บริษัทใครใช้ไลน์ในการสื่อสารแบบ official บ้างคะ ?!?!

สงสัยว่ามีบริษัทฯ ใครใช้ไลน์ในการสื่อสารแบบ official บ้างคะ คือ เราพึ่งเปลี่ยนงานค่ะ แต่เรื่องนึงที่เราเซอร์ไพร์ส คือที่ทำงานใหม่ใช้ line ในการสื่อสารค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งข่าวสารของทาง hr  แจ้งซ่อมขอความช่วยเหลือจากแผนก IT หรือ การสื่อสารกันภายในแผนก หรือ ระหว่างแผนก เรียกว่าแทบจะไม่ใช้อีเมล์เลยค่ะ ซึ่งไลน์ที่ใช้ก็เป็นไลน์ส่วนตัวของเรานี่ล่ะค่ะและตอนนี้เรามีกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับบริษัทแห่งนี้เกิน 10 กลุ่มแล้วค่ะ 😅 และเค้าก็ไลน์กันอย่างต่อเนื่องมาก ทุกเวลา และทุกวันไม่เว้นวันหยุดใดๆ 555 แต่ก็เป็นเรื่องงานทั้งหมดนะคะ รวมถึงการส่งลิ้งค์ หรือ นัดหมาย เข้าร่วมประชุมต่างๆ ด้วย ซึ่งที่ทำงานเก่า คือ เค้าสื่อสารผ่านอีเมล์เป็นหลักค่ะ แชทผ่าน MS-Teams ของบริษัทด้วย ส่วนไลน์คือถามกันเฉพาะเรื่องจำเป็นๆ ด่วนๆ ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ไลน์ ถ้าถามนอกเวลาก็เรื่องจำเป็นจริงๆค่ะ และที่สำคัญบริษัทเก่าห้ามการถ่ายรูป หรือ ส่งข้อมูลของบริษัททางไลน์อยู่แล้วค่ะ เพราะกลัวข้อมูลของบริษัทรั่วไหล ค่อนข้างซีเรียสมาก

แต่พอมาเจอที่ใหม่คือ ต่างกันสุดขั้วเลยค่ะ ทุกอย่างผ่านไลน์ 99% เมล์นี่แทบไม่ใช่เลยค่ะ องค์กรก็ไม่เล็กนะคะ เลยสงสัยว่าที่ทำงานของคนอื่นเค้าใช้ไลน์กันแบบนั้นมั้ยค่ะ หรือ เราแค่ยังไม่ชินเอง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่