ติดต่อ จนท. สินเชื่อบ้าน ธนาคาร ttb ได้ยังไงบ้างค่ะ เดือดร้อนมาก

มีสินเชื่อบ้านกับธนชาต ครบ 3 ปี วันที่ 13 มิถุนายน 64 ปัจจุบัน ต้องการ Retention อัตราดอกเบี้ยให้ถูกลง
ติดต่อไปที่สาขาในห้างที่มีบัญชีอยู่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ตอนนี้ยังดำเนินการให้ไม่ได้ ลูกค้าทราบหรือไม่ว่าเรากำลังรวมแบงค์??"
ให้รอก่อนอย่างน้อยอีก 1-2 เดือน

เราจ่ายค่าผ่อนบ้านด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าเดิม นั้นมาแล้ว 2 เดือน รอบเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม (งวดที่ 37 และ 38) และกำลังจะต้องจ่ายเดือนที่ 3 (งวดที่ 39) ในเดือนสิงหาคมนี้ 

ผ่านมาเดือนกว่า ธนาคาร มีการเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนแอปในมือถือ และมีการปิดสาขาชั่วคราวในห้าง เนื่องจากสถานการณ์โควิด

เรามีการติดต่อเข้าไปที่ 1428 ซึ่งติดยากมาก รอสายนานมาก ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม เพื่อขอดำเนินการเรื่องเอกสารด่วนให้ด้วย เพราะ จนท.สาขาเคยแจ้งมาว่าให้เรารอก่อน ตั้งแต่ มิถุนายน 64

วันนี้ เราติดต่อไปที่ 1428 อีกครั้ง แจ้งว่า ให้รอดำเนินเรื่องอีก 20 วัน จะมี จนท. ติดต่อกลับ 

(เรามีติดต่อไปแบงค์สีเหลือง เพื่อขอ refinance บ้าน ซึ่งขอชื่นชมว่า ประสานงานให้รวดเร็วมาก และให้อัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม แต่เนื่องจากเรายังไม่ได้แจ้งเรื่องขอถอดถอนจากแบงค์เดิม เพราะรอสรุปเรื่อง retention ดอกเบี้ย ซึ่งจนป่านนี้ ก็ยังไม่ได้คำตอบ)

ตอนนี้เดือดร้อนมาก เราสามารถทำอย่างไรได้บ้างค่ะ นอกจากรอให้ธนาคารติดต่อกลับอย่างเดียว 
เราจ่ายเงินตรงเวลามาโดยตลอด ไม่เคยผิดนัด และด้วยเศรษฐกิจแบบนี้ ทางธนาคารไม่เห็นใจทุกข์ร้อนของเราเลย เรายินดีจ่ายค่างวดทุกเดือน แต่ขอเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ผ่านการพิจารณามาก่อน ไม่ใช่ปล่อยอัตราลอยสูงหลายงวดแบบนี้

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่