตกงาน กักตัวอยู่บ้าน อยากทราบว่าเรารอรับเงินเยียวยาจะเข้าไหมคะหากบช.เป็นแบบนี้ ต้องแก้ไขอย่างไรคะ
ปัญหามีดังนี้
-
บช.ที่ผูกพร้อมเพย์ไว้สมัยเป็นบช.เงินเดือนของธ.กรุงศรีฯ พอตกงาน บช.ไม่เคลื่อนไหวเกิน1ปี บช.ก็ล๊อคค่ะ ใช้งานไม่ได้ ซึ่งหมายความว่า
บัญชีพร้อมเพย์ที่เราผูกไว้ก็ไม่สามารถใช้งานได้
ระบบของทางธ.เค้ามีเงื่อนไขว่า ให้เจ้าของบช. เข้าไปติดต่อด้วยตัวเองเท่านั้นค่ะ มอบอำนาจไม่ได้ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า เราเข้าใจจุดนั้นดีค่ะในสถานการณ์ปกติ
Update!!
วันนี้ได้ลองโทรติดต่อธ.ไปอีกครั้ง เพื่อขอความเห็นใจจากทางธนาคาร ว่าพอจะมีช่องทางไหน เพื่อให้เราได้รับเงินเยียวยาบ้างไหม
แต่เท่าที่สมองอันน้อยนิดของเราพอจะนึกออกก็น่าจะมี
1. ให้ธ.ยกเลิกพร้อมเพย์ที่ผูกไว้ให้ เพื่อจะได้ไปสมัครกับที่ใหม่ และรับเงินเยียวยาได้
2. หรือ ธ.จะช่วยปลดล๊อคบช. หรือทำอะไรก็ได้ให้บช.เคลื่อนไหว หรือใช้งานได้ปกติ เพื่อรับเงินเยียวยา
3. หรืออนุโลมให้เซ็นใบมอบอำนาจ ให้ตัวแทนเราไปทำธุรกรรมตรงนั้นแทน
หรือถ้าทางธ.พอจะช่วยหาวิธีทางอื่นที่พอจะเป็นไปได้ ซึ่งเราไม่รู้หรอกว่าวิธีไหน แต่ในสถานการณ์ไม่ปกติแบบนี้ เราเชื่อว่ามันต้องมีสักทางหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันที่เดือดร้อน ให้เค้าได้รับเงินเยียวยา ปากท้องเค้า ครอบครัวเค้า
หลายคนอาจจะคิดว่าเห็นแก่เงิน หรืออะไรก็ตามนะคะ ก็ขอยอมรับเลยค่ะว่าตอนนี้ 5,000บาท ก็จำเป็นมากสำรับเราจริงๆ
ป.ล. ความจริงเราโทรไปอ้อนวอนเค้า คำพูดแบบ “หมดหนทางแล้วจริงๆค่ะ พี่พอจะมีทางไหนช่วยหนูได้บ้างไหมคะ หนูไม่อยากเป็นพาหะ “
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เท่านั้น มีวาจาพนักงาน ที่พูดจาลักษณะแสดงออกถึงความรังเกียจ แบบอย่ามาเลย เดี๋ยวคนอื่นที่ไม่ได้ติดเชื้อจะพลอยติดเชื้อไปด้วย (ซึ่งรู้อยู่แล้ว เลยโทรมาให้ช่วยไง) และประกอบกับคำพูดของผู้จัดการ ตัดบทสนทนาให้เราต้องยอมแพ้ไปเอง
คนติดเชื้อ ไม่ใช่ลูกค้าคุณเหรอคะ
ตอนนี้แค่รัฐบาลก็รังแกกันมากพอแล้ว อย่ารังแกกันเองเลย เราไม่ได้ขอให้คุณบริจาคเงินสักหน่อย เราขอความช่วยเหลือ ถ้ามันช่วยไม่ได้ หรือ เกินกำลัง อย่างน้อย ช่วยบอกทีว่ามันเพราะสาเหตุอะไรที่ทำให้คุณไม่สามารถช่วยเหลือลูกค้าคนนึงที่หมดหนทางขนาดนี้
ถ้ามันมีสักวิธีแทนการเดินทางไปธนาคาร โดยตรง เราก็จะเลือกสิ่งนั้นค่ะ เพียงแต่
มันไม่มี
เป็นโควิด ผูกพร้อมเพย์ของกรุงศรีไว้ แต่บช.มีปัญหา 5000 เงินเยียวยา คงหมดหวัง
ปัญหามีดังนี้
- บช.ที่ผูกพร้อมเพย์ไว้สมัยเป็นบช.เงินเดือนของธ.กรุงศรีฯ พอตกงาน บช.ไม่เคลื่อนไหวเกิน1ปี บช.ก็ล๊อคค่ะ ใช้งานไม่ได้ ซึ่งหมายความว่า บัญชีพร้อมเพย์ที่เราผูกไว้ก็ไม่สามารถใช้งานได้
ระบบของทางธ.เค้ามีเงื่อนไขว่า ให้เจ้าของบช. เข้าไปติดต่อด้วยตัวเองเท่านั้นค่ะ มอบอำนาจไม่ได้ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า เราเข้าใจจุดนั้นดีค่ะในสถานการณ์ปกติ
Update!!
วันนี้ได้ลองโทรติดต่อธ.ไปอีกครั้ง เพื่อขอความเห็นใจจากทางธนาคาร ว่าพอจะมีช่องทางไหน เพื่อให้เราได้รับเงินเยียวยาบ้างไหม
แต่เท่าที่สมองอันน้อยนิดของเราพอจะนึกออกก็น่าจะมี
1. ให้ธ.ยกเลิกพร้อมเพย์ที่ผูกไว้ให้ เพื่อจะได้ไปสมัครกับที่ใหม่ และรับเงินเยียวยาได้
2. หรือ ธ.จะช่วยปลดล๊อคบช. หรือทำอะไรก็ได้ให้บช.เคลื่อนไหว หรือใช้งานได้ปกติ เพื่อรับเงินเยียวยา
3. หรืออนุโลมให้เซ็นใบมอบอำนาจ ให้ตัวแทนเราไปทำธุรกรรมตรงนั้นแทน
หรือถ้าทางธ.พอจะช่วยหาวิธีทางอื่นที่พอจะเป็นไปได้ ซึ่งเราไม่รู้หรอกว่าวิธีไหน แต่ในสถานการณ์ไม่ปกติแบบนี้ เราเชื่อว่ามันต้องมีสักทางหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันที่เดือดร้อน ให้เค้าได้รับเงินเยียวยา ปากท้องเค้า ครอบครัวเค้า
หลายคนอาจจะคิดว่าเห็นแก่เงิน หรืออะไรก็ตามนะคะ ก็ขอยอมรับเลยค่ะว่าตอนนี้ 5,000บาท ก็จำเป็นมากสำรับเราจริงๆ
ป.ล. ความจริงเราโทรไปอ้อนวอนเค้า คำพูดแบบ “หมดหนทางแล้วจริงๆค่ะ พี่พอจะมีทางไหนช่วยหนูได้บ้างไหมคะ หนูไม่อยากเป็นพาหะ “ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คนติดเชื้อ ไม่ใช่ลูกค้าคุณเหรอคะ
ตอนนี้แค่รัฐบาลก็รังแกกันมากพอแล้ว อย่ารังแกกันเองเลย เราไม่ได้ขอให้คุณบริจาคเงินสักหน่อย เราขอความช่วยเหลือ ถ้ามันช่วยไม่ได้ หรือ เกินกำลัง อย่างน้อย ช่วยบอกทีว่ามันเพราะสาเหตุอะไรที่ทำให้คุณไม่สามารถช่วยเหลือลูกค้าคนนึงที่หมดหนทางขนาดนี้
ถ้ามันมีสักวิธีแทนการเดินทางไปธนาคาร โดยตรง เราก็จะเลือกสิ่งนั้นค่ะ เพียงแต่ มันไม่มี