siamsport อัด คุณสมยศ เขียนข่าวบอกว่า "คุณสมยศ บริหาร 5 ปีล้มเหลว" โดยบอกว่าความคิดเหล่านี้มาจากฟิตแบคของแฟนบอล

ที่มา : https://www.siamsport.co.th/football/thailandnational/view/245968

สุดดุเดือด! ส่องคอมเม้นต์เหล่าแฟนฟุตบอลไทยหลังแยกทางโค้ชนิชิโนะ

แฟนลูกหนังไทยไม่ทน ออกโรงอัดเละ ประมุขบอลไทยทะนงตนไม่ฟังใคร ถึงได้บริหารงานล้มเหลวสุดๆ ชี้เปลี่ยนโค้ชทีมชาติเป็นว่าเล่นเข้ามาเป็นนายกบอลไทย 5 ปี เปลี่ยนไป 4 คน เผยจุดยืนถึงเวลาแล้วหรือยังที่ต้องสังคายนาวงการลูกหนังไทยกันเสียที พร้อมร่วมแห่วอนให้ "บิ๊กอ๊อด" รับผิดชอบผลงานการบริหารที่ผ่านมา ได้โปรดลาออกเก้าอี้นายกบอลไทยได้แล้ว เปิดทางให้คนรักฟุตบอลและเข้าใจฟุตบอลไทยอย่างแท้จริงเข้ามาบริหารแทนดีกว่า
    
จากประเด็นสุดร้อนฉ่าหลังจากเมื่อช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ตัดสินใจขอยุติสัญญาแยกทางกับ "อากิระ นิชิโนะ" กุนซือชาวญี่ปุ่น หลังพาทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทำผลงานได้น่าผิดหวังร่วงตกรอบสอง ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย
     
โดยเรื่องดังกล่าวทำให้แฟนฟุตบอลชาวไทย ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายบนโลกออนไลน์ และเจาะจงโจมตีไปที่ ส.ลูกหนังไทย ที่มีการแยกทางกับนิชิโนะในครั้งนี้ โดยเฉพาะในตัวของ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ตั้งแต่เข้ามาเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งบริหารงานได้ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง
    
ชาวเน็ตส่วนใหญ่ให้ความเห็นในประเด็นการบริหารงานของประมุขบอลไทย ที่มีข้อผิดพลาดทั้งเรื่องของการวางระบบแบบแผนในการพัฒนาทีมชาติ การวางเป้าหมายที่เกินความจริง และการนำโค้ชนอกที่ประสบความสำเร็จไประดับฟุตบอลโลกมาแล้วเข้ามาทำทีมชาติไทย แต่ไม่ได้หันมามองถึงศักยภาพของนักเตะไทยว่าเป็นอย่างไรบ้าง รวมถึงการจัดการต่างๆ ที่ดูคลุมเครือไม่ชัดเจน

นอกจากนี้ชาวเน็ตหลายรายยังโจมตีนายกลูกหนังไทย ที่อาจไม่รู้จักและรักฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง ถึงไม่เข้าใจธรรมชาติของฟุตบอลไทยว่าเป็นยังไง รวมไปถึงเรื่องของถึงเวลาแล้วหรือไม่ที่ฟุตบอลไทยต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพื่อให้วงการลูกหนังไทยได้เดินหน้าต่อและประสบความสำเร็จเสียที 
    
ขณะเดียวกันยังมีชาวเน็ตอีกคับคั่งที่ได้มีการเรียกร้องให้ "บิ๊กอ๊อด" ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งประมุขบอลไทย และเอาคนที่รักและรู้จักคำว่าฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง เข้ามาบริหารงานดีกว่าหรือไม่ เหมือนที่ประมุขบอลไทย เคยลั่นวาจาเอาไว้ว่า "เพื่อความก้าวหน้าของวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง ถ้าไม่มีอะไรดีขึ้น ผมจะขอลาออกเอง ถ้าเป็นนายกฯ แล้วทำดีไม่ได้ ก็ให้คนอื่นมาทำ ดีกว่าอยู่ให้คนไทยประณามว่าไม่ได้ทำอะไร"
    
สำหรับกุนซือทีมชาติไทยในยุคของ "บิ๊กอ๊อด" ตลอด 5 ปีในการเป็นนายกบอลไทย เปลี่ยนโค้ชไปแล้วถึง 4 คน ประกอบด้วย 1. "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง (เหตุผล : ตกรอบฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย), 2. มิโลวาน ราเยวัช (เหตุผล : ตกรอบ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018, เอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ยูเออี รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก แพ้ อินเดีย 1-4), 3. "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย (เหตุผล : จบอันดับ 4 ศึกคิงส์คัพ 2019 จากทั้งหมด 4 ทีม) และ 4. อากิระ นิชิโนะ คือรายล่าสุด
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ต่อให้สมาคมฯชุดนี้ออกตอนนี้ ก็ยังมีผลผลิตจากการบริหารงานให้สมาคมฯชุดต่อๆไป
ได้ใช้มากกว่า VJ+VV แน่นอน พวกที่บริหารจนเหลือแต่หนี้ กุญแจใต้ถุนสนามศุภ 1 ดอก
กับที่ดินศูนย์ฝึกที่ไม่มีทางออก รวมกับพวกที่เอาสิทธิ์ฟุตบอลไทยไปบริหารแล้วแบ่งเศษเงิน
ให้สมาคมฯ ยังไงแฟนบอลก็ไม่มีวันสนับสนุนคนพวกนั้นแน่นอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่