แชร์ประสบการณ์ความสะเพร่าของตนเอง
เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2564 ในเวลา 22.32 ได้ทำการโอนเงินผ่านตู้กดเงินธนาคารธกส. เพื่อเข้าบัญชีพร้อมเพย์ของตนเอง (เบอร์โทรศัพท์) เป็นจำนวน 7,500 บาท แต่กดเบอร์โทรศัพท์ผิดเงินจึงโอนไปผิดบัญชี (T_T) ทางเรารีบโทรติดต่อเจ้าของบัญชีเบอร์พร้อมเพย์ที่โอนผิดทันทีแต่เขาได้เปลี่ยนเบอร์ไปแล้ว เราจึงหาเฟสบุ๊คของเขา จากชื่อบัญชี เราเจอเฟสบุ๊คเจ้าของบัญชี(ปลายทาง) เราลองทักเขาไป สอบถามว่าเขาเป็นเจ้าของบัญชีที่ผูกกับพร้อมเพย์เบอร์นี้หรือเปล่า ถ้าใช่รบกวให้ทางเจ้าของบัญชีโอนเงินคืนให้เราได้ไหม เพราะเราต้องเอาเงินไปจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆและเป็นเงินก้อนสุดท้าย เขาตอบกลับมาวันที่ 28 ก.ค 2564 เขาแจ้งว่า เบอร์นี้เป็นเบอร์พร้อมเพย์ของเขา แต่ทางเจ้าของบัญชีแจ้งว่า ไม่ได้ใช้บัญชีนี้มประมาณ3เดือนแล้วและในบัญชีนี้ก็ไม่มีเงินแล้ว เป็นบัญชีธนาคารกสิกร สมุดบัญชีก็ไม่มีเเล้ว และไม่สามารถเข้า Application ของธนาคารกสิกรได้ ATM เขาก็ไม่มี เขาจึงบอกว่าจะลองไปยืนยันตัวตัวที่ตู้ดู แต่ก็ไม่ได้เพราะไม่มี ATM เขาจึงบอกเราว่าพรุ่งนี้เขาจะเข้าไปติดต่อที่ธนาคารให้ เราเลยตอบโอเคไป เพราะเราก็ทำอะไรไม่ได้เพราะเขาไม่มีแอพไม่มี ATM ไม่มีสมุดอะไรเลย เจ้าของบัญชีปลายทางก็พยามช่วยเราอย่างเต็มที่ (พี่เขาใจดีมาก)
วันต่อมา 12.55 น. วันที่ 29 ก.ค. 64 เขาไปติดต่อธนาคารแต่ไม่ได้อะไรเลย เพราะทางธนาคารแจ้งว่าต้องขอดูหน้าสมุดบัญชี แต่เจ้าของบัญชี(ปลายทาง) ไม่มีสมุดแล้ว ( สมุดอยู่ที่กรุงเทพอยู่ที่แฟนเก่าตอนนี้เขาอยู่อำนาจเจริญ และติดต่อแฟนเก่าไม่ได้ ) เขาถ่ายหน้าสมุดบัญชีให้แค่นั้น แต่ภาพก็อยู่ในโทรศัพท์เครื่องเดิมซึ่งมันพังไปแล้ว เรายิ่งเครียดกว่าเดิม ไม่รู้จะทำยังไง
ต่อมาเวลา 14.00 เราจึงรีบไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ นำหลักฐานสลิปโอนเงินไปแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ออกเอกสารให้เราไปยื่นที่ธนาคารเราจึงนำเอกสารไปยื่นที่ธนาคาร ธกส. สาขาที่เราเปิด ทางธนาคารสอบถามข้อมูลรายละเอียดเรียบร้อย เราจึงถามเจ้าหน้าที่ธนาคารไปว่า ถ้าบัญชีปลายทางเปลี่ยนเบอร์ไปแล้ว แบบนี้เราต้องทำยังไง เจ้าของบัญชี(ปลายทาง)ให้เบอร์เรามาแล้ว พนักงานเลยถามเราว่าไม่ลองคุยกับเจ้าของบัญชีดู เราเลยบอกว่าคุยแล้ว แต่เขาไม่มี ATM ไม่มีเเอพ ไม่มีสมุดบัญชีแล้ว ทางธนาคารก็แจ้งว่า (ไม่ทราบค่ะ ให้รอ 7วันหรือนานกว่านั้น) เครียดกว่าเดิมค่ะ กลัวทางธนาคารติดเจ้าของบัญชี(ปลายทาง) ไม่ได้
หลังจากติดต่อธนาคารของเราแล้ว เราจึงโทรไปสอบถาม call Center ของธนาคารกสิกร(บัญชีปลายทาง) เราแจ้งไปว่าเราโอนเงินผิดจากธกส. ไปกสิกร แต่เจ้าของบัญชีกสิกร ไม่มีสมุดบัญชี และเปลี่ยนเบอร์ไปแล้ว แบบนี้เราทำยังไงได้บ้างคะ ทาง Call Center แจ้งว่าอันนี้ต้องให้เราไปแจ้งเรื่องที่ธนาคารธกส. เราก็ตอบไปว่าเราแจ้งทางธกส.เรียบร้อยแล้ว เราจึงมาติดต่อบัญชีปลายทาง ทางCall Center บอกให้รอให้ธนาคารธกส.ดำเนินการอย่างเดียวนะคะ
แต่ในกรณีนี้ถ้าทางธนาคารติดต่อเจ้าของบัญชีผ่านเบอร์ที่แจ้งไว้ไม่ได้ หรือเจ้าของไม่มีสมุดบัญชีธนาคารแล้ว ทางธนาคารปลายทาง (ธนาคารกสิกร) จะจัดการอย่างไรค่ะ?
จริงๆ ทางเรารอได้นะคะ เพราะเป็นความผิดของเราเอง แต่เราอยากให้แน่ใจว่าจะได้เงินคืนไปจ่ายหนี้(T_T) ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นค่ะ _/|\_
โอนเงินผิดบัญชีจากธนาคารธกสไปพร้อมเพย์ผิดเบอร์ (เครียดมาก ขอระบาย)
เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2564 ในเวลา 22.32 ได้ทำการโอนเงินผ่านตู้กดเงินธนาคารธกส. เพื่อเข้าบัญชีพร้อมเพย์ของตนเอง (เบอร์โทรศัพท์) เป็นจำนวน 7,500 บาท แต่กดเบอร์โทรศัพท์ผิดเงินจึงโอนไปผิดบัญชี (T_T) ทางเรารีบโทรติดต่อเจ้าของบัญชีเบอร์พร้อมเพย์ที่โอนผิดทันทีแต่เขาได้เปลี่ยนเบอร์ไปแล้ว เราจึงหาเฟสบุ๊คของเขา จากชื่อบัญชี เราเจอเฟสบุ๊คเจ้าของบัญชี(ปลายทาง) เราลองทักเขาไป สอบถามว่าเขาเป็นเจ้าของบัญชีที่ผูกกับพร้อมเพย์เบอร์นี้หรือเปล่า ถ้าใช่รบกวให้ทางเจ้าของบัญชีโอนเงินคืนให้เราได้ไหม เพราะเราต้องเอาเงินไปจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆและเป็นเงินก้อนสุดท้าย เขาตอบกลับมาวันที่ 28 ก.ค 2564 เขาแจ้งว่า เบอร์นี้เป็นเบอร์พร้อมเพย์ของเขา แต่ทางเจ้าของบัญชีแจ้งว่า ไม่ได้ใช้บัญชีนี้มประมาณ3เดือนแล้วและในบัญชีนี้ก็ไม่มีเงินแล้ว เป็นบัญชีธนาคารกสิกร สมุดบัญชีก็ไม่มีเเล้ว และไม่สามารถเข้า Application ของธนาคารกสิกรได้ ATM เขาก็ไม่มี เขาจึงบอกว่าจะลองไปยืนยันตัวตัวที่ตู้ดู แต่ก็ไม่ได้เพราะไม่มี ATM เขาจึงบอกเราว่าพรุ่งนี้เขาจะเข้าไปติดต่อที่ธนาคารให้ เราเลยตอบโอเคไป เพราะเราก็ทำอะไรไม่ได้เพราะเขาไม่มีแอพไม่มี ATM ไม่มีสมุดอะไรเลย เจ้าของบัญชีปลายทางก็พยามช่วยเราอย่างเต็มที่ (พี่เขาใจดีมาก)
วันต่อมา 12.55 น. วันที่ 29 ก.ค. 64 เขาไปติดต่อธนาคารแต่ไม่ได้อะไรเลย เพราะทางธนาคารแจ้งว่าต้องขอดูหน้าสมุดบัญชี แต่เจ้าของบัญชี(ปลายทาง) ไม่มีสมุดแล้ว ( สมุดอยู่ที่กรุงเทพอยู่ที่แฟนเก่าตอนนี้เขาอยู่อำนาจเจริญ และติดต่อแฟนเก่าไม่ได้ ) เขาถ่ายหน้าสมุดบัญชีให้แค่นั้น แต่ภาพก็อยู่ในโทรศัพท์เครื่องเดิมซึ่งมันพังไปแล้ว เรายิ่งเครียดกว่าเดิม ไม่รู้จะทำยังไง
ต่อมาเวลา 14.00 เราจึงรีบไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ นำหลักฐานสลิปโอนเงินไปแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ออกเอกสารให้เราไปยื่นที่ธนาคารเราจึงนำเอกสารไปยื่นที่ธนาคาร ธกส. สาขาที่เราเปิด ทางธนาคารสอบถามข้อมูลรายละเอียดเรียบร้อย เราจึงถามเจ้าหน้าที่ธนาคารไปว่า ถ้าบัญชีปลายทางเปลี่ยนเบอร์ไปแล้ว แบบนี้เราต้องทำยังไง เจ้าของบัญชี(ปลายทาง)ให้เบอร์เรามาแล้ว พนักงานเลยถามเราว่าไม่ลองคุยกับเจ้าของบัญชีดู เราเลยบอกว่าคุยแล้ว แต่เขาไม่มี ATM ไม่มีเเอพ ไม่มีสมุดบัญชีแล้ว ทางธนาคารก็แจ้งว่า (ไม่ทราบค่ะ ให้รอ 7วันหรือนานกว่านั้น) เครียดกว่าเดิมค่ะ กลัวทางธนาคารติดเจ้าของบัญชี(ปลายทาง) ไม่ได้
หลังจากติดต่อธนาคารของเราแล้ว เราจึงโทรไปสอบถาม call Center ของธนาคารกสิกร(บัญชีปลายทาง) เราแจ้งไปว่าเราโอนเงินผิดจากธกส. ไปกสิกร แต่เจ้าของบัญชีกสิกร ไม่มีสมุดบัญชี และเปลี่ยนเบอร์ไปแล้ว แบบนี้เราทำยังไงได้บ้างคะ ทาง Call Center แจ้งว่าอันนี้ต้องให้เราไปแจ้งเรื่องที่ธนาคารธกส. เราก็ตอบไปว่าเราแจ้งทางธกส.เรียบร้อยแล้ว เราจึงมาติดต่อบัญชีปลายทาง ทางCall Center บอกให้รอให้ธนาคารธกส.ดำเนินการอย่างเดียวนะคะ
แต่ในกรณีนี้ถ้าทางธนาคารติดต่อเจ้าของบัญชีผ่านเบอร์ที่แจ้งไว้ไม่ได้ หรือเจ้าของไม่มีสมุดบัญชีธนาคารแล้ว ทางธนาคารปลายทาง (ธนาคารกสิกร) จะจัดการอย่างไรค่ะ?
จริงๆ ทางเรารอได้นะคะ เพราะเป็นความผิดของเราเอง แต่เราอยากให้แน่ใจว่าจะได้เงินคืนไปจ่ายหนี้(T_T) ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นค่ะ _/|\_