สวัสดีค่ะ
ขอออกตัวก่อนว่าซื้อหุ้นกู้ผ่านแอพ money connect ของธ.กรุงไทย มาราว 2 ปีกว่า ทำมาหลายรายการ ซื้อทันบ้างไม่ทันบ้าง แต่รายการที่ได้ก็จะได้หลักฐานการซื้อครบถ้วนมาตลอด
จนมาเมื่อเช้า (30 ก.ค. 64) จขกท.เข้าไปทำรายการซื้อหุ้นกู้ BANPU จิ้มโทรศัพท์ไปเรื่อยๆจนถึงขั้นกรอก OTP พอกรอกเสร็จ หน้าจอก็มีข้อความ error ขึ้นมา ในใจก็คิดว่า คงไม่ได้แระ แต่ปรากฏว่ามี sms แจ้งว่า ถูกหักเงินออกบัญชีไปแล้ว (เป็นจำนวนเงินค่อนข้างมากค่ะ)
จขกท. ก็ลองเข้าระบบใหม่เพื่อไปดูรายการประวัติการจองซื้อ แต่ก็ไม่ขึ้นรายการนี้
และไม่มี e-mail หรือ sms แจ้งว่าได้รับการจัดสรรหุ้นหรือไม่ (ปกติจะมีอีเมล์ส่งใบคำสั่งซื้อมาให้)
พอลองโทร.ไปหา call center ของกรุงไทย ครั้งแรก จนท.บอกให้รออีเมล์, ครั้งที่สอง จนท. บอกให้โทร.ไปถามนายทะเบียน---ซึ่งพอโทร.ไปนายทะเบียนบอกว่า การออก slip รับชำระเงินของธนาคารไหนก็เป็นเรื่องของธนาคารนั้น นายทะเบียนจัดการแค่เรื่องใบหุ้น, ครั้งที่สาม จนท.บอกว่า เช็คให้แล้วเงินออกจริงๆ ซึ่งก็น่าจะซื้อได้แล้วนะครับ แต่ call cemter ไม่สามารถส่งหลักฐานอะไรให้ได้ Oo' แนะนำให้ขอ statement ไว้เป็นหลักฐาน
สรุปว่า จขทก. ยังไม่ได้คำตอบ และไม่มีอะไรเป็นหลักฐานว่าซื้อหุ้นกู้ได้มั้ย
แต่ถูกหักเงินไปแล้ว และ call center กรุงไทย (ที่โทร.ไปทั้ง 3 ครั้ง) บอกได้แค่ว่า หักเงินไปแล้วก็น่าจะซื้อได้....
ตอนนี้ จขกท.ยังงงอยู่ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป และยังไม่รู้ว่าจะได้หลักฐานเมื่อไหร่ พอถามว่ามีเจ้าหน้าที่ดูแลระบบ money connect ให้ติดต่อโดยตรงมั้ย call center เงียบหายไปหลายนาที และกลับมาพร้อมกับคำตอบว่า -- money connect ก็ถาม call center นี่แหละครับ เอ่อ...
มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างมั้ยคะ
ใครเคยมีปัญหาการซื้อหุ้นกู้ผ่าน Money Connect ของกรุงไทยบ้างคะ
ขอออกตัวก่อนว่าซื้อหุ้นกู้ผ่านแอพ money connect ของธ.กรุงไทย มาราว 2 ปีกว่า ทำมาหลายรายการ ซื้อทันบ้างไม่ทันบ้าง แต่รายการที่ได้ก็จะได้หลักฐานการซื้อครบถ้วนมาตลอด
จนมาเมื่อเช้า (30 ก.ค. 64) จขกท.เข้าไปทำรายการซื้อหุ้นกู้ BANPU จิ้มโทรศัพท์ไปเรื่อยๆจนถึงขั้นกรอก OTP พอกรอกเสร็จ หน้าจอก็มีข้อความ error ขึ้นมา ในใจก็คิดว่า คงไม่ได้แระ แต่ปรากฏว่ามี sms แจ้งว่า ถูกหักเงินออกบัญชีไปแล้ว (เป็นจำนวนเงินค่อนข้างมากค่ะ)
จขกท. ก็ลองเข้าระบบใหม่เพื่อไปดูรายการประวัติการจองซื้อ แต่ก็ไม่ขึ้นรายการนี้
และไม่มี e-mail หรือ sms แจ้งว่าได้รับการจัดสรรหุ้นหรือไม่ (ปกติจะมีอีเมล์ส่งใบคำสั่งซื้อมาให้)
พอลองโทร.ไปหา call center ของกรุงไทย ครั้งแรก จนท.บอกให้รออีเมล์, ครั้งที่สอง จนท. บอกให้โทร.ไปถามนายทะเบียน---ซึ่งพอโทร.ไปนายทะเบียนบอกว่า การออก slip รับชำระเงินของธนาคารไหนก็เป็นเรื่องของธนาคารนั้น นายทะเบียนจัดการแค่เรื่องใบหุ้น, ครั้งที่สาม จนท.บอกว่า เช็คให้แล้วเงินออกจริงๆ ซึ่งก็น่าจะซื้อได้แล้วนะครับ แต่ call cemter ไม่สามารถส่งหลักฐานอะไรให้ได้ Oo' แนะนำให้ขอ statement ไว้เป็นหลักฐาน
สรุปว่า จขทก. ยังไม่ได้คำตอบ และไม่มีอะไรเป็นหลักฐานว่าซื้อหุ้นกู้ได้มั้ย
แต่ถูกหักเงินไปแล้ว และ call center กรุงไทย (ที่โทร.ไปทั้ง 3 ครั้ง) บอกได้แค่ว่า หักเงินไปแล้วก็น่าจะซื้อได้....
ตอนนี้ จขกท.ยังงงอยู่ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป และยังไม่รู้ว่าจะได้หลักฐานเมื่อไหร่ พอถามว่ามีเจ้าหน้าที่ดูแลระบบ money connect ให้ติดต่อโดยตรงมั้ย call center เงียบหายไปหลายนาที และกลับมาพร้อมกับคำตอบว่า -- money connect ก็ถาม call center นี่แหละครับ เอ่อ...
มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างมั้ยคะ